ผลข้างเคียงจากฟิลเลอร์มีอะไรบ้าง? ใครอยากฉีดต้องรู้

ผลข้างเคียงจากฟิลเลอร์ที่สาว ๆ ควรรู้!! หลายคนต่างรู้ว่าฟิลเลอร์มีข้อดีอย่างไร? ฉีดตรงไหนสวย? ฉีดตรงไหนดีที่สุด แต่จะมีสักกี่คนที่ทราบว่า ฟิลเลอร์นั้นก็มีผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้นได้เช่นเดียวกัน วันนี้หมอโบจึงจะมาแชร์ข้อมูลให้ฟังกันค่ะ

ผลข้างเคียงจากฟิลเลอร์มีอะไรบ้าง? ใครอยากฉีดก็ต้องรู้

ผลข้างเคียงจากฟิลเลอร์ที่ “อาจ” เกิดขึ้นได้มีอะไรบ้าง?

1.อาจมีอาการแพ้ฟิลเลอร์

ในคนไข้บางรายอาจจะมีอาการแพ้ฟิลเลอร์ขึ้นมาหลังฉีดฟิลเลอร์ได้ เช่น รอยบวม รอยแดง หรือ รอยช้ำบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ ซึ่งวิธีป้องกันนั้นก็คือ คนไข้จะต้องไม่จับ ไม่แกะ ไม่เกาบริเวณที่ฉีดเพราะอาจจะทำให้รอยนั้นยิ่งช้ำเพิ่มขึ้นไปอีก และไม่ต้องเป็นกังวลไปนะคะ เพราะอาการเหล่านี้มักจะหายไปเองภายใน 1 – 2 วันหลังฉีด

อ่านบทความ : 8 อาการแพ้ฟิลเลอร์ อันตรายมากมั้ย วิธีสังเกตและควรแก้ไขอย่างไร

2.อาจเกิดรอยนูน เป็นกลุ่มเป็นก้อน

ในบางรายหลังฉีดฟิลเลอร์อาจจะเกิดรอยนูน หรือ ผิวเป็นก้อนบริเวณที่ฉีด ซึ่งหากเกิดอาการนี้หมอแนะนำให้กลับไปหาหมอที่ทำการฉีดเพื่อให้แก้ไขโดยด่วนค่ะ เพราะอาจจะเกิดการผิดพลาดระหว่างการฉีด เช่น แพทย์ที่ฉีดอาจจะคำนวณปริมาณของฟิลเลอร์ผิดพลาดทำให้ฉีดเกิน หรือ อาจจะฉีดผิดชั้นผิวทำให้เกิดรอยนูน ซึ่งค่อนข้างอันตรายมากนะคะเพราะหากตำแหน่งที่ฉีดหรือรอยนูนนั้นไปกดทับเส้นประสาทอาจจะส่งผลให้ตาบอดได้

อ่านบทความ : สลายฟิลเลอร์ ใช้เวลานานมั้ย? ต้องรอกี่วัน สามารถฉีดซ้ำได้หรือไม่?

3.อาจเจอของปลอม

ข้อควรระวังของการฉีดฟิลเลอร์ก็คือ จะต้องฉีดฟิลเลอร์กับคลินิกและแพทย์ที่เชื่อถือได้เท่านั้นค่ะ เพราะอาจจะเจอฟิลเลอร์ของปลอมหรือ “ซิลิโคนเหลว” ที่เมื่อฉีดเข้าไปแล้วไม่สามารถสลายออกไปได้ ส่งผลให้ใบหน้าเกิดก้อนนูน แข็ง ใบหน้าผิดรูป วิธีแก้ก็คือต้องขูดออกเท่านั้นค่ะ

  

4.อาจแพ้ส่วนผสมของฟิลเลอร์

ถึงแม้ว่าจะเป็นฟิลเลอร์แท้ แต่ก็ควรระวังนะคะเพราะอาจจะเกิดอาการแพ้ได้ในกรณีที่คนไข้มีประวัติแพ้คอลลาเจน แพ้ไข่ แพ้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ แพ้ยาชา แพ้สารลิโดเคน (Lidocaine) หรือแพ้แบคทีเรียค่ะ สำหรับใครที่มีประวัติการแพ้ของเหล่านี้ควรจะแจ้งแพทย์ก่อนทำการรักษาเสมอค่ะ

5.อาจเกิดการอักเสบ

สำหรับคนที่มีอาการป่วยเป็นภูมิแพ้บริเวณผิวหนัง เช่น ผิวหนังอักเสบ ผิวติดเชื้อที่เกิดจากถุงน้ำ เป็นสิว เป็นผื่น เป็นเริม หรือลมพิษ ควรจะทำรักษาให้หายก่อนค่อยเข้ารับการฉีดฟิลเลอร์ค่ะ

อ่านรีวิวเคสฟิลเลอร์ของหมอโบ เดอโบคลินิกทั้งหมดได้ที่นี่

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ฉีดสลายฟิลเลอร์ แก้ฟิลเลอร์เป็นก้อน สามารถทำได้หรือไม่

ฉีดฟิลเลอร์กี่วันเข้าที่ กี่วันถึงจะเข้ารูป สวยเป๊ะทุกองศา!

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา แต่งหน้าได้หรือไม่? ลาทาครีมได้มั้ย ต้องรอกี่วัน

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ