ฟิลเลอร์โมเลกุลใหญ่ VS เล็ก ทำหน้าที่ต่างกันยังไง ?

ฟิลเลอร์โมเลกุลใหญ่ VS เล็ก คืออะไร? หลายๆ คนอาจจะรู้สึกสงสัยว่า ฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไปนั้นมี “โมเลกุลเล็ก/ใหญ่แยกกันด้วยเหรอ?” และขนาดของโมเลกุลของฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไปนั้นมีผลอะไรกับใบหน้า หรือเหมาะสมกับการฉีดเพื่อแก้ปัญหาแบบไหน? วันนี้หมอโบจะมาเล่าให้ฟังกันค่ะ
ฟิลเลอร์โมเลกุลใหญ่ VS เล็ก ทำหน้าที่ต่างกันยังไง ?
ก่อนอื่นหมอโบต้องบอกไว้ก่อนเลยว่า การฉีดฟิลเลอร์ให้สวยเป๊ะและแก้ปัญหาผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ความชำนาญของแพทย์ระดับสูงที่นอกจากจะต้องมีเทคนิคการฉีดที่ดีแล้ว ต้องมีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับชนิดของฟิลเลอร์ชนิดนั้นๆ เป็นอย่างดีด้วย เพราะการเลือกใช้ฟิลเลอร์ก็มีส่วนสำคัญอย่างมาก และฟิลเลอร์เองมีหลายยี่ห้อ (อ่านต่อ ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ? ข้อแตกต่างของฟิลเลอร์แต่ละชนิด มีอะไรบ้าง) แต่ละยี่ห้อก็มีหลายรุ่น แต่ละรุ่นก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นความหนืด ความยืดหยุ่น ความคงตัว การขึ้นรูป และขนาดของโมเลกุล (ฟิลเลอร์โมเลกุลใหญ่ VS เล็ก) ที่ใช้แก้ปัญหาแต่ละจุดไม่เหมือนกัน หากเลือกใช้ฟิลเลอร์ที่ไม่เหมาะสมก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาตามมาได้เช่น ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ฉีดแล้วไม่ได้ผล ฟิลเลอร์คงสภาพได้ไม่นาน เป็นต้น
สิ่งเหล่านี้เป็นหน้าที่ของแพทย์ที่จะต้องทำการประเมินสภาพผิว และโครงสร้างใบหน้าของคนไข้ทุกคนก่อนทุกครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่าคนไข้มีปัญหาแบบไหนและโครงหน้าแบบใด จากนั้นถึงจะเป็นการเลือกชนิดและคุณสมบัติของฟิลเลอร์ชนิดนั้นๆ ให้เหมาะสมกับปัญหาของคนไข้แต่ละคนเพื่อที่จะได้ผลลัพธ์ออกมาสวยงามเนียนเป๊ะที่สุด ซึ่งมีคนไข้หลายๆ คนสงสัยและถามกันเข้ามาบ่อย ๆ ว่าฟิลเลอร์โมเลกุลใหญ่และเล็ก ใช้ต่างกันยังไง ? วันนี้หมอจะมาเล่าให้ฟังสั้น ๆ ค่ะ
ฉีดฟิลเลอร์แก้ปัญหาใต้ตา

ฟิลเลอร์โมเลกุลใหญ่ VS เล็ก ต่างกันอย่างไร?

ฟิลเลอร์โมเลกุลใหญ่

คือ ฟิลเลอร์ที่มีเปอร์เซ็นต์ความเข้มข้นของ HA (ไฮยาลูโรนิค แอซิด) สูง ขนาดอนุภาคใหญ่ เหมาะสำหรับใช้สำหรับเติมเต็มส่วนที่ขาดหาย เช่น ขมับตอบ แก้มตอบ ร่องแก้มลึก คางสั้น
  

ฟิลเลอร์โมเลกุลเล็ก

คือฟิลเลอร์ที่มีความเปอร์เซ็นต์เข้มข้นของ HA ต่ำ ขนาดอนุภาคเล็ก นิ่ม เกลี่ยง่าย ใช้สำหรับเติมเต็มร่องตื้น ๆ ริ้วรอยเล็ก ๆ เช่น ฟิลเลอร์ใต้ตา หรือฉีดเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวแลพปรับรูปหน้า
ฉีดฟิลเลอร์แก้ปัญหาใต้ตา

เทคนิคพิเศษเฉพาะที่ “เดอ โบ คลินิก” กับปัญหาใต้ตาคล้ำ

สำหรับการแก้ไขปัญหาร่องใต้ตาลึก หมอเลือกใช้ฟิลเลอร์ 2 ขนาดโมเลกุล คือ โมเลกุลขนาดใหญ่ ใช้สำหรับเติมเต็มและแก้ไขปัญหาโครงสร้างใบหน้าเช่นหน้าแก้มที่ยุบแบนเป็นร่องลึกหรือกระบอกตาที่กว้าง จากนั้น จึงใช้ฟิลเลอร์โมเลกุลเล็ก เก็บรายละเอียด ริ้วรอยตื้น ๆ ให้เรียบเนียน ซึ่งการเลือกใช้ยี่ห้อไหน รุ่นไหน จะขึ้นอยู่กับสภาพผิวและปัญหาใบหน้าของคนไข้แต่ละคนค่ะ
ปัญหาใต้ตาคล้ำ ร่องใต้ตาลึก และริ้วรอยต่าง ๆ สามารถแก้ไขให้กลับมาเนียนเด้งได้ง่าย ๆ ด้วยการฉีดฟิลเลอร์ แต่ก็อย่าลืมศึกษารายละเอียดดีๆ ใช้ฟิลเลอร์แท้ และเลือกฉีดกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญนะคะ
สำหรับใครที่อยากรู้ว่าใบหน้าเราควรเลือกใช้ฟิลเลอร์รุ่นไหน ฟิลเลอร์โมเลกุลใหญ่ VS เล็ก ตัวไหนดีกว่ากัน สามารถนัดเข้ามาปรึกษาหมอได้เลยค่ะ หมอยินดีให้คำปรึกษาทุกคน ดูแลเองทุกเคสค่า

ทำไมต้องหมอโบ เดอ โบ คลินิก

ฟิลเลอร์ร่องแก้ม รีวิว ร่องแก้ม ฟิลเลอร์แก้ม แก้มตอบ ร่องแก้ม

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่ากว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตร์บัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” ( de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรบแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครมีปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ

อ่านบทความที่น่าสนใจได้ที่นี่

เคล็ดลับ สวยฉบับเร่งด่วน กู้ตาโทรม ดำคล้ำ ไม่กระชับ ภายใน 1 วัน

เตรียมตัวเป็นเจ้าสาว คอร์สเจ้าสาว เตรียมตัวยังไงให้สวยวิ๊ง พร้อมเข้าพิธีวิวาห์

ฟิลเลอร์ ฉีดฟิลเลอร์อย่างไรให้ปลอดภัย วิธีเลือกฟิลเลอร์เพื่อความสวยเป๊ะและปลอดภัยที่สุด