สูตรมาร์คหน้า DIY ทำได้เองที่บ้าน ทำทุกวันสวยทุกวัน

รวมสูตรเด็ด สูตรมาร์คหน้าจากธรรมชาติ สามารถทำใช้เองที่บ้านได้ วัตถุดิบหาได้ง่าย ๆ ไม่แพง สามารถบำรุงได้ทุกวัน

สูตรมาร์คหน้า DIY ทำได้เองที่บ้าน ทำทุกวันสวยทุกวัน รวมสูตรเด็ด สูตรมาร์คหน้าจากธรรมชาติ สามารถทำใช้เองที่บ้านได้ วัตถุดิบหาได้ง่ายๆ ไม่แพง สามารถบำรุงได้ทุกวัน

ประโยชน์ของการมาร์คหน้า

  • ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้ดีมากกว่ามอยส์เจอไรเซอร์ โดยเฉพาะคนที่มีผิวแห้ง การมาร์คหน้าบ่อย ๆ จะช่วยเติมน้ำให้ผิวไม่แห้งเป็นขุย และยังช่วยให้ผิวนุ่ม ยืดหยุ่นได้ดี
  • ช่วยลดการเกิดของเม็ดสีผิว ช่วยให้ใบหน้าสว่างกระจ่างใสขึ้น
  • กระชับรุขุมขน ช่วยให้ใบหน้าเรียบเนียนมากขึ้น
  • ช่วยเพิ่มการบำรุงให้แก่ผิว ช่วยยืดอายุผิว ลดการเกิดริ้วรอยแห่งวัย

สามารถมาร์คหน้าได้ทุกวันหรือไม่?

การมาร์คหน้านั้นสามารถทำได้ทุกวันค่ะ เพราะเป็นการเติมน้ำเข้าสู่ผิวยิ่งมาร์คบ่อยก็ยิ่งทำให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น แต่ควรระมัดระวังสำหรับสูตรมาร์คหน้าเพื่อความกระจ่างใส มีส่วนผสมของกรด และมาร์คสูตรสำหรับลดสิว ถ้าเป็นสองสูตรนี้จะไม่ควรมาร์คทุกวันค่ะ เลือกใช้แค่อาทิตย์ละ 2 ครั้งเท่านั้นพอ แต่ถ้าเป็นสูตรอ่อนโยนหรือสูตรมอยส์เจอไรเซอร์ สามารถมาร์คได้ทุกวัน แต่ในกรณีที่ใช้มาร์คแผ่นที่ซื้อตามห้างสรรพสินค้า ควรทิ้งไว้ไม่เกิน 30 นาทีแล้วแกะออกทันที ไม่ควรทิ้งไว้นานกว่านั้นเพราะจะทำให้แผ่นมาร์คดึงความชุ่มชื้นจากผิวออกมาแทนค่ะ

  

สูตรมาร์คหน้า DIY ทำได้ทุกวัน

1.น้ำผึ้ง กระตุ้นผิวใสเนียนนุ่ม

ในน้ำผึ้งมีสารธรรมชาติที่ช่วยกระตุ้นและบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม อ่อนเยาว์ และยังช่วยให้ผิวสะอาดขึ้นเพราะน้ำผึ้งจะเข้าไปดึงสิ่งสกปรกในรูขุมขนออกมาด้วย วิธีก็คือให้ใช้น้ำผึ้งแท้ 1 ช้อนโต๊ะมาทาให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้ 30 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดก่อนบำรุงผิวหน้าตามปกติ

2.ข้าวโอ๊ต

สูตรนี้จะเป็นสูตรสำหรับผิวอ่อนไหว แพ้ง่าย และคนที่เพิ่งไปเที่ยวทะเลมาทำให้ผิวหน้าไหม้ วิธีทำก็คือ ให้ใช้นมสดแช่ข้าวโอ๊ตให้นิ่ม จากนั้นผสมน้ำผึ้งลงไปเล็กน้อย คนให้เข้ากันแล้วนำมาพอกให้ทั่วทั้งใบหน้า ทิ้งไว้ 10 นาที ล้างออกก่อนบำรุงผิวหน้าตามปกติ

3.นมสด

สูตรนี้จะเป็นสูตรเพิ่มความนุ่มให้ผิว ควบคุมความมันได้ดี วิธีคือ นำนมสดอุ่นผสมกับน้ำตาลทรายแดงคนให้เข้ากันโดยให้มีความหนืดเล็กน้อย แล้วนำมาพอกให้ทั่วใบหน้า หากต้องการเพิ่มประสิทธิภาพให้ดีขึ้นสามารถเติมไข่แดงและเกลือลงไปอีกนิดหน่อยจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิวได้ดีมาก ๆ เลยค่ะ พอกทิ้งไว้ไม่เกิน 10 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด

4.อาโวคาโด

อาโวคาโดเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์มาก สามารถนำมาบำรุงผิวหน้าได้ด้วย ซึ่งการบำรุงผิวหน้าด้วยอาโวคาโดจะช่วยให้ผิวสวย แข็งแรง และลดความมัน ลดการเกิดสิวด้วยค่ะ วิธีคือให้นำเนื้ออาโวคาโดบดเพิ่มน้ำผึ้งลงไปแล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาทีหรือจนกว่าอาโวคาโดจะแห้ง จากนั้นก็ล้างออกให้สะอาด หากต้องการผลลัพธ์เพิ่มความกระจ่างใสสามารถบีบมะนาวลงไปด้วยได้เล็กน้อย

5.โยเกิร์ตธรรมชาติ

สูตรนี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิวหน้าอย่างอ่อนโยน ช่วยให้ผิวสวยใสสุขภาพดี ป้องกันริ้วรอยก่อนวัยได้ วิธีก็คือให้ใช้โยเกิร์ตธรรมชาติพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ตาโทรม ตาโหล เบ้าตาลึก ควรแก้ไขอย่างไร ใช้วิธีไหนดีที่สุด?

กินของหวาน ทำให้หน้าแก่ ผิวเหี่ยว แก่ก่อนวัย จริงหรือไม่?

ยิ้มแล้วหน้าย่นทำยังไง วิธีแก้หน้าเหี่ยว หน้าแก่ก่อนวัย

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ