5 วิธียืดอายุฟิลเลอร์ เคล็ดลับการรักษาฟิลเลอร์ให้อยู่นานๆ

การยืดอายุฟิลเลอร์คนไข้ของหมอโบเองมักจะถามอยู่เสมอเกี่ยวกับ “อายุการใช้งาน” ของฟิลเลอร์ที่ฉีดว่า สามารถอยู่ได้นานแค่ไหน? ซึ่งอย่างที่หมอเคยบอกเสมอว่า ระยะเวลาของฟิลเลอร์แต่ละชนิดนั้นก็มีอายุที่ต่างกันออกไป และอยู่ที่การดูแลตนเองหลังฉีดด้วย เช่น บางคนจำเป็นของมาเติมฟิลเลอร์ทุกๆ 6 เดือน แต่บางคนก็สามารถยืดอายุของฟิลเลอร์ได้ถึง 8-12 เดือนเลย วันนี้หมอจะมาบอกเคล็ดลับการยืดอายุฟิลเลอร์ให้นานที่สุดให้ฟังค่ะ

ทำอย่างไรถึงจะช่วย ยืดอายุฟิลเลอร์ ให้อยู่สวยทนนาน

5 วิธียืดอายุฟิลเลอร์ เคล็ดลับการรักษาฟิลเลอร์ให้อยู่นานๆ

1.ฉีดฟิลเลอร์แท้เท่านั้น

สิ่งสำคัญอย่างแรกที่คนไข้ควรทำ หากอยากให้สวยคงทน ยาวนานและปลอดภัยก็คือ ควรจะฟิลเลอร์แท้ที่ได้รับการรับรองและได้รับมาตราฐานความปลอดภัยจากองค์การอาหารและยา หรือ อย. เท่านั้น เนื่องจากการฉีดฟิลเลอร์ปลอมนั้นอาจจะส่งผลเกิดอาการแพ้เช่น รอยแดง ก้อนนูน หรือเคลื่อนที่ทำให้ใบหน้าบิดเบี้ยวเสียโฉมจนต้องผ่าตัดและขูดออก ดังนั้นหากไม่อยากเสียทั้งเวลา เสียใจและเสียเงินควรเลือกฉีดฟิลเลอร์แท้โดยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเท่านั้นนะคะ

วิธีสังเกตฟิลเลอร์แท้ VS ฟิลเลอร์ปลอม วิธีสังเกตแบบเคลียร์ชัดว่าต่างกันอย่างไร

(Update 2022) ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ? เหมาะกับใช้ฉีดตรงไหน

2.งดการใช้ยาบางประเภท

หลังการฉีดฟิลเลอร์ประมาณ 1 สัปดาห์ คนไข้ควรงดหรือหลีกเลี่ยงการใช้ยาที่มีฤทธิ์ต้านการแข็งตัวของเลือด เนื่องจากมีอันตรายต่อร่างกายและมีผลต่ออายุการใช้งานของฟิลเลอร์

วิธีดูแลตัวเอง หลังฉีดฟิลเลอร์ ใน 24 ชั่วโมง ต้องทำตัวยังไง

3.ไม่จับหรือสัมผัสบ่อยๆ 

คนไข้ฟิลเลอร์หลายๆ คนหลังจากฉีดฟิลเลอร์แล้ว มักจะชอบสัมผัส จับ ลูบบ่อยๆ ในบางรายหลังฉีดอาจจะมีอาการบวมบริเวณที่ฉีดจนต้องนวดหรือคลึงบ่อยๆ นั่นเป็นสิ่งที่ผิดมากๆ ค่ะ เพราะเสี่ยงต่อการอักเสบของผิวและยังทำให้ฟิลเลอร์มีอายุการใช้งานน้อยลงอีกด้วย

รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ เดอโบคลินิก

อ่านรีวิวคนไข้คนอื่นๆ ของหมอโบ เดอโบคลินิกได้ที่นี่

4.งดอาหารบางประเภ

หลังการฉีดฟิลเลอร์ คนไข้สามารถทานอาหารได้ตามปกติค่ะ แต่อยากจะให้เน้นในช่วง 1 อาทิตย์แรกของการฉีดฟิลเลอร์โดยให้หลีกเลี่ยงการทานอาหารและอาหารเสริมที่มีส่วนผสมของกรดผลไม้ กิงโกะ น้ำมันพริมโรส กระเทียม โสม และวิตามินอี

ข้อห้ามหลังฉีดฟิลเลอร์ หลังฉีดห้ามทำอะไร เทคนิคการดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์

5.เลี่ยงความร้อน

คนไข้ที่ฉีดฟิลเลอร์ในช่วง 2 อาทิตย์แรกควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับความร้อน เพราะความร้อนอาจส่งผลต่อรูปทรงของฟิลเลอร์ได้ ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการนวดหน้า อบซาวน่าหรือตากแดดจัดๆ ก่อนนะคะ

6. ดื่มน้ำเยอะๆ 

หลังฉีดฟิลเลอร์คนไข้ควรจะดื่มน้ำเยอะๆ อย่างน้อยวันละ 8 แก้วหรือ 2 ลิตร เพราะว่าฟิลเลอร์แท้นั้นมีส่วนประกอบของสาร HA ที่มีความอิ่มน้ำสูง ยิ่งร่างกายมีน้ำเยอะมากเท่าไรฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไปก็จะยิ่งฉ่ำเด้งดึ่งมากเท่านั้น ดังนั้นหากต้องการให้ฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไปสวยงาม สวยทนยาวนาน ไม่ควรอดน้ำ หรือดื่มน้ำน้อยกว่า 8 แก้วเด็ดขาดนะคะ

ดื่มน้ำเยอะๆ ช่วยให้ผิวสดใส ไม่แก่เร็ว

 

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่ากว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตร์บัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรบแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครมีปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ

อ่านบทความที่น่าสนใจได้ที่นี่

เรื่องจริงของ สาววัย 30++ เมื่ออายุมากขึ้น ปัญหาผิวก็ยิ่งมาก

ฟิลเลอร์โมเลกุลใหญ่ VS เล็ก ทำหน้าที่ต่างกันยังไง ?

6 อันตรายจาก หมอกระเป๋า เตือนภัยสวยไวราคาถูก หมอปลอมทำหน้าพัง