เปลี่ยนปากแห้งให้สวย ริมฝีปากอวบอิ่มสุขภาพดี ด้วยวิธีง่าย ๆ

วิธีแก้ริมฝีปากลอกแตกเป็นร่องลึก เวลาทาลิปสติกแล้วตกร่อง ดูแห้งกรัง ปากคล้ำขึ้นเป็นขุย ดูสุขภาพไม่ดี ยิ่งทำให้ใบหน้าดูแก่หนักขึ้นไปอีก วันนี้หมอโบก็มีเคล็ดลับแก้ริมฝีปากที่ไม่สวยงามให้กลับมาเป็นริมฝีปากอวบอิ่มดูสวยและสุขภาพดีด้วยวิธีง่าย ๆ กันค่ะ

วิธีเปลี่ยนปากแห้งให้สวยเด้ง อวบอิ่มสุขภาพดี

เปลี่ยนปากแห้งให้สวย ริมฝีปากอวบอิ่มสุขภาพดี ด้วยวิธีง่าย ๆ

1.ห้ามลอก

เวลาที่ปากแห้งนั้นริมฝีปากอาจจะเกิดขุยเป็นแผ่น ๆ ทำให้หลายคนเกิดอาการมันส์มือ เผลอจับดึงจับลอกออก ใครทำเป็นประจำต้องหยุด!! เพราะนั่นเป็นการทำให้ริมฝีปากเป็นแผลเสี่ยงทำให้ริมฝีปากอักเสบ หากโชคไม่ดีติดเชื้อขึ้นมาก็จะทำให้ริมฝีปากบวมเสียรูปต้องรักษาเป็นเวลานานเลยค่ะ ดังนั้นห้ามลอกเด็ดขาดนะคะ

2.ห้ามเลียริมฝีปาก

เมื่อเกิดอาการปากแห้งหลาย ๆ คนมักเคยชินกับการเลียริมฝีปากเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น แต่ความจริงแล้วเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องเลยค่ะ เพราะนอกจากจะไม่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแล้วยังยิ่งทำให้ริมฝีปากแห้งขึ้นไปอีก วิธีที่ดีที่สุดคือการพกลิปมันแล้วทาระหว่างวันหรือทาเมื่อรู้สึกว่าริมฝีปากแห้ง ในกรณีที่ริมฝีปากแห้งมาก ๆ ควรหลีกเลี่ยงการทาลิปสติกสีและลิปติกเนื้อแมทนะคะ เพราะจะยิ่งทำให้ปากแห้งกว่าเดิม แต่หากต้องการเติมสีระหว่างวันแนะนำให้ทาลิปสติกสีก่อนแล้วทาลิปมันทับก็ได้ค่ะ

3.สครับปาก

การสครับปากก็เหมือนกับการขัดผิวเพื่อล้างเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกอย่างอ่อนโยน ช่วยขัดริมฝีปากที่แห้งลอกเป็นขุยให้ออกไปเหลือแต่ปากนุ่ม ๆ และเป็นสีชมพูไม่หมองคล้ำ สครับปากนั้นสามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วไป มีหลากหลายแบรนด์ให้เลือก หรือจะทำสครับปากเองที่บ้านก็ได้ค่ะ วัตถุดิบมีเพียง 2 อย่างเท่านั้น คือใช้น้ำตาลทรายแดงผสมกับน้ำผึ้ง แล้วถูวน ๆ บริเวณริมฝีปากอาทิตย์ละ 1 ครั้ง

4.ดื่มน้ำเยอะ ๆ

ริมฝีปากแห้งส่วนหนึ่งมักเกิดจากการที่เราดื่มน้ำน้อยเกินไป ทำให้ริมฝีปากขาดความชุ่มชื้น วิธีแก้คือ ควรจะดื่มน้ำทุกวันอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว หรือ 2 ลิตร

ดื่มน้ำเยอะๆ ช่วยให้ผิวสดใส ไม่แก่เร็ว

5.บำรุงริมฝีปากก่อนนอน

ส่วนใหญ่คนจะให้ความสำคัญกับการทาบำรุงผิวหน้าก่อนนอน แต่ความจริงแล้วริมฝีปากนั้นก็เป็นจุดที่ต้องการการบำรุงเช่นเดียวกัน วิธีบำรุงก็ง่าย ๆ เลยค่ะ เพียงแค่ซื้อลิปมาสก์ที่ขายตามท้องตลาดมาพอกทาไว้ จากนั้นก็เข้านอนตามปกติหรือหากหาซื้อไม่ได้ ก็สามารถใช้ลิปมัน หรือ วาสลีนทาแทนก็ได้ค่ะ

6.ฉีดฟิลเลอร์ปาก

เป็นวิธีง่าย ๆ ที่เหมาะมากกับผู้ที่มีปัญหาริมฝีปากบาง มีริ้วรอยบริเวณริมฝีปาก และผู้ที่อยากเปลี่ยนรูปปากให้ดูสวยอวบอิ่มมากขึ้น การฉีดฟิลเลอร์ปากจะช่วยตอบโจทย์ได้มากที่สุดเพราะฟิลเลอร์อุดมไปด้วยสารไฮยาลูโรนิคแอซิด (hyaluronic acid) ช่วยให้ริ้วรอยตื้นขึ้น ชุ่มชื้น ไม่แห้งแตกลอก ช่วยปรับรูปปากให้มีรูปสวย มีขอบปากชัดเจน มีกระจับเล็กน้อย อวบอิ่มกำลังดี มุมปากไม่ตกดูเหมือนยิ้มน้อย ๆ เหมือนอารมณ์ดีตลอดเวลาด้วยค่ะ

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ฟิลเลอร์ 1 CC ฉีดตรงไหนได้บ้าง? น้อยเกินไปหรือเปล่า

ฉีดปากอันตรายมั้ย? ต้องเตรียมตัวอย่างไร ใครควรฉีด “ฟิลเลอร์ปาก”

ฉีดปากที่ไหนดีที่สุด อยากมีปากกระจับ สวยเป๊ะ! ต้องทำยังไง?

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ