ฉีดฟิลเลอร์เสริมคาง หน้าเรียวอย่างปลอดภัย ไม่ต้องผ่าตัด-พักฟื้น

อยากมีใบหน้าเรียวสวยมีมิติแต่ติดปัญหาที่มีคางสั้น ทำให้ใบหน้าดูกลมไม่สมส่วน แต่จะให้ไปเสริมคางเลยก็กลัวเจ็บ ไม่อยากพักฟื้นนาน วันนี้หมอโบมีคำแนะนำดี ๆ มาฝากกันค่า

 

ฉีดฟิลเลอร์เสริมคาง หน้าเรียวอย่างปลอดภัย ไม่ต้องผ่าตัด-พักฟื้น

ฟิลเลอร์คืออะไร?

ฟิลเลอร์ (Filler) คือ สารเติมเต็มชนิดนึงที่มีส่วนประกอบจากสาร HA หรือ Hyaluronic acid ซึ่งเป็นสารที่มีความยืดหยุ่นตัวสูง เมื่อฉีดเข้าไปในชั้นผิวหนังจะช่วยเข้าไปเติมคอลลาเจนที่สูญเสียไป จึงช่วยลดรอยหมองคล้ำและริ้วรอยต่าง ๆ ได้ ทำให้นิยมนำฟิลเลอร์มาเติมบริเวณใต้ตาและริ้วรอยร่องแก้ม เพื่อคืนความอ่อนเยาว์ให้ผิว

แต่ในกรณีที่นำมาฉีดเติมเต็มที่คางนั้นจะมีวัตถุประสงค์ที่แตกต่างจากการฉีดจุดอื่นค่ะ ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์คางเหมาะสำหรับคนไม่กล้าที่จะผ่าตัดเสริมคางตั้งแต่ครั้งแรก หรือ อยากลองดูรูปหน้าตัวเองก่อนว่าหากเสริมคางแล้วจะสวยเหมาะกับรูปหน้าของตนหรือไม่? และในบางรายที่ไม่ชอบการผ่าตัด เพราะกลัวการผ่าตัด ไม่อยากพักฟื้นนาน ๆ เสี่ยงรอยแผลเป็น/รอยแผลผ่าตัด ก็จะเลือกที่จะมาฉีดฟิลเลอร์แทนค่ะ

  

ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์คาง

การฉีดฟิลเลอร์คางค่อนข้างได้รับความนิยมสูงมากในปัจจุบัน เนื่องจากใช้เวลารักษาไม่นานและไเจ็บตัวน้อยมากเมื่อเทียบกับการผ่าตัดเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการผ่าตัดเสริมคาง, ไม่อยากพักฟื้นนาน หรือแม้แต่ต้องการดูรูปหน้าตัวเองก่อนเสริมคางด้วยการผ่าตัด ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์คางคือ ใช้เวลารักษาไม่นาน เพียงแค่ 30 นาทีเท่านั้น ฉีดเสร็จก็กลับบ้านได้เลย ไม่ต้องนอนพักฟื้นแต่อย่างใด อีกทั้งไม่ต้องมาเติมบ่อย ๆ ฉีดครั้งเดียวพอ และที่สำคัญตัวฟิลเลอร์ไม่เป็นอันตรายต่อคนไข้ สามารถสลายเองได้ตามธรรมชาติอีกด้วย

ฟิลเลอร์คางเหมาะกับใคร

  • ผู้ที่มีคางสั้น มีใบหน้ากลม อยากปรับให้ใบหน้าเรียว
  • ผู้ที่มีคางผิดรูปเล็กน้อย ทำให้เกิดความไม่มั่นใจ
  • ต้องการเสริมโหงวเฮ้งให้แก่ใบหน้า

ข้อควรระวังของการฉีดฟิลเลอร์คาง

การฉีดฟิลเลอร์คางค่อนข้างเป็นจุดที่ต้องให้ความสำคัญและต้องอาศัยความเชี่ยวชาญของแพทย์เป็นอย่างมากเลยค่ะ เนื่องจากตำแหน่งคางจะมีกล้ามเนื้อมัดหนึ่งที่มีชื่อว่า Mentalis ซึ่งถ้าหากแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญไม่พอ ฉีดไม่ถูกตำแหน่ง หรือฉีดไม่ลึกมากพอ จะทำให้กล้ามเนื้อมัดนี้ดึงฟิลเลอร์มารวมกัน ทำให้กลายเป็นก้อน เวลายิ้มแล้วดูไม่สวยงาม และคางจะดูผิดรูปแต่ถ้าหากแพทย์มีความเชี่ยวชาญ ฉีดได้ถูกจุด คางจะเรียวยาว เป็นรูปสวยงาม หลังฉีดไม่ต้องพักฟื้นนาน สามารถออกงานได้ทันทีเลยค่า

 

รีวิวคาง ฟิลเลอร์คาง ปรับรูปหน้า ปรับโครงสร้างหน้า เสริมคาง รีวิวคาง ฟิลเลอร์คาง ปรับรูปหน้า ปรับโครงสร้างหน้า เสริมคาง

รีวิวคาง ฟิลเลอร์คาง ปรับรูปหน้า ปรับโครงสร้างหน้า เสริมคาง รีวิวคาง ฟิลเลอร์คาง ปรับรูปหน้า ปรับโครงสร้างหน้า เสริมคาง

 

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ฉีดฟิลเลอร์คาง VS เสริมคาง แบบไหนดีกว่ากัน

อยากเติมฟิลเลอร์ ใต้ตา ร่องแก้ม คาง ต้องใช้กี่ CC ?

ฉีดฟิลเลอร์คาง เป็นก้อน เบี้ยว ผิดรูป ควรทำอย่างไร

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ