ฉีดฟิลเลอร์บวมกี่วันหาย และต้องทำอย่างไร ให้ฟิลเลอร์อยู่ได้นานๆ

“ฉีดฟิลเลอร์บวมกี่วันหาย บวมนานมั้ยคะ?” เป็นอีกหนึ่งคำถามที่หมอโบมักจะถูกถามประจำเลยค่ะ ซึ่งในการฉีดฟิลเลอร์ทุกครั้งนั้นก็มักจะทิ้งร่องรอยเข็ม และอาการบวมช้ำหลังฉีดไว้อยู่เสมอ ซึ่งก็สร้างความกังวลให้สาวๆ มาก และหมอเข้าใจดีค่ะว่เพราะใครก็อยากจะดูดีที่สุด วันนี้หมอโบจึงมีคำแนะนำดีๆเกี่ยวกับคำถามที่ว่า “ฉีดฟิลเลอร์บวมกี่วันหาย” มาบอกต่อกันค่ะ

ฉีดฟิลเลอร์บวมกี่วันหาย

โดยปกติแล้ว อาการบวมหลังฉีดฟิลเลอร์นั้น สามารถเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุค่ะ เช่น

  • อาการบวมเข็ม อาการนี้สังเกตง่ายๆ จากบริเวณนั้นจะมีรอยเขียวช้ำ หรือบวมแดง และอาจจะมีอาการคันเล็กน้อย ซึ่งอาการเหล่านี้มักจะไม่อันตราย มักจะค่อยๆ ดีขึ้นเองภายใน 3-4 วัน
  • ฟิลเลอร์เป็นก้อน หากผ่านไปเวลานานหลายสัปดาห์แล้ว ฟิลเลอร์ที่ฉีดมีก้อนบวมผิดปกติภายชั้นผิว ควรกลับไปพบแพทย์ที่ฉีดด่วนเลยค่ะ เพราะอาจเกิดผลข้างเคียงหลังฉีด เช่น ฟิลเลอร์ที่ฉีดไม่เหมาะสมกับผิวหรือปัญหา การเลือกฟิลเลอร์โมเลกุลใหญ่ไปฉีดที่ริ้วรอยเล็ก ทำให้ไม่สมดุล เทคนิคการฉีดของแพทย์ที่อาจจะไม่เชี่ยวชาญพอ เช่น ฉีดผิดตำแหน่ง ฉีดฟิลเลอร์มากจนเกินไป ซึ่งวิธีแก้ของกรณีที่กล่าวมาข้างบนคือ สามารถฉีดสลายฟิลเลอร์ออกได้ แต่ในกรณีที่ฉีดสลายไม่ออก อาจจะเป็นเคสที่เลวร้ายสุด นั่นคือ ฟิลเลอร์ที่คนไข้ฉีดมาอาจจะเป็นฟิลเลอร์ปลอมค่ะ
  

วิธีสังเกตฟิลเลอร์แท้ VS ฟิลเลอร์ปลอม วิธีสังเกตแบบเคลียร์ชัดว่าต่างกันอย่างไร

ฉีดฟิลเลอร์ ทำไมต้องเลือก หมอโบ เดอโบคลินิก

 ทำยังไงหาก ฟิลเลอร์บวม?

  1. ห้ามกด แกะ เกา บริเวณที่ฉีดเด็ดขาด
  2. ประคบเย็น
  3. งดการแต่งหน้า 1 วัน หรือหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีรอยเข็ม
  4. นอนยกศีษะสูงๆ
  5. ดื่มน้ำตามมากๆ

 วิธีดูแลตัวเอง หลังฉีดฟิลเลอร์ ใน 24 ชั่วโมง ต้องทำตัวยังไง

ดื่มน้ำเยอะๆ ช่วยให้ผิวสดใส ไม่แก่เร็ว

ผิวใต้ตาบาง

อ่านรีวิวคนไข้คนอื่นๆ ของหมอโบ เดอโบคลินิกได้ที่นี่

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่ากว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตร์บัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรบแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครมีปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ