ท่านอนต้องห้าม!! ถ้าไม่อยากหน้าแก่ก่อนวัย ต้องหลีกเลี่ยง

ท่านอนตะแคงเป็นท่านอนยอดฮิตที่หลายคนชอบนอน รู้หรือไม่? ว่าเป็นท่านอนอันตรายที่สามารถทำให้หน้าเหี่ยวได้ วันนี้หมอโบมีคำแนะนำสำหรับท่านอนดี ๆ มาฝากกันค่ะ

นอนตะแคง หน้าเหี่ยว ท่านอนต้องห้าม ไม่อยากหน้าแก่ต้องเลี่ยง

นอนตะแคง ท่านอนสุดอันตราย

หลาย ๆ คนอาจจะติดการนอนตะแคงเพราะช่วยให้นอนหลับสบายยิ่งขึ้น แต่ข้อเสียของการนอนตะแคงนั้นมักจะส่งผลให้หน้าเหี่ยว เพราะการนอนตะแคงจะทำให้ใบหน้าของเราเสียดสีกับหมอน และเกิดการกดทับบนใบหน้าเป็นเวลานาน จนทำให้เกิดทั้งริ้วรอยตื้นและริ้วรอยลึก ซึ่งไม่ได้มีแค่การนอนตะแคงเท่านั้น แต่ใครที่ติดนอนคว่ำก็อันตรายไม่แพ้กันค่ะ

นอนท่าไหนดีที่สุด

สำหรับท่านอนที่เหมาะสมและถนอมผิวของเราที่สุดก็คือท่านอนหงายค่ะ เพราะว่าเป็นท่านอนที่ใบหน้าไม่ต้องสัมผัสและเสียดสีกับหมอน แต่หลาย ๆ คนอาจจะสงสัยว่า แล้วเราจะนอนหงายตลอดได้ยังไง เพราะเวลาที่เรานอนก็ต้องมีบ้างที่เผลอตะแคง หมอโบแนะนำว่าก่อนนอนให้เริ่มต้นที่นอนท่านอนหงายไปเลย หรือจะเพิ่มทริคคือ ก่อนนอนให้ใช้หมอนเล็ก ๆ สอดไว้ใต้หัวเข่าจะช่วยลดการตะแคงตัวในเวลากลางคืนได้ หรือให้ใช้หมอนที่ออกแบบมาพิเศษที่จะช่วยทำให้สามารถนอนหงายได้จนเช้าเลยค่ะ

  

ปัจจัยที่จะช่วยให้นอนหลับสบายและใบหน้าเด้งใส ไม่เหี่ยว

  • ทาครีมบำรุงก่อนนอนทุกคืน โดยครีมบำรุงผิวในช่วงกลางคืนนั้นควรเน้นสูตรที่เพิ่มและรักษาความชุ่มชื้นในใบหน้า
  • หมอนที่ใช้นอนไม่ควรใช้หมอนที่สูงหรือเตี้ยเกินไป ปลอกหมอนก็ควรเลือกใช้ปลอกหมอนที่ทำจากผ้าไหม เพื่อลดการกดทับบนใบหน้าเวลานอน
  • อุณหภูมิที่เย็นมาก ๆ จากเครื่องปรับอากาศนั้นถึงจะมีข้อดีที่ช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย สบายตัวเพราะไม่ร้อนจนเหงื่อออกเหนอะหนะ แต่ข้อเสียคือ อากาศที่แห้งและเย็นจะส่งผลต่อผิวให้แห้งง่าย ขาดความชุ่มชื้นจนแตกเป็นขุย ดังนั้นไม่ควรเปิดเครื่องปรับอากาศให้เย็นเกินไป
  • อย่านอนดึก เพราะร่างกายจะมีการหลั่งฮอร์โมนที่ช่วยฟื้นฟูซ่อมแซมเนื้อเยื่อ แต่หากนอนดึกเกินไปจะทำให้ร่างกายรับฮอร์โมนไม่เพียงพอ ทำให้ร่างกายไม่ได้รับการฟื้นฟูเต็มที่ ดังนั้นหากอยากหน้าใส หน้าเด็กตลอดกาลเลย ก็ควรเข้านอนให้ไวค่ะ

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

สัญญาณที่บ่งบอกว่า คุณควร “เติม Filler “โดยด่วน

ทาครีมไม่ถูกวิธี ก็ทำให้หน้าเหี่ยวเร็วได้!! วิธีทาครีมให้ถูกต้องควรทำอย่างไร?

ร่องแก้มลึก แก้ริ้วรอยร่องแก้ม แก้มหย่อนคล้อยด้วยฟิลเลอร์

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ