อยากเติมฟิลเลอร์ ใต้ตา ร่องแก้ม คาง ต้องใช้กี่ CC ?

“อยากเติมฟิลเลอร์จุดนี้ต้องใช้ฟิลเลอร์กี่ CC ดี แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าเราต้องเติมเท่าไร?” หลาย ๆ คนที่กำลังมองหาข้อมูลเกี่ยวกับฟิลเลอร์ หรือกำลังจะตัดสินใจฉีดฟิลเลอร์ อาจจะยังไม่ค่อยเข้าใจว่า ทำไมฟิลเลอร์ที่ขายตามท้องตลาดถึงขายเป็นซีซี (CC) แล้วเราจะทราบได้อย่างไรว่า ตัวเองต้องฉีดเท่าไร? วันนี้หมอโบจะมาช่วยไขข้อสงสัยนี้ให้ฟังไปพร้อม ๆ กันค่ะ

อยากเติมฟิลเลอร์ ใต้ตา ร่องแก้ม คาง ต้องใช้กี่ CC ?

ฟิลเลอร์คืออะไร?

ก่อนที่เราจะมาพูดถึงการเติมฟิลเลอร์ หมอจะขออนุญาตเล่าถึงฟิลเลอร์ให้ฟังคร่าว ๆ นะคะ … ฟิลเลอร์ (Filler) คือ สารเติมเต็มชนิดหนึ่งที่ทางการแพทย์ปัจจุบันนิยมใช้มาฉีดเพื่อเติมเต็มริ้วรอย ร่องตื้น ร่องลึกบนใบหน้าโดยมีส่วนประกอบสำคัญก็คือ สารไฮยาลูโรนิคแอซิด (hyaluronic acid) ที่มีความคล้ายกับคอลลาเจนธรรมชาติ มีความชุ่มชื้น และยืดหยุ่นสูง มีความปลอดภัยมาก สามารถสลายได้ตามธรรมชาติ ซึ่งจริง ๆ แล้วฟิลเลอร์นั้นถูกแบ่งประเภทออกเป็น 3 แบบด้วยกัน คือ

  • แบบชั่วคราว ก็คือ สาร Hyaluronic Acid หรือฟิลเลอร์ที่ปัจจุบันใช้กันนี่แหละค่ะ ฟิลเลอร์ชนิดนี้สามารถคงสภาพได้ประมาณ 6 เดือนถึง 1 ปี (ขึ้นอยู่กับตัวบุคคล)
  • แบบกึ่งถาวร เป็นสารสังเคราะห์ที่มีความคงทนสูง อยู่ได้นานมากกว่า 1 – 2 ปี สลายเองได้ มีความปลอดภัยระดับกลาง ในบางรายอาจจะมีอาการแพ้
  • แบบถาวร หรือที่รู้จักก็คือ ซิลิโคนเหลว เป็นฟิลเลอร์ชนิดเดียวที่ไม่สามารถสลายออกเองได้หากจะเอาออกต้องขูดออก ผลข้างเคียงเยอะเสี่ยงต่อการอักเสบ ผิดรูปเสียโฉม ในปัจจุบันไม่นิยมใช้ฉีดฟิลเลอร์ชนิดนี้แล้วค่ะ

อ่านบทความ : อันตรายจาก ฟิลเลอร์ปลอม เสี่ยงหน้าพัง ติดเชื้อ เนื้อตาย และตาบอด

  

อยากเติมฟิลเลอร์ต้องใช้กี่ซีซี?

สำหรับปริมาณฟิลเลอร์นั้น โดยปกติแล้วคนไข้แต่ละคนจะไม่เท่ากันค่ะ เนื่องจากปัญหาและสภาพผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน หมอโบจะค่อนข้างให้ความสำคัญกับแต่ละเคสที่เข้ามาปรึกษามาก ๆ ค่ะ เนื่องจากปัญหาของแต่ละคนไม่เหมือนกัน โครงสร้างใบหน้าก็ไม่เหมือนกัน ดังนั้นหมอจะต้องวิเคราะห์โครงสร้างใบหน้าอย่างละเอียดก่อนที่จะนำไปคำนวณปริมาณและชนิดของฟิลเลอร์เพื่อจะนำมาฉีดให้คนไข้ได้ ดังนั้นแต่ละเคสที่เข้ามาปรึกษาหมอโบ หมอจะใช้เวลาวิเคราะห์และพูดคุยกับคนไข้นานกว่า 1 ชั่วโมงเลยค่ะ เพื่อจะได้ทราบปัญหาและทราบถึงความต้องการของคนไข้อย่างละเอียดที่สุด เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดกับคนไข้ค่ะ

 

อยากเติมฟิลเลอร์ ใต้ตา ร่องแก้ม คาง ต้องใช้กี่ CC ?

ในกรณีที่คนไข้มีปัญหาไม่เยอะมาก ปริมาณของฟิลเลอร์โดยทั่วไปจะอยู่ที่ประมาณ 1 – 2 ซีซี แต่หากเป็นริ้วรอยลึก ก็อาจจะเป็น 2 – 4 ซีซี ซึ่งฟิลเลอร์ที่ใช้ฉีดก็จะไม่เหมือนกันด้วยค่ะ เพราะฟิลเลอร์แต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่นก็มีขนาดโมเลกุลที่ไม่เท่ากันด้วยค่ะ การเลือกใช้ฟิลเลอร์แต่ละชนิดก็จะขึ้นอยู่กับเทคนิคและความถนัดของหมอแต่ละท่านที่มีความถนัดไม่เหมือนกัน ดังนั้นก่อนที่คนไข้จะเลือกไปฉีดฟิลเลอร์กับหมอท่านไหน หมอโบแนะนำให้เลือกหมอที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องฟิลเลอร์และมีประสบการณ์สูงค่ะ เนื่องจากหากหมอมีประสบการณ์น้อยก็อาจจะวิเคราะห์โครงสร้างใบหน้าคนไข้ได้ไม่ละเอียด หรือหากไม่เชี่ยวชาญด้านฟิลเลอร์ก็อาจจะคำนวณผิดพลาด ฉีดเติมเข้าไปน้อยเกินไปทำให้ไม่สามารถแก้ปัญหาริ้วรอยให้คนไข้ได้ ฉีดแป๊บเดียวก็สลายหมดแล้วค่ะ

รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ

รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ

เทคนิคการฉีดฟิลเลอร์สไตล์หมอโบ เดอโบคลินิก

สำหรับเคสของคนไข้ที่มีปัญหาริ้วรอย รอยหมองคล้ำเยอะมาก ๆ หมอโบจะใช้เทคนิคการเลือกให้ฟิลเลอร์โมเลกุลใหญ่เข้าไปเติมเต็มลดรอยหมองคล้ำก่อน และตามด้วยฟิลเลอร์โมเลกุลเล็ก ๆ เพื่อเก็บร่องรอยตื้น ๆ ซึ่งจะช่วยให้ใบหน้ามีสวยงาม เรียบเนียน นอกจากนี้ยังมีเทคนิคการฉีดโดยใช้ปลายเข็มทู่ ซึ่งจะทำให้เห็นรอยเข็มน้อยมาก ๆ และยังลดโอกาสเกิดอาการบวมแดง รอยช้ำหลังฉีดได้อีกด้วยค่ะ

อ่านรีวิวเคสฟิลเลอร์ของหมอโบ เดอโบคลินิกทั้งหมดได้ที่นี่

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

(อัปเดต2021) ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ? เหมาะกับใช้ฉีดตรงไหน

ฉีดฟิลเลอร์กี่วันเข้าที่ กี่วันถึงจะเข้ารูป สวยเป๊ะทุกองศา!

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา แต่งหน้าได้หรือไม่? ลาทาครีมได้มั้ย ต้องรอกี่วัน

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ