วิธีดูแลตัวเอง หลังฉีดฟิลเลอร์ ใน 24 ชั่วโมง ต้องทำตัวยังไง

วิธีดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ เพื่อความสวยคงทนยาวนาน

หลังฉีดฟิลเลอร์ ต้องปฏิบัติตัวยังไง

คนไข้หลายๆ คนมักจะอยากทราบวิธีดูแลตัวเองเพื่อยืดอายุให้ฟิลเลอร์สวยอย่างยาวนาน ซึ่งหมอโบเชื่อว่า มีหลายคนแน่นอนที่อยากทราบว่า การปฏิบัติตัวหลังการฉีดฟิลเลอร์ ภายใน 24 ชั่วโมงต้องทำอย่างไรถึงจะถูกต้องที่สุด วันนี้หมอโบจะมาแนะนำให้ฟังกันค่ะ

วิธีดูแลตัวเอง หลังฉีดฟิลเลอร์ ใน 24 ชั่วโมง

1 ชั่วโมงแรก

หลังจากที่หมอฉีดฟิลเลอร์เรียบร้อยแล้ว หมอจะแปะพลาสเตอร์ปิดบริเวณรอยเข็ม คนไข้ไม่ควรจับ แตะ กด หรือเกาบริเวณที่ฉีดเด็ดขาด พลาสเตอร์ที่แปะปิดรอยเข็มไว้ สามารถแกะออกได้หลังจากนั้นอย่างน้อย 1 ชั่วโมง

หลังแกะรอยพลาสเตอร์ที่แปะปิดรอยเข็มแล้ว อาจจะมีรอยช้ำบ้างเล็กน้อย ซึ่งจะหายไปเองภายใน 2-3 วัน ( สามารถอ่านต่อได้ที่ รอยช้ำใต้ตา ฉีดฟิลเลอร์แล้วมีรอยช้ำ แก้ไขอย่างไร? ) แต่ถ้าหากผ่านไป 3 วันแล้วไม่หายสักที แนะนำให้มาพบหมอทันที เพราะอาจจะเกิดจากอาการแพ้ฟิลเลอร์ได้ค่ะ

3 ชั่วโมงแรก

ใน 3ชั่วโมงแรก คนไข้สามารถแกะพลาสเตอร์ออกแล้วล้างหน้าได้ตามปกติ แต่ควรล้างด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ ไม่ควรล้างด้วยน้ำอุ่น เลือกใช้โฟมล้างหน้าอ่อนๆ ล้าง แต่ไม่ควรให้หน้าโดนน้ำนานเกิน 15 นาที และไม่ควรขัด ถู นวด หรือสครับหน้าโดยเด็ดขาดเพราะอาจจะทำให้เกิดการอักเสบได้

ควรระมัดระวังการเช็ดหน้าแรง แต่ควรจะค่อยๆ ซับหน้าเบาๆ นะคะ หลังการล้างหน้าคนไข้สามารถทาครีมบำรุงผิวได้ตามปกติ แต่ควรเว้นบริเวณรอยรูเข็ม 1 คืน

วิธีเลือกโฟมล้างหน้าให้เข้ากับผิวหน้า แบบครีม โฟม หรือเจลดีกว่ากัน

รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ เดอโบคลินิก

อ่านรีวิวคนไข้คนอื่นๆ ของหมอโบ เดอโบคลินิกได้ที่นี่

6 ชั่วโมงแรก

ในตอนนี้ยาชาอาจจะเริ่มหมดฤทธิ์แล้ว คนไข้บางรายอาจจะรู้สึกเจ็บและบวมบ้าง คนไข้สามารถใช้น้ำแข็งประคบในจุดที่รู้สึกเจ็บหรือบวมอยู่ แต่ไม่ควรกดลงไปแรงๆ นะคะ รอยบวมจะคงอยู่ประมาณ 7- 14 วันแล้วจะค่อยๆ ลดลงจนเป็นปกติ

ระยะนี้คนไข้ควรจะดื่มน้ำอุณหภูมิห้องเข้าไปมากๆ เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นของผิว และควรระมัดระวังในการทานอาหารด้วย เพราะอาจจะทำให้เกิดการอักเสบได้

ข้อห้ามหลังฉีดฟิลเลอร์ หลังฉีดห้ามทำอะไร เทคนิคการดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์

ดื่มน้ำเยอะๆ ช่วยให้ผิวสดใส ไม่แก่เร็ว

ก่อนนอน

เลือกหมอนที่มีความสูงกว่าปกติเล็กน้อย หรือ ซ้อนหมอน 2 ใบ เพื่อให้ศีรษะสูงเข้าไป และทางที่ดีควรจะนอนหงาย หลีกเลี่ยงการนอนตะแคงในช่วง 2-3 คืนแรก เพราะจะช่วยป้องกันใบหน้าโดนกดทับจนทำให้ฟิลเลอร์ผิดรูป

ท่านอนต้องห้าม!! ถ้าไม่อยากหน้าแก่ก่อนวัย ต้องหลีกเลี่ยง

24 ชั่วโมง

ในช่วง 24 ชั่วโมงแรก ใครเป็นสายนักดื่มหรือสิงห์รมควันควรจะลดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่ไปก่อน หากรู้สึกปวดสามารถทานยาแก้ปวดได้ คนไข้สามารถแต่งหน้าได้ตามปกติ

จบไปแล้วนะคะ สำหรับวิธีการดูแลตัวเองหลังการฉีดฟิลเลอร์ภายใน 24 ชั่วโมงแรก และสำหรับใครที่ต้องการทราบวิธีการดูแลตัวเองหลังการฉีดฟิลเลอร์ฉบับเต็มๆ สามารถอ่านต่อได้ที่บทความนี้เลยค่า ข้อห้ามหลังฉีดฟิลเลอร์ หลังฉีดห้ามทำอะไร เทคนิคการดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่ากว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตร์บัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรบแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครมีปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ