ฉีดฟิลเลอร์กี่วันเข้าที่ กี่วันถึงจะเข้ารูป สวยเป๊ะทุกองศา!

“ฉีดฟิลเลอร์กี่วันเข้าที่?” เป็นคำถามที่หมอโบได้ยินบ่อย ๆ และเชื่อว่าเป็นปัญหาที่ใคร ๆ ก็สงสัยว่าเมื่อฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาไปแล้วต้องปฏิบัติตัวอย่างไร แล้วใช้เวลานานมั้ย ถึงจะเข้าที่เข้าทาง สวยเป๊ะพร้อมเจอเพื่อน วันนี้หมอจึงจะมาแนะนำวิธีปฏิบัติตัวหลังฉีดฟิลเลอร์ และเคลียร์ให้ชัดทุกคำถามที่คนไข้หลาย ๆ คนที่มาฉีดฟิลเลอร์กับหมอโบสงสัยกันเป็นประจำ จะได้เป็นไอเดียให้สาว ๆ ที่เพิ่งฉีดไป และหลายคนที่ยังลังเลว่าจะเวิร์คไหมนะ
ฉีดฟิลเลอร์กี่วันเข้าที่ กี่วันถึงจะเข้ารูป สวยเป๊ะทุกองศา!

ต้องใช้เวลานานแค่ไหน และฉีดฟิลเลอร์กี่วันเข้าที่?

ใครที่เคยดูคลิปไลฟ์สดที่หมอโบฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาให้คนไข้ หลังจากการรักษาเราจะทำความสะอาดใบหน้าด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อและปิดพลาสเตอร์เล็ก ๆ ที่รูเข็ม ซึ่งหมอโบขอแนะนำว่า “อย่าเอาออกนะคะ” ควรรออย่างน้อย 24 ชม. โดยสาว ๆ ควรงดแต่งหน้า งดว่ายน้ำ จนกว่ารูเข็มจะปิดสนิท เพื่อป้องกันการติดเชื้อจากภายนอก จากนั้นจึงสามารถเอาพลาสเตอร์ออกและล้างหน้าได้ตามปกติ
หลังจากที่ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาไปแล้ว ในช่วงสัปดาห์แรกโดยเฉพาะ 3 – 4 วันแรก คนไข้บางรายอาจมีอาการบวมของเนื้อเยื่อจากการกดขณะรักษา และมีการฟูของฟิลเลอร์ร่วมด้วย หรือสาว ๆ บางคนอาจคลำเจอไตแข็งบริเวณที่มีฟิลเลอร์อยู่ใต้ผิว ทำให้กังวลว่า ฟิลเลอร์เป็นก้อนหรือเปล่านะ? อย่าตกใจค่ะ เพราะนี่เป็นอาการปกติ แต่ก็ไม่ต้องกังวลเลยนะคะ เพราะสาว ๆ สามารถดูแลตัวเองได้ง่าย ๆ ด้วยการรับประทานยาแก้อักเสบและลดบวมที่คลินิกจัดให้ และงดรับประทานอาหารแสลง ของหมักดอง จำพวกปลาร้า อาหารสุก ๆ ดิบ ๆ และทางที่ดีคือการงดดื่มแอลกอฮอล์ในช่วง 2 สัปดาห์แรกหลังฉีดฟิลเลอร์ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

วิธีลดบวมช้ำ หลังฉีดฟิลเลอร์ ให้สวย เข้าที่เร็ว

รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ
รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ
เมื่อเข้าสู่สัปดาห์ที่สองอาการบวมจะเริ่มยุบลง และเริ่มเข้าที่หลังจาก 2 – 4 สัปดาห์ จากนั้นจะเซ็ตตัวเต็มที่ในช่วง 1 – 2 เดือน ซึ่งฟิลเลอร์จะมีการยุบตัวลงกว่าเดิมอีกเล็กน้อยและหมอมองว่าจะเป็นช่วงที่สวยที่สุด ในกรณีที่บริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์เกิดการยุบจนเป็นร่องแสดงว่าฟิลเลอร์ที่เติมเข้าไปยังไม่เพียงพอกับปริมาตรผิวของเรา ก็อาจจะต้องมาเติมเพิ่มภายหลังค่ะแต่เหตุการณ์แบบนี้พบไม่ค่อยบ่อยนะคะ เพราะถ้าแพทย์ที่ฉีดมีประสบการณ์มากพอก็จะสามารถประเมินปริมาณการฉีดฟิลเลอร์ที่เหมาะสมของคนไข้ได้แบบพอดีค่ะ
สาว ๆ ที่อยากปรึกษาคุณหมอโบเรื่องปัญหาสุขภาพผิวก็ลองส่งรูปถ่ายตัวเองมาที่ช่องทางต่าง ๆ ของ De Beau Clinic ได้นะคะ เพราะหมอโบมีคำแนะนำดี ๆ และแนวทางการรักษาเฉพาะบุคคลให้สาว ๆ ดูดีในแบบของตัวเอง รับรองว่าสวยสมใจแน่นอนเลยค่ะ

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ