ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา แต่งหน้าได้หรือไม่? ทาครีมได้มั้ย ต้องรอกี่วัน

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตามา แต่งหน้าได้หรือไม่? ต้องรอกี่วัน

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา แต่งหน้าได้มั้ย?

สาวๆ กับเครื่องสำอางถือเป็นของคู่กันที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะการแต่งหน้าจะช่วยเพิ่มความมั่นใจแก่สาวๆ ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์นั้นถึงแม้ว่าจะช่วยเพิ่มความมั่นใจเรื่องของรอยคล้ำ ริ้วรอยแห่งวัยให้อ่อนเยาว์ขึ้น แต่หลังฉีดไปแล้วหลายคนก็อาจจะมีความกังวลว่า สามารถแต่งหน้า ทาครีมบำรุงผิวได้เหมือนเดิมหรือไม่? และจะต้องเว้นระยะนานเท่าไรถึงจะสามารถแต่งหน้าได้เช่นเดิม วันนี้หมอโบมีคำตอบให้ค่ะ

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เป็นก้อน เป็นลำ ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เป็นก้อน เป็นลำ

การบำรุงผิวหลังฉีดฟิลเลอร์

หลังจากการฉีดฟิลเลอร์ วิธีบำรุงผิวแบบฉบับง่ายๆ และควรทำที่สุดก็คือ คนไข้ควรจะดื่มน้ำตามเข้าไปมากๆ และควรจะดื่มตลอดทั้งวันไม่น้อยกว่า 2 ลิตรเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในผิวและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ฟิลเลอร์ด้วยค่ะ เพราะฟิลเลอร์นั้นเป็นสาร Hyaluronic Acid ซึ่งมีส่วนประกอบของน้ำ และนอกจากนี้คนไข้หลายๆ คนมักจะนิสัยชอบจับ แตะ แกะ เกา หรือลูบบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์บ่อยๆ นั่นเป็นการกระทำที่ผิดมากๆ ค่ะ เพราะอาจจะส่งผลให้เกิดการอักเสบหรือฟิลเลอร์เสียทรงได้ และจะช่วยยืดอายุฟิลเลอร์ให้อยู่ได้นานมากขึ้นอีกด้วย

สำหรับใครที่อยากรู้ว่า ทำยังไงให้ฟิลเลอร์สวยคงทนอยู่นานๆ สามารถอ่านต่อได้ที่นี่ค่ะ 5 วิธียืดอายุฟิลเลอร์ เคล็ดลับการรักษาฟิลเลอร์ให้อยู่นานๆ

ในการบำรุงผิวหลังฉีดฟิลเลอร์ ควรหลีกเลี่ยงการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นในช่วง 2 – 3 วันแรก ควรใช้สบู่อ่อนๆ แทนโฟมล้างหน้าปกติค่ะ งดการทำทรีตเม้นท์ สครับ ขัดหน้า นวดหน้า ประมาณ 7 วัน

รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ เดอโบคลินิก

 

ขั้นตอนการบำรุงผิว ควรหลีกเลี่ยงการทาครีมบำรุงบริเวณรอยเข็ม และหากผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ใช้อยู่มีส่วนประกอบของ AHA BHA หรือ Retinoids ก็ควรจะงดไปก่อนจนกว่าฟิลเลอร์จะเข้าที่ค่ะ เพราะส่วนประกอบพวกนี้อาจทำให้เกิดการแพ้ได้ 

และสำหรับใครที่กังวลว่า ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา แต่งหน้าได้หรือไม่? ? คำตอบก็คือ สามารถแต่งได้เลยค่ะ แต่ควรจะแต่งอ่อนๆ ไปก่อนให้ครบ 24 ชั่วโมง แล้วค่อยแต่งสวยแบบจัดเต็มนะคะ

ข้อห้ามหลังฉีดฟิลเลอร์ หลังฉีดห้ามทำอะไร เทคนิคการดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์

อ่านรีวิวคนไข้คนอื่นๆ ของหมอโบ เดอโบคลินิกได้ที่นี่

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่ากว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตร์บัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรบแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครมีปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ