“อัลเทอร่า” Ulthera นวัตกรรมแก้ปัญหาผิวหน้าหย่อน ช่วยผ่อนเหนียง

หลายคนอาจจะเคยได้ยินคำว่า Ulthera แต่อาจจะยังไม่ทราบว่ามันคืออะไร? หรือ สงสัยว่าทำไม? เทคนิคนี้จึงเป็นเทคนิคในการยกกระชับใบหน้า ที่ได้รับความนิยมสูงมากมากในยุคปัจจุบัน วันนี้หมอจะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับ Ulthera ให้ฟังกันค่ะ

Ulthera คืออะไร?

"อัลเทอร่า" Ulthera นวัตกรรมแก้ปัญหาผิวหน้าหย่อน ช่วยผ่อนเหนียง

เทคนิค Ulthera เป็นวิวัฒนาการต่อยอดของนวัตกรรม Ultrasound ซึ่งมีส่วนช่วยในการยกกระชับใบหน้าให้ดูเด็กและดูอ่อนเยาว์ลงได้หลายปี โดยข้อดีของเทคนิคนี้คือ ไม่ต้องเข้าผ่าตัด แถมวิธีการรักษาก็ไม่ยุ่งยากซับซ้อนด้วยค่ะ ทำให้กลายเป็นทางเลือกใหม่ทางหนึ่งที่ได้รับความนิยมแก่ผู้ที่ต้องการการยกกระชับใบหน้าไม่แพ้การรอยไหมเลย

ซึ่งโปรแกรมนี้มีการทำงานคือ จะเข้าไปช่วยฟื้นฟูผิวพร้อมกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน อีลาสตินเพื่อรักษาปัญหาผิวหย่อนคล้อยบนใบหน้า ด้วยการใช้เทคโนโลยีคลื่นเสียงความถี่สูงที่มีความเฉพาะเจาะจงและแม่นยำ (Micro Focused Ultrasound Visualization หรือ MFU-V) ส่งเป็นความร้อนลงไปที่ชั้นพังผืดใต้ผิวหนังที่ช่วยพยุงผิว ที่เรียกว่า SMAS ซึ่งอยู่ที่ระดับความลึก 3 และ 4.5 มิลลิเมตร ทำให้ SMAS เกิดการหดตัว และยกกระชับขึ้น โดยจะเห็นเริ่มเห็นผลลัพธ์เต็มที่หลังจาก 3 เดือน และอยู่นานถึง 1 ปี

 

โดยกระบวนการทำงานนั้น เครื่องจะส่งคลื่นอัลตร้าซาวด์ โดยเน้นไปที่ชั้นผิวชั้นเดียวกับที่ศัลยแพทย์ทำการผ่าตัดแก้ไขในการทำศัลยกรรมตกแต่งแต่ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ใช้เข็ม หรือทำลายชั้นผิวแต่อย่างใด  พลังงานนี้จะเข้าไปกระตุ้นให้ร่างกายเกิดการตอบสนองตามธรรมชาติ เพื่อช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่และช่วยฟื้นฟูคอลลาเจนที่อ่อนแอให้แข็งแรง มีชีวิตชีวาขึ้น  ผู้รับบริการบางท่านสามารถเห็นผลลัพธ์เบื้องต้นได้ทันทีหลังจากได้รับการทำ แต่ผลลัพธ์ที่เห็นได้ชัดปรากฏภายในเวลา 2-3 เดือน เนื่องจากคอลลาเจนใหม่ที่เกิดขึ้นจะค่อยๆ ยกกระชับผิวบริเวณใบหน้าและลำคอ รวมทั้งสามารถช่วยทำให้ผิวบริเวณเนินอกเรียบเนียนขึ้นอีกด้วย

  

‘อัลเทอร่า’ (Ulthera) จบปัญหาหน้าไม่เป๊ะ!!

นวัตกรรมแก้ปัญหาผิวหน้าหย่อน ช่วยผ่อนเหนียง สำหรับคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายที่กลัวเข็ม ไม่อยากฉีดฟิลเลอร์ โบท็อกซ์ เมโสแฟต แต่มีปัญหากวนใจ ผิวหย่อนคล้อย เหนียงใต้คางห้อย Ulthera เป็นอีกหนึ่งทางออกที่หมอโบแนะนำให้ทำค่ะ
นอกจากนี้ Ulthera ยังช่วยดูแลผิว กระตุ้นคอลลาเจน กระชับรูขุมขน ทำให้หน้าใส ผิวเด็กลงได้อีกด้วย เรียกว่าตอบโจทย์คนที่อยากมีผิวหน้าเนียนเด้ง จบปัญหาหน้าไม่เป๊ะ
อัลเทอร่ายังเหมาะสำหรับทุกคน ทั้งคนที่เติมโบท็อกซ์ ฟิลเลอร์แล้ว แต่ยังอยากให้ใบหน้ายกกระชับมากขึ้น หรือคนที่ไม่อยากพึ่งเข็มและมีดหมอ ไม่อยากพักฟื้นนาน ๆ ก็ทำได้เช่นกัน ที่สำคัญเลยคือเสียเวลามาทำแค่ปีละครั้งเท่านั้นเองค่ะ

ผลลัพธ์หลังทำอัลเทอร่า

หลังทำอัลเทอร่าฝบหน้าของคนไข้มักจะมีความยืดหยุ่นและฟูกระชับทันที และหากเข้ามาทำอย่างต่อเนื่องอย่างน้อย 2-3 เดือนขึ้นไป กรอบหน้าก็จะชัดขึ้น ริ้วรอยจางลง ใบหน้ายกกระชับเด็กลงอย่างเห็นได้ชัด และจะคงความสวยยาวนานไปถึง 2 ปีเลย

อ่านรีวิวคนไข้คนอื่นๆ ของหมอโบ เดอโบคลินิกได้ที่นี่

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่ากว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตร์บัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรบแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครมีปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ