วิธีลดบวมช้ำ หลังฉีดฟิลเลอร์ ให้สวย เข้าที่เร็ว

วิธีลดบวมหลังฉีดฟิลเลอร์ อาการบวมช้ำบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ถือเป็นปัญหาใหญ่ที่สาวๆ หลายคนมักจะกังวลมาก เนื่องจากกลัวว่าการฉีดฟิลเลอร์จะทำให้หน้าเข้าที่ช้า หน้าบวมทำให้ขาดความมั่นใจ วันนี้หมอโบเลยมีแนะนำเคล็ดลับวิธีลดบวมช้ำ หลังฉีดฟิลเลอร์ดีๆ มาฝากกันค่ะ

 

วิธีลดบวมช้ำ หลังฉีดฟิลเลอร์

วิธีลดบวมช้ำ หลังฉีดฟิลเลอร์

1.ดื่มน้ำเยอะๆ

หลังฉีดจำเป็นที่จะต้องดื่มน้ำเยอะๆ ไม่ต่ำกว่า 2 ลิตรต่อวัน หรือไม่น้อยกว่า 8 แก้ว ซึ่งการดื่มน้ำเยอะๆ จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิว 

ดื่มน้ำเยอะๆ ช่วยให้ผิวสดใส ไม่แก่เร็ว

2.ทานอาหารลดบวม

เชื่อมั้ยคะว่า เพียงเลือกทานอาหารดีๆ ก็สามารถช่วยลดบวมได้แล้ว ซึ่งอาหารที่ควรจะทานในช่วง 2-3 วันแรก ควรงดอาหารบางชนิดที่อาจจะทำให้แพ้ เช่น ของหมักดอง อาหารทะเล (อ่านต่อได้ที่ ข้อห้ามหลังฉีดฟิลเลอร์ หลังฉีดห้ามทำอะไร เทคนิคการดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์) แต่ควรเน้นฟักทอง สาหร่าย ใบบัวบก หรือถั่วดำแทนค่ะ เพราะทั้งหมดมีคุณสมบัติช่วยให้อาการบวดลดลง สวยเข้าที่เร็ว

วิธีลดบวมหลังศัลยกรรม เพื่อหน้าสวยเข้าที่ไว

3. ยกศีรษะให้สูง

ช่วง 2-3 วันแรกควรจะนอนยกศีรษะให้สูงเข้าไว้ค่ะ เพื่อรักษาทรงของฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไป สำหรับคนที่ชอบนอนตะแคงข้างหรือ พลิกตัวไปมาบ่อยๆ หมอโบแนะนำว่าให้นำฟมอนอีกสองใบมาวางไว้ข้างๆ ศีรษะไว้ก่อนเพื่อให้ศีรษะตั้งตรงและไม่กดทับบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์ค่ะ

ท่านอนต้องห้าม!! ถ้าไม่อยากหน้าแก่ก่อนวัย ต้องหลีกเลี่ยง

4. ประคบเย็น

หากต้องการให้บริเวณที่ฉีดลดบวมเร็วๆ คนไข้สามารถใช้วิธีประคบเย็นบริเวณที่บวมได้ สามารถเลือกได้หลายวิธีเช่น ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำแช่ตู้เย็น หรือใช้ผ้าห่อน้ำแข็ง แต่ต้องระวังห้ามกดลงไปแรงๆ เด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้เสียทรงได้ค่ะ

 

สำหรับคนไข้ที่อยากทราบวิธีดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์ใน 24 ชั่วโมง หมอโบก็เคยเขียนบทความเอาไว้ก่อนหน้านี้แล้วค่ะ สามารถกดเข้าไปอ่านต่อได้ตรงนี้ค่ะ วิธีดูแลตัวเอง หลังฉีดฟิลเลอร์ ใน 24 ชั่วโมง ต้องทำตัวยังไง อ่านแล้วก็อย่าลืมทำตามอย่างเคร่งครัดนะคะ รับรองว่าสวยเร็ว สวยไวแน่นอนค่ะ

ผิวใต้ตาบาง

อ่านรีวิวคนไข้คนอื่นๆ ของหมอโบ เดอโบคลินิกได้ที่นี่

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่ากว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตร์บัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรบแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครมีปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ