เคล็ดลับดูแลผิวหน้าร้อน ออกแดดได้ไม่หวั่นผิวเสีย

ช่วงฤดูร้อนเป็นฤดูที่มีความสดใส ท้องฟ้าสีฟ้าสวยงาม เป็นฤดูโปรดของใครหลาย ๆ คนเพราะสามารถไปเที่ยวทะเลได้อย่างสบายใจโดยไม่ต้องกังวลว่าฝนจะตกลงมา หรือว่าจะมีเมฆมาบังแดดจนทำให้ถ่ายรูปไม่สวย แต่ฤดูร้อนก็แลกมาด้วยแสงแดดที่แผดเผาผิวที่ถ้าเตรียมตัวมาไม่ดีพอก็อาจจะทำผิวสวย ๆ กลายเป็นผิวพังได้ง่าย ๆ วันนี้หมอโบจึงมีเคล็ดลับการดูแลผิวหน้าร้อนมาฝากกันค่ะ

เคล็ดลับดูแลผิวหน้าร้อน ออกแดดได้ไม่หวั่นผิวเสีย

เคล็ดลับดูแลผิวหน้าร้อน ออกแดดยังไงไม่ให้ผิวไหม้

1.ทาครีมกันแดด

แสงแดดเป็นอันตรายต่อผิวอย่างมากเลยค่ะ เพราะแสงแดดมีสารรังสี UV ที่สามารถส่งผลเสียให้ผิวหมองคล้ำ เกิดจุดด่างดำ เช่น ฝ้า กระ และยังทำให้เกิดริ้วรอยได้อีกด้วยเพราะแสงยูวีเข้าไปทำร้ายคอลลาเจนที่ชั้นผิว ทำให้คอลลาเจนที่มีสลายตัวออกอย่างรวดเร็ว และเมื่อร่างกายผลิตคอลลาเจนทดแทนไม่ทันก็จะทำให้เกิดช่องว่างระหว่างผิว ทำให้ผิวเหี่ยวย่นและมีริ้วรอยก่อนวัย

2.สวมหมวก

การหลีกเลี่ยงที่จะปะทะกับแดดโดยตรงถือว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการดูแลผิวไม่ให้คล้ำและไหม้เกรียม ดังนั้นหากต้องออกแดดควรที่จะสวมหมวกหรือถือร่มด้วย เพื่อช่วยปกป้องผิวหน้าให้ไม่ไหม้แสบ

3.พยายามให้ผิวชุ่มชื้น

หากคุณอยู่ท่ามกลางแสงแดดจ้าโดนความร้อนสูงเป็นเวลานาน ควรจะรักษาความชุ่มชื้นให้ผิวอยู่ตลอดเวลา เช่น นำน้ำรดผิวให้ผิวชุ่มชื้นอยู่เสมอ ทาโลชั่น-น้ำมันกันแดดเติมอยู่เสมอเพื่อกักความชุ่มชื้นในผิว

4.ดื่มน้ำบ่อย ๆ

การดื่มน้ำบ่อย ๆ จะช่วยรักษาความชุ่มชื้นและความสมดุลให้ร่างกายไม่ขาดน้ำ ช่วยปกป้องผิวไม่ให้ผิวแห้งไหม้เกรียม และป้องกันการเกิดลมแดด หน้ามืดหมดสติ หากเบื่อการทานน้ำเปล่า ก็สามารถเปลี่ยนเป็นผลไม้ที่มีให้ความสดชื่น ฉ่ำน้ำ เช่น แตงโม สับปะรด แคนตาลูป มะพร้าวแทนได้ค่ะ

  

ทำอย่างไรหากผิวไหม้หลังออกแดด

  • ประคบเย็นเพื่อลดอาการแสบร้อนผิว
  • งดการทาครีมบำรุงและแต่งหน้าจนกว่าผิวจะหาย หากต้องการทาจริง ๆ ให้เน้นครีมบำรุงที่เน้นการกักเก็บความชุ่มชื้นผิว
  • ทาผิวด้วยเจลที่มีส่วนผสมว่านหางจระเข้ หรือใช้ว่านหางจระเข้เพียว 100% ปั่นให้ละเอียดแล้วพอกผิวที่ไหม้ทุกวัน
  • ดื่มน้ำเยอะ ๆ
  • งดการขัดหน้า ขัดผิวในบริเวณที่แสบไหม้
  • งดการออกแดด หากจำเป็นจริง ๆ ควรสวมหมวกและกางร่ม

ในกรณีที่ผิวไหม้เกรียมแสบแดงจากแดด ควรหลีกเลี่ยงการทำทรีตเมนต์หน้า รวมถึงการทำหัตถการเช่น โบท็อกซ์ ฉีดไขมัน หรือฟิลเลอร์จนกว่าผิวจะหายจะดีที่สุด

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

สูตรมาร์คหน้า DIY ทำได้เองที่บ้าน ทำทุกวันสวยทุกวัน

ฟิลเลอร์ละลาย จริงหรือไม่? ถ้าฉีดฟิลเลอร์ห้ามตากแดด

ฉีดฟิลเลอร์ 7 ส่วนใบหน้าเสริมดวง รับทรัพย์ แก้ชง เสริมดวงชะตา

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ