ตาโทรม ตาโหล เบ้าตาลึก ควรแก้ไขอย่างไร ใช้วิธีไหนดีที่สุด?

ปัญหาตาโทรม ตาโหล เบ้าตาลึก ทำให้ไม่มั่นใจในตัวเอง ทำไงดี? สำหรับใคร ๆ ที่กำลังประสบปัญหาเหล่านี้อยู่โปรดอ่านบทความนี้เลยค่ะ ปัญหานี้มีคนไข้หลายคนของหมอโบเข้ามาปรึกษาอยู่เป็นประจำ เนื่องจากบนใบหน้านั้น ดวงตาจะเป็นจุดโดดเด่นที่คนจะมองเห็นชัดที่สุด แต่เมื่อเกิดปัญหาเบ้าตาลึกโหล ผิวใต้ตาดูโทรมทำให้หมดความมั่นใจ ถึงแม้จะใช้เครื่องสำอางคอนซีลเลอร์ช่วยลดความหมองคล้ำลงบ้างแต่ก็ยังไม่สามารถลดความลึกของเบ้าตาได้ วันนี้หมอโบจะมาช่วยแนะนำ พร้อมบอกวิธีแก้ไขให้ฟังกันค่ะ

ตาโทรม ตาโหล เบ้าตาลึก ควรแก้ไขอย่างไร ใช้วิธีไหนดีที่สุด?

ตาโทรม ตาโหล เบ้าตาลึก  เกิดจากอะไร?

ปัญหากระบอกตาลึกตาโหลนั้นมักเกิดขึ้นจากหลายสาเหตุค่ะ

  • เกิดจากพันธุกรรมที่บรรพบุรุษมีกระบอกตาลึก
  • การพักผ่อนน้อย
  • ภาวะเครียดสะสม
  • สภาพแวดล้อมของคนไข้เช่น ตากแดดบ่อย ๆ เจอมลพิษและมลภาวะมากเกินไป
  • เป็นโรคภูมิแพ้ อ่านต่อ ขอบตาดำเพราะภูมิแพ้ โรคภูมิแพ้ จมูกอักเสบ ทำยังไงดี?
  • อายุมากขึ้น ทำให้เซลล์กระดูกและไขมันบริเวณเบ้าตาเสื่อม จนเกิดเป็นร่องลึก
  • เกิดจากการเข้ารับการผ่าตัดทำศัลยกรรมตาสองชั้น ที่แพทย์อาจจะผ่าตัดนำชั้นไขมันออกเยอะจนเกินไป และเมื่อเวลาผ่านไปเบ้าตาก็ลึกลง ทำให้ดูตาโทรม
  • เกิดจากโรคประจำตัวเช่น ภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง
  

วิธีสังเกตว่า เป็นคนมีปัญหากระบอกตาลึกหรือไม่?

  • กระดูกบริเวณเบ้าตาหรือใต้คิ้วขึ้นเป็นขอบชัดเจน
  • ชั้นตาเป็นหลาย ๆ ชั้น ในบางรายอาจเป็นชั้นเดียวแล้วลึกเข้าไปในเบ้าตาเลย
  • ดวงตาจะดูเหนื่อย ดูโทรม ดูอิดโรยตลอดเวลา
  • ใบหน้าแก่เกินวัย

รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ

รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ

วิธีแก้ไขปัญหาตาโทรม กระบอกตาลึก?

1. การทาครีมบำรุง

ใครที่ไม่เคยทาครีมบำรุงผิวบริเวณใต้ตาเลย อาจจะต้องเริ่มทาแล้วค่ะ เพราะผิวบริเวณนี้ก็ต้องการสารอาหารบำรุงเช่นกัน แต่ว่าครีมบำรุงใต้ตาควรที่จะเป็นครีมที่ใช้ทาบริเวณตาโดยเฉพาะเท่านั้น ไม่ควรนำครีมทาผิวหน้าหรือผิวกายมาทาเด็ดขาด เพราะผิวบริเวณนี้มีความบอบบางเป็นพิเศษ สามารถระคายเคืองง่าย นอกจากนี้ควรจะทาครีมบำรุงหรือเซรั่มที่บริเวณนิ้วนางและทาแบบแตะ ๆ อย่างเบามือ ไม่ควรกดหรือทาแรง ๆ เพราะจะเป็นการรบกวนผิวมากเกินไปแล้วจะทำให้หมองคล้ำกว่าเดิม และวิธีนี้จะเป็นการบำรุงเพื่อลดความหมองคล้ำเบื้องต้นเท่านั้น ซึ่งไม่สามารถแก้ปัญหาผิวหมองคล้ำจากกระบอกตาลึก และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงลักษณะทางพันธุกรรมได้

2. ฉีดฟิลเลอร์

การฉีดฟิลเลอร์เป็นวิธียอดนิยมที่หลายคนเลือกใช้เลยค่ะ เพราะว่าง่าย สะดวก และสามารถใช้แก้ปัญหาได้อย่างครอบคลุมเลยค่ะ ไม่ว่าคุณจะมีปัญหากระบอกตาลึกจากพันธุกรรม ภาวะเครียด นอนน้อย โรคภูมิแพ้ หรืออายุที่มากขึ้น ฟิลเลอร์ก็สามารถช่วยแก้ได้ทั้งนั้น ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์ก็คือการเติมสารเติมเต็มที่มีชื่อว่าไฮยาลูโรนิค แอซิด (Hyaluronic Acid) เข้าแทนที่บริเวณที่ยุบหรือลึกลงไป ส่งผลให้ผิวบริเวณนั้นเต็มขึ้นมา แถมยังช่วยลดริ้วรอย รอยหมองคล้ำต่าง ๆ ให้กลับมาสดใส ชุ่มฉ่ำเหมือนสาวแรกรุ่นอีกครั้ง ใช้เวลาไม่นาน แต่จะเป็นวิธีที่ไม่ถาวรนะคะ เพราะสาร HA จะสามารถคงสภาพอยู่ได้ประมาณ 6 เดือน -1 ปี (แล้วแต่ปริมาณที่ฉีดและสภาพร่างกายของแต่ละคน) จากนั้นก็จะสลายออกไป หากต้องการสวยใหม่ต้องมาเติมใหม่ค่ะ

อ่านต่อ  ทำไมฟิลเลอร์สลายเร็ว ต้องฉีดซ้ำบ่อย และทำยังไงให้อยู่ได้นานๆ

3. การผ่าตัด

การผ่าตัดนั้นจะเป็นวิธีที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับโรคประจำตัว เช่น ภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง วิธีนี้คนไข้จะสามารถทำได้ก็ต่อเมื่อปรึกษาแพทย์เฉพาะทางเท่านั้นค่ะ

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

4 วิธีบอกลาใต้ตาแพนด้า ใต้ตาคล้ำ ใต้ตาลึก แบบถาวร!

อยากเติมฟิลเลอร์ ใต้ตา ร่องแก้ม คาง ต้องใช้กี่ CC ?

(อัปเดต2021) ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ? เหมาะกับใช้ฉีดตรงไหน

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ