ฟิลเลอร์ละลาย จริงหรือไม่? ถ้าฉีดฟิลเลอร์ห้ามตากแดด

ฟิลเลอร์ละลาย ได้หรือไม่? ” จริงหรือเปล่าว่าถ้าตากแดดหรือโดนความร้อนนานๆ จะทำให้ฟิลเลอร์ทำให้ต้องเติมบ่อยๆ หรือทำให้ผิดรูปไปเลยใช่มั้ยคะคุณหมอ?” เป็นคำถามยอดฮิตที่หมอมักจะได้ยินคนไข้ถามอยู่บ่อยๆ เนื่องจากหลายคนมีความกังวลก่อนฉีดฟิลเลอร์ เพราะเคยได้ยินมาว่าฉีดแล้วห้ามโดนความร้อน ห้ามออกแดดเป็นเวลานาน ๆ เพราะฟิลเลอร์จะละลายไวและเสียรูปทรง จริง ๆ แล้วการฉีดฟิลเลอร์ไม่ได้น่ากังวลหรือมีข้อห้ามมากมายขนาดนั้น เพียงแต่สาว ๆ อาจจะต้องดูแลตัวเองมากขึ้นอีกหน่อย ว่าแต่หลังจากฉีดฟิลเลอร์ไปแล้ว ฟิลเลอร์จะอยู่ได้นานแค่ไหน ไปหาคำตอบกับหมอโบเลยค่ะ
ฟิลเลอร์ละลาย จริงหรือไม่? ถ้าฉีดฟิลเลอร์ห้ามตากแดด

ฟิลเลอร์ละลายได้หรือไม่? 

ฟิลเลอร์แท้นั้นจะไม่ละลายง่ายขนาดนั้นค่ะ ซึ่งสาวๆ สามารถมั่นใจได้เลยว่าฟิเลอร์ที่ฉีดนั้นไม่เป็นอันตรายทำให้เสียโฉมได้ (ยกเว้นฟิลเลอร์ปลอมนะคะ!) แต่ความสวยงามและคงทนความอยู่ทรง ความอยู่นาน และความเป๊ะของฟิลเลอร์จะขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยค่ะ เดี๋ยวหมอโบจะอธิบายให้แบบเคลียร์ ๆ สาวน้อยสาวใหญ่จะได้สบายใจ
  • ปัจจัยแรก คือ ชนิดหรือประเภทของฟิลเลอร์ที่ใช้ โดยแบ่งตามอายุการใช้งาน ตั้งแต่ 6 เดือนไปจนถึง 2 ปี โดยฟิลเลอร์โมเลกุลขนาดเล็กจะสลายเร็วกว่าฟิลเลอร์โมเลกุลขนาดใหญ่
  • ปัจจัยที่สอง คือ ตำแหน่งที่ฉีดฟิลเลอร์ของคนไข้ หากบริเวณนั้นมีการเคลื่อนไหวบ่อย ๆ ก็สามารถทำให้ฟิลเลอร์สลายเร็วกว่าบริเวณที่ไม่ค่อยเคลื่อนไหวเช่นกัน ยกตัวอย่างการฉีดฟิลเลอร์บริเวณร่องแก้มจะหมดค่อนข้างไวกว่าบริเวณอื่น เพราะเราขยับหน้าบ่อย จะพูด จะยิ้ม ร่องแก้มก็ต้องเคลื่อนไหวอยู่ตลอด จริงไหมล่ะคะ?
  • ปัจจัยที่สาม นั่นคือคุณภาพผิว หรือสภาพผิวของคนไข้ และปริมาณฟิลเลอร์ที่เติมเข้าไป เช่น ถ้าผิวค่อนข้างหลวม มีคอลลาเจนใต้ผิวน้อย แห้งกร้าน ปริมาณฟิลเลอร์ที่ใช้ก็จะมากขึ้น ซึ่งถ้าหากปริมาณฟิลเลอร์ที่เติมเต็มเข้าไปไม่เพียงพอกับปริมาตรผิวที่ขาดหาย อาจทำให้เกิดการยุบตัวเร็วกว่าอายุการใช้งานของฟิลเลอร์ตามปกติได้เช่นกัน
  • ปัจจัยที่สี่ คือ การลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว เพราะมีส่วนทำให้ปริมาณไขมันบนใบหน้าลดลง ส่งผลให้หน้ายุบ หน้าตอบ ดูเหมือนฟิลเลอร์ยุบตัว ทำให้หน้าดูโทรมและมีอายุ แต่ความจริงแล้วเป็นส่วนของไขมันที่หายไปต่างหาก
  

5 วิธียืดอายุฟิลเลอร์ เคล็ดลับการรักษาฟิลเลอร์ให้อยู่นานๆ

ความร้อนกับ “ฟิลเลอร์” 

ปัจจัยที่หมอโบให้ความสำคัญมากๆ ก็คือการปฏิบัติตัวหลังฉีดฟิลเลอร์ คนไข้ไม่ควรโดนความร้อนจัดเป็นประจำ และหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ส่งความร้อนลงบนผิวหน้าโดยตรง เช่น อบซาวน่า โยคะร้อน การยกกระชับใบหน้าด้วยคลื่นวิทยุ (RF) Thermage หรือเลเซอร์ที่ส่งความร้อนลงใต้ผิว หากคนไข้หลีกเลี่ยงได้ ก็จะเป็นการรักษาฟิลเลอร์ให้คงทน ส่วนการตากแดดในชีวิตประจำวันชั่วครั้งคราว สามารถทำได้ และไม่ได้มีผลทำให้ฟิลเลอร์สลายเร็วขึ้น เพียงแต่สาว ๆ ควรทาครีมกันแดด หรือสวมหมวกกันแดดบ้าง เพื่อไม่ให้รังสียูวีทำลายชั้นผิว
อยากฉีดฟิลเลอร์ แต่ยังลังเล สามารถปรึกษาหมอโบได้ตลอดนะคะ หมอยินดีให้คำแนะนำและรับประกันว่าผลลัพธ์ถูกใจคนไข้อย่างแน่นอน เพราะที่ De Beau Clinic หมอโบฉีดเองทุกเคส ดูแลอย่างใกล้ชิดและช่วยออกแบบการรักษาให้เหมาะกับคนไข้แต่ละรายอีกด้วย

อ่านรีวิวคนไข้คนอื่นๆ ของหมอโบ เดอโบคลินิกได้ที่นี่

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645
ฟิลเลอร์ร่องแก้ม รีวิว ร่องแก้ม ฟิลเลอร์แก้ม แก้มตอบ ร่องแก้ม

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่ากว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตร์บัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” ( de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรบแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครมีปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ

อ่านบทความที่น่าสนใจได้ที่นี่

การฉีดฟิลเลอร์ Filler กับ 7 ความเชื่อแบบผิดๆ ที่หลายคนยังไม่เข้าใจ

เคล็ดลับ สวยฉบับเร่งด่วน กู้ตาโทรม ดำคล้ำ ไม่กระชับ ภายใน 1 วัน

วิธีเช็คอาการก่อน ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ตาแบบไหนควรฉีดฟิลเลอร์