4 จุดฉีดฟิลเลอร์ อันตราย ก่อนฉีดต้องคิดให้หนัก!

การฉีดฟิลเลอร์ เป็นวิธีคืนความอ่อนเยาว์ให้กับใบหน้าที่หลายๆ คนนิยมใช้บริการ เนื่องจากสามารถทำได้รวดเร็ว ปลอดภัย และยังสามารถเลือกฉีดแก้ไขปัญหาได้หลายตำแหน่ง เช่น ร่องใต้ตา ร่องแก้ม ขมับตอบ แก้มตอบ คางบุ๋มคางสั้น ปากบาง หรือต้องการปรับรูปหน้าให้ได้สัดส่วน แต่ถึงแม้ว่าฟิลเลอร์จะสามารถแก้ไขได้หลายจุด แต่ก็มีอยู่ 4 ตำแหน่งที่ไม่ควรฉีดฟิลเลอร์ เพราะว่าเสี่ยงผลข้างเคียงเยอะ ตำแหน่งที่ว่ามีอะไรบ้างนั้น หมอโบจะบอกให้ค่ะ

ตำแหน่งไหน ฉีดฟิลเลอร์ อันตราย

4 จุดฉีดฟิลเลอร์ อันตราย ก่อนฉีดต้องคิดให้หนัก!

1. จมูก 

ถึงแม้ว่าบริการฟิลเลอร์จมูกนั้นจะมีให้คลินิกหลายๆ แห่งจะมีให้บริการมากมาย จนดูเหมือนไม่อันตราย แต่จริงๆ แล้วจมูกนั้นเป็นจุดศูนย์รวมของเส้นเลือด ซึ่งหลายๆ เส้นนั้นเป็นเส้นเลือดที่ไปหล่อเลี้ยงจอประสาทตาโดยตรง ทำให้หากฉีดผิดตำแหน่ง หรือ หากฉีดบ่อยๆ เป็นประจำอาจจะเสี่ยงให้ฟิลเลอร์ไปอุดตันเส้นเลือดนั้นส่งผลให้ตาไม่มีเลือดไปเลี้ยงจนทำให้ตาบอดได้ ดังนั้นควรเลือกแพทย์ที่มีความชำนาญเฉพาะ หรือหากเป็นคนที่ฉีดประจำเนื่องจากไม่กล้าไปศัลยกรรมจมูกเพราะกลัวเจ็บ หมอโบแนะนำให้กลั้นใจไปเสริมจมูกยอมเจ็บทีเดียวครั้งเดียวแบบนี้จะดีกว่าค่ะ

2. หน้าผาก 

จุดนี้ก็เป็นจุดที่เสี่ยงไม่แพ้จมูกเลยค่ะ เนื่องจากบริเวณหน้าผากก็เป็นจุดที่มีเส้นเลือดเยอะและยังมีเส้นที่เชื่อมกับประสาทตาเช่นเดียวกัน ทำให้เสี่ยงมากที่หากแพทย์มีความชำนาญไม่พอหรือหมอปลอม (หมอกระเป๋า) ซึ่งหากฉีดผิดตำแหน่งจะทำให้เลือดอุดตันอาจส่งผลให้ตาบอดได้ นอกจากนี้ตำแหน่งนี้ยังต้องใช้ฟิลเลอร์ค่อนข้างเยอะและจำเป็นต้องเลือกฟิลเลอร์โมเลกุลที่เหมาะสมเท่านั้น ซึ่งหากเลือกไม่เหมาะสมอาจจะทำให้ฟิลเลอร์เป็นก้อน เป็นคลื่น ไม่เรียบเนียน ไม่สวยอย่างที่ตั้งใจไว้ค่ะ

ฉีดฟิลเลอร์ หน้าผาก VS เสริมหน้าผาก ต่างกันอย่างไร เลือกยังไงดี?

3. หน้าอก  

สำหรับเรื่องของการเสริมหน้าอกนั้น หลายๆ คนอาจจะคุ้นเคยกับคำว่า “ศัลยกรรมหน้าอก” มากกว่าและการทำศัลยกรรมหน้าอกก็เป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่สาวๆ แต่การศัลยกรรมเสริมหน้าอกนั้นเป็นผ่าตัดใหญ่ที่จำเป็นต้องวางยาสลบและต้องฟักฟื้นนาน จึงทำให้เกิดการนำฟิลเลอร์มาเสริมหน้าอกเพื่อเป็นทางเลือกสำหรับคนที่กลัวการผ่าตัดและไม่อยากฟักฟื้นนาน ซึ่งถึงแม้ว่าฟิลเลอร์จะมีความปลอดภัยและสามารถย่อยสลายได้ แต่ความเป็นจริงแล้วการเสริมหน้าอกด้วยฟิลเลอร์นั้นอันตรายมาก เพราะเสี่ยงต่อการอักเสบกลายเป็นก้อนแข็งๆ และยังเสี่ยงต่อการเป็นพังผืด ทำให้หน้าอกเสียทรง บิดเบี้ยวเสียรูปอีกด้วย ดังนั้นหากอยากมีหน้าอิ่มๆ สวยๆ หมอโบแนะนำให้ไปทำศัลยกรรมหน้าอกดีกว่าค่ะ

4. อวัยวะเพศ  

พอพูดถึงตรงนี้ หลายคนอาจจะสงสัยว่า “มีแบบนี้ด้วยเหรอ์” หมอโบบอกเลยว่าค่ะ มีจริงๆ เพราะมีบริการฉีดฟิลเลอร์ใส่อวัยวะเพศอยู่จริงๆ จุดประสงค์ก็คือ เพื่อเพิ่มขนาดและเพิ่มความอวบอิ่มให้อวัยวะเพศ แต่ไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไรค่ะ เพราะว่ามีอันตรายสูงมาก ทั้งเสี่ยงต่อการเกิดการอักเสบติดเชื้อมากมายไม่ว่าจะเป็น เน่า เปื่อย และบริเวณนั้นยังเต็มไปด้วยเส้นประสาท ซึ่งหากฉีดไม่ระวังหรือฉีดลึกเกิดไปอาจจะเป็นอันตรายต่อท่อปัสสาวะหรืออวัยวะใกล้เคียงได้ ดังนั้นหมอโบแนะนำว่า อย่าไปฉีดเลยค่ะเพื่อความปลอดภัย

อ่านรีวิวคนไข้คนอื่นๆ ของหมอโบ เดอโบคลินิกได้ที่นี่

  

อ่านบทความที่น่าสนใจได้ที่นี่

4 สิ่งที่ควรรู้ก่อน ฉีดฟิลเลอร์ครั้งแรก ช่วยอะไรได้ ต้องรู้อะไรบ้าง?

8 อาการแพ้ฟิลเลอร์ อันตรายมากมั้ย วิธีสังเกตและควรแก้ไขอย่างไร

ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ? ข้อแตกต่างของฟิลเลอร์แต่ละชนิด มีอะไรบ้าง

ทำไมต้อง หมอโบ เดอโบคลินิก?

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่ากว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตร์บัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรบแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครมีปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ