8 ข้อต้องรู้ ก่อนฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ต้องเตรียมตัวอย่างไร?

ก่อนฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ควรจะต้องรู้อะไรบ้าง? หลายคนที่ตัดสินใจจะฉีดฟิลเลอร์เพื่อความสวยงามของใบหน้า อาจจะกำลังหาข้อมูลสำหรับเตรียมตัวฉีดฟิลเลอร์เพื่อความสวยเป๊ะ! ปังที่สุด! วันนี้หมอโบจึงจะมาบอกเคล็ดลับวิธีการเตรียมตัวก่อนการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาให้ฟังกันค่ะ

8 ข้อต้องรู้ ก่อนฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ต้องเตรียมตัวอย่างไร?

ต้องรู้ก่อนฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ต้องเตรียมตัวอย่างไร?

1.ปรึกษาแพทย์

หลายคนมักจะหาข้อมูลด้วยการอ่านรีวิว หรือสอบถามเพื่อน ๆ คนรอบตัวที่เคยฉีดฟิลเลอร์เพื่อเก็บข้อมูล นั่นไม่ได้เป็นสิ่งที่ผิดค่ะ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การเข้ารับการปรึกษาจากแพทย์ค่ะ เนื่องจากแต่ละเคสนั้นจะมีแนวการรักษาและแก้ไขที่ไม่เหมือนกัน เช่นบางคนอาจจะใต้ตาดำคล้ำจากอาการอดนอน บางคนใต้ตาคล้ำจากอาการป่วยจากโรคประจำตัว เช่น โรคภูมิแพ้ บางคนใต้ตาคล้ำจากอายุที่เพิ่มขึ้น หรือ การสูญเสียคอลลาเจนใต้ผิว ฯลฯ ซึ่งสาเหตุนั้นมีหลากหลายมาก ๆ ทำให้วิธีการแก้ไขแตกต่างกัน ชนิดของฟิลเลอร์ที่ใช้ ปริมาณของฟิลเลอร์ก็ไม่เท่ากัน ดังนั้นหากคิดจะฉีดฟิลเลอร์ควรเข้ามาปรึกษาแพทย์ และควรเลือกแพทย์ที่มีประสบการณ์ มีความเชี่ยวชาญสูงในด้านฟิลเลอร์เท่านั้น เพราะหากแพทย์มีความเชี่ยวชาญไม่มากพอ อาจจะทำให้ฉีดฟิลเลอร์ออกมาแล้วไม่สวย ฟิลเลอร์ยุบ หรือฟิลเลอร์เป็นก้อน หรือถ้าเลวร้ายที่สุดก็คือ อาจจะเจอฟิลเลอร์ปลอมและหมอกระเป๋าได้ค่ะ

วิธีสังเกตฟิลเลอร์แท้ VS ฟิลเลอร์ปลอม วิธีสังเกตแบบเคลียร์ชัดว่าต่างกันอย่างไร

ฉีดฟิลเลอร์กี่วันเข้าที่ กี่วันถึงจะเข้ารูป สวยเป๊ะทุกองศา!

2.งดยาบางชนิด

สำหรับผู้ที่จำเป็นต้องใช้ยาที่มีส่วนผสมของกลุ่มยาแอสไพริน หรือ ยากลุ่มต้านการอักเสบ NSAIDs ได้แก่ Ibuprofen, Naproxen หากจะฉีดฟิลเลอร์ควรที่จะงดทานยากลุ่มนี้อย่างน้อย 2 สัปดาห์ก่อนการฉีดเพื่อป้องกันอาการฟกช้ำหลังฉีดฟิลเลอร์ แต่หากจำเป็นต้องใช้ยาเหล่านี้จริง ๆ ควรจะแจ้งแพทย์เพื่อรับคำปรึกษาก่อนทานค่ะ

3.งดทานวิตามิน

สำหรับผู้ที่ทานอาหารเสริมหรือวิตามินที่มีส่วนผสมของ วิตามินอี น้ำมันปลา น้ำมันอิฟนิ่งพริมโรส สารสกัดจากโสม ขิง กระเทียม และใบแปะก๊วย ควรงดเป็นเวลา 2 สัปดาห์เนื่องจากสารเหล่านี้อาจจะทำให้เลือดไหลไม่หยุดหรือหยุดยากกว่าปกติค่ะ

4.งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 1 – 3 วัน ก่อนการฉีดเนื่องจากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้เลือดสูบฉีดมากขึ้น

  

5.ห้ามนวดหน้า ทรีตเมนต์ แว็กซ์ผิว

ก่อนการฉีดฟิลเลอร์ประมาณ 3 วัน ควรงดกิจกรรมแว็กซ์ผิว ผลัดผิว หรือการดึงขนหรือโกนขนในบริเวณนั้น ๆ งดนวดหน้าและการทำเลเซอร์ต่าง ๆ เพื่อลดการระคายเคืองที่อาจจะเกิดขึ้นได้หลังฉีดค่ะ

6.งดการออกกำลังกาย

โดยเฉพาะการอบซาวน่า การออกกำลังกายแบบ Cardio และการออกกำลังกายหนัก ๆ แบบหักโหม เพราะกิจกรรมการออกกำลังกายนี้จะทำให้เลือดสูบฉีด ควรงดอย่างน้อย 24 ชม.หากต้องการออกกำลังกายจริง ๆ ควรออกกำลังกายเบา ๆ ก็พอค่ะ

7.ร่างกายต้องแข็งแรง

คนที่เข้ารับการฉีดฟิลเลอร์ควรจะมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง หากมีโรคประจำตัวร้ายแรงควรแจ้งแพทย์ทุกครั้ง และจะต้องไม่ได้อยู่ในภาวะตั้งครรภ์หรือให้นมบุตรอยู่ค่ะ

8.งดการแต่งหน้า

ก่อนพบแพทย์ไม่ควรแต่งหน้าค่ะ เพื่อป้องกันสารปนเปื้อนและป้องกันในเรื่องของความสะอาด และหลังจากฉีดแล้วควรรอประมาณ 24 ชม.ก่อนถึงจะค่อยแต่งหน้าได้นะคะ สามารถอ่านต่อได้ที่ ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา แต่งหน้าได้หรือไม่? ลาทาครีมได้มั้ย ต้องรอกี่วัน

อ่านรีวิวคนไข้คนอื่น ๆ ของหมอโบ เดอโบคลินิกได้ที่นี่

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ

อ่านบทความที่น่าสนใจได้ที่นี่

5 วิธียืดอายุฟิลเลอร์ เคล็ดลับการรักษาฟิลเลอร์ให้อยู่นานๆ

8 อาการแพ้ฟิลเลอร์ อันตรายมากมั้ย วิธีสังเกตและควรแก้ไขอย่างไร

ฉีดฟิลเลอร์ตรงไหนดี ช่วยเสริมใบหน้า ให้ดูสวยเป๊ะปัง มีมิติ