ร่องแก้มลึก แก้ริ้วรอยร่องแก้ม แก้มหย่อนคล้อยด้วยฟิลเลอร์

ร่องแก้มลึก ปัญหาปวดใจของสาวหลายๆ คนที่เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น ริ้วรอยต่างๆ ก็เริ่มถามหาและปรากฏบนใบหน้า สร้างความรำคาญใจและก่อให้เกิดความไม่มั่นใจในตัวเองจนกลายเป็นปัญหาภายในจิตใจ วันนี้หมอโบจะมาพูดคุยเรื่องนี้พร้อมแนะวิธีแก้ไขให้ฟังกันค่ะ

ร่องแก้มลึก เกิดจากอะไร?

ร่องแก้มลึก แก้ริ้วรอยร่องแก้ม แก้มหย่อนคล้อยด้วยฟิลเลอร์

ปัญหาร่องแก้ม หรือ รอยย่นที่แก้ม โดยส่วยใหญ่มักเกิดจากปัจจัยด้านอายุค่ะ เพราะเมื่ออายุมากขึ้นคอลลาเจนและอิลาสติน (Elastin) ใต้ผิวก็จะเริ่มเสื่อมสภาพทำให้เกิดหย่อนคล้อยบนใบหน้า โดยริ้วรอยที่เห็นได้ชัดและเป็นปัญหาใหญ่ที่สุดของผู้หญิงนั่นก็คือ ริ้วรอยบริเวณร่องแก้ม เพราะทำให้ดูมีอายุกว่าความเป็นจริง นอกจากปัจจัยด้านอายุแล้ว ริ้วรอยร่องแก้มยังเกิดจากพฤติกรรมอื่นๆ ในชีวิตประจำวัน เช่น การไม่ทาครีมกันแดดทำให้ใบหน้าโดนทำลายด้วยแสง UV การสูบบุหรี่เป็นประจำทำให้ส่งผลต่อโครงสร้างผิว และในบางรายที่มีเนื้อบริเวณใต้ตาเยอะ หรือแก้มเยอะๆ ก็อาจทำให้เนื้อตรงส่วนนั้นหย่อนคล้อยลงมาจนทำให้เกิดร่องลึกที่ไม่สวยงามได้

ยิ้มแล้วหน้าย่นทำยังไง วิธีแก้หน้าเหี่ยว หน้าแก่ก่อนวัย

รีวิวคาง ฟิลเลอร์คาง ปรับรูปหน้า ปรับโครงสร้างหน้า เสริมคาง

วิธีแก้ ร่องแก้มลึก

1.ปรับเปลี่ยนท่านอน

ใครที่ชอบนอนหันข้างหรือนอนตะแคงบ่อยๆ หากไม่อยากมีริ้วรอยก่อนวัย ควรหลีกเลี่ยงนอนท่านอนหันข้างเพราะการนอนท่านี้ทำให้ใบหน้าถูกกดทับทำให้เกิดรอยย่นลึก วิธีที่ถูกต้องคือ ควรจะนอนหงายจะดีที่สุดค่ะ

ท่านอนต้องห้าม!! ถ้าไม่อยากหน้าแก่ก่อนวัย ต้องหลีกเลี่ยง

2.เลือกอาหารการกิน

เมื่ออายุมากขึ้น ควรใส่ใจเรื่องอาหารอย่างมากค่ะ เพราะสารอาหารบางชนิดไม่สามารถผลิตได้เมื่ออายุมากขึ้น ควรเลือกทานอาหารที่มีส่วนประกอบของวิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี รวมถึงเกลือแร่ เพราะวิตามินเหล่านี้ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นได้ดี และต้องไม่ลืมดื่มน้ำเปล่าให้ครบวันละ 8 แก้วเพื่อป้องกันผิวขาดน้ำค่ะ

ฉีดฟิลเลอร์ทานปลาร้าได้มั้ย ส้มตำ ของหมักดอง อาหารทะเล ต้องงดกี่วัน?

หน้าหมองคล้ำ ไม่สดใส ทาอะไรก็ไม่ดีขึ้น ต้องแก้ไขอย่างไร

3.ทาครีมกันแดด

เนื่องจากแดดและแสง UV เป็นสัตรูตัวร้ายของผิว ที่ไม่ได้ทำให้ผิวหมองคล้ำเท่านั้น แต่ยังส่งผลให้ผิวหน้าหย่อนคล้อยอีกด้วย ดังนั้นหากต้องออกไปข้างนอก ต้องไม่ลืมทาครีมกันแดดบริเวณใบหน้าและลำคอเป็นประจำนะคะ

เคล็ดลับดูแลผิวหน้าร้อน ออกแดดได้ไม่หวั่นผิวเสีย

4.ฉีดโบท็อกซ์

การฉีดโบท็อกซ์ลดริ้วรอยเป็นวิธีที่ยอดฮิตที่หลายคนเลือกใช้กันค่ะ เพราะนอกจากจะช่วยลดเลือนริ้วรอยกวนใจแล้ว ยังมีผลพลอยได้คือช่วยให้ใบหน้าเรียวเล็ก ช่วยกระชับแก้มและยังช่วยลดเลือนริ้วรอยให้จางหาย วิธีนี้สามารถเห็นผลหลังการฉีดประมาณ 2 สัปดาห์ค่ะ

5.ฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม

สำหรับผู้ที่มีปัญหารอยลึกตรงร่องแก้ม ริ้วรอยลึกร่องแก้มนั้นด้วยการฉีดฟิลเลอร์นั้น ก็เป็นอีกวิธีที่ฮิตไม่แพ้โบท็อกซ์เลยค่ะ เพราะว่าได้ผลไว ปลอดภัย และแก้ปัญหาได้ตรงจุดกว่า การฉีดฟิลเลอร์ที่ร่องแก้มจะใช้วิธีการฉีด 2 แบบด้วยกัน คือ ฉีดหนุนที่บริเวณกระดูกร่องแก้ม และฉีดที่ร่องแก้มโดยตรง วิธีนี้จำเป็นที่จะต้องแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะเป็นผู้วิเคราะห์และกำหนดบริเวณที่ต้องฉีดเพื่อให้ได้ผลแม่นยำ และแก้ปัญหาร่องลึกได้ตรงจุดที่สุด

ฉีดฟิลเลอร์ ทำไมต้องเลือก หมอโบ เดอโบคลินิก

ฟิลเลอร์แก้มตอบ หน้าโทรม หน้าตอบ แก้มตอบ หน้าแก่กว่าวัย ปรับรูปหน้าแก้ได้ง่าย ๆ ด้วย Filler

6.หลีกเลี่ยงพฤติกรรมอย่างชนิด

ใครที่มักจะการนอนดึก และอยู่ในภาวะเครียดบ่อยๆ จำเป็นที่จะต้องหลีกเลี่ยงให้มาก เพราะว่าปัจจัยเหล่านี้เป็นสิ่งที่ทำให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้า นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงการล้างหน้า-เช็ดหน้าแรง ๆ สูบบุหรี่ดื่มแอลกอฮอล์บ่อยๆ เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นตัวกระตุ้นให้ริ้วรอยลึกกว่าเดิมค่ะ

อ่านรีวิวคนไข้คนอื่นๆ ของหมอโบ เดอโบคลินิกได้ที่นี่

ทำไมต้อง หมอโบ เดอโบคลินิก?

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่ากว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตร์บัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรบแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครมีปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ

อ่านบทความที่น่าสนใจได้ที่นี่

4 สิ่งที่ควรรู้ก่อน ฉีดฟิลเลอร์ครั้งแรก ช่วยอะไรได้ ต้องรู้อะไรบ้าง?

ฉีดแก้ม สลายไขมัน ปรับหน้าเรียวดีไหม ปลอดภัยหรือเปล่า?

หน้าหย่อนคล้อย แก้ยังไงดี หากต้องเข้าคลินิคควรเลือกวิธีไหน?