ทาครีมไม่ถูกวิธี ก็ทำให้หน้าเหี่ยวเร็วได้!! วิธีทาครีมให้ถูกต้องควรทำอย่างไร?

เคยหรือเปล่าคะ? ไม่ว่าจะทาครีมบำรุงลงไปมากเท่าไร ผิวก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลง แถมรู้สึกว่าหน้าเหี่ยวไวอีกต่างหาก วันนี้หมอโบจะมาแนะนำเทคนิควิธีทาครีมบำรุงผิวที่ถูกวิธีที่จะช่วยบำรุง ฟื้นฟู ช่วยให้ผิวแข็งแรง ไม่เหี่ยวหรือแก่ไว และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ครีมบำรุงช่วยบำรุงได้อย่างล้ำลึกยิ่งขึ้นด้วยนะคะ

ทาครีมไม่ถูกวิธี ก็ทำให้หน้าเหี่ยวเร็วได้!! วิธีทาครีมให้ถูกต้องควรทำอย่างไร?

วิธีทาครีมให้ถูกต้อง รู้ไว้หน้าไม่แก่เร็ว

1.วอร์มครีมก่อนทา

ครีมบำรุงผิวที่อยู่ในขวดนั้น ส่วนใหญ่มักจะมีอุณหภูมิที่เย็นมาก ซึ่งทำให้โมเลกุลแทรกซึมเข้าไปสู่ชั้นผิวได้ยาก ดังนั้นก่อนทาครีมบำรุงจึงควรวอร์มให้ครีมอุ่นขึ้นอีกเล็กน้อยด้วยการนำมาถูกับนิ้วหรือฝ่ามือก่อนแล้วค่อยทาลงบนใบหน้าจะดีที่สุดนะคะ

2.ทาครีมตามลำดับ

การทาครีมบำรุงผิวนั้นไม่ใช่ว่าจะทาอะไรก็ได้ ตอนไหนก็ได้นะคะ เพราะครีมแต่ละชนิดก็มีความเข้มข้นที่ต่ำและสูงต่างกัน การทาครีมที่มีความเข้มข้นสูงก่อนครีมที่มีความเข้มข้นต่ำ จะทำให้ครีมที่มีความเข้มข้นน้อยกว่าไม่สามารถซึมเข้าไปได้ค่ะ ซึ่งลำดับการทาครีมที่ถูกต้องนั้นหมอเคยให้คำแนะนำมาแล้วในบทความก่อนหน้านี้ ถ้าใครยังไม่ได้อ่าน และสนใจอ่านสามารถตามอ่านต่อได้ตรงนี้นะคะ อ่านต่อบทความ ลำดับทาครีมบำรุงผิว ควรทาอะไรก่อนทั้งเช้า-เย็น-ก่อนนอน

3.ทาครีมผิดทิศทาง

การทาครีมผิดทิศทางหมายถึง การทาครีมตามแนวรูขุมขน หรือทาครีมในทางดิ่งลงนั่นเอง การทาครีมแบบนี้นอกจากจะทำให้ประสิทธิภาพของครีมเข้าชั้นผิวได้น้อยแล้ว ยังทำผิวเหี่ยวง่ายขึ้น ทำให้หน้าแก่ไวค่ะ

  

4.ทาครีมบำรุงตอนที่ผิวเปียก

การทาครีมตอนที่ผิวเปียกหรือตอนที่หน้าเต็มไปด้วยเหงื่อ จะทำให้ครีมซึมเข้าผิวยากมาก ๆ ทางที่ดีควรที่จะทาครีมบำรุงผิวในตอนที่ผิวแห้งสนิทแล้ว หรือ ทาในห้องที่เย็นจะช่วยให้ครีมซึมเข้าผิวได้เร็วขึ้นค่ะ

5.นำครีมมาผสมกันแล้วทา

บางคนอยากย่นเวลาการทาครีมแต่ละขั้นตอนด้วยการนำครีมบำรุงผิวทุกประเภทมาผสมรวมกันแล้วทาในขั้นตอนเดียว วิธีนั้นถึงจะช่วยลดเวลาได้จริง ๆ แต่ก็ทำให้ประสิทธิภาพของครีมแต่ละชนิดลดลง ดังนั้นห้ามนำมารวมกันเด็ดขาดนะคะ

6.ขั้นตอนการทาครีมที่ถูกต้อง

ในขั้นตอนการทาหน้านั้นไม่ใช่แค่การเทครีมลงบนฝ่ามือแล้วถูที่หน้า แต่ต้องทาตามขั้นตอนดังนี้

  • หลังจากที่วอร์มครีมแล้ว สามารถถูเนื้อครีมลงบนฝ่ามือหรือแตะลงบนใบหน้าที่แก้มสองข้าง หน้าผาก คาง และจมูก
  • ใช้ปลายนิ้วค่อย ๆ ถูครีมจากบริเวณจมูกไล่ออกไปถึงแก้มจนครีมซึมลงในชั้นผิว
  • ใช้ปลายนิ้วถูครีมบริเวณที่คาง และหน้าผาก
  • ใช้สันมือค่อย ๆ กดเบา ๆ บริเวณใต้ตาไล่ลงมาจนถึงคาง
  • ในการทาครีมบำรุงตา ให้ใช้นิ้วนางค่อย ๆ กดเบา ๆ ตั้งแต่หัวตาไล่ไปถึงหางตา
  • ใช้นิ้วนางนวดที่ร่องแก้มเบา ๆ จากข้างบนลงข้างล่าง
  • ใช้นิ้วกลางนวดเบา ๆ ที่บริเวณจมูก ตั้งแต่สันจมูกไปจนถึงปีกจมูก
  • จากนั้นให้ใช้ฝ่ามือถูกกันให้พออุ่น ๆ แล้วนำมาประกบที่แก้มพร้อมตบเบา ๆ 3 ครั้งเป็นอันเสร็จพิธีค่ะ

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

(อัปเดต2021) ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ? เหมาะกับใช้ฉีดตรงไหน

ดื่มน้ำเยอะๆ ช่วยให้ผิวสดใส ไม่แก่เร็ว

อายุผิวแต่ละช่วงวัย แตกต่างกันอย่างไร

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ