ฟิลเลอร์ 1 CC ฉีดตรงไหนได้บ้าง? น้อยเกินไปหรือเปล่า

ฟิลเลอร์ 1 CC เป็นปริมาณที่น้อยเกินไปหรือไม่? สามารถฉีดเติมส่วนไหนได้บ้าง? วันนี้หมอโบมีคำตอบมาให้ค่ะ

ฟิลเลอร์ 1 CC ฉีดตรงไหนได้บ้าง?

ฟิลเลอร์ฉีดตรงไหนได้บ้าง?

ฟิลเลอร์คือสารเติมเต็มที่มีส่วนประกอบของสาร HA ซึ่งมีลักษณะยืดหยุ่นและนุ่มคล้ายกับคอลลาเจนทางธรรมชาติที่ร่างกายผลิตออกมา จึงช่วยหนุนชั้นผิวที่เกิดริ้วรอยได้ง่ายเนื่องจากการสลายไปของคอลลาเจน สามารถฉีดหนุนได้ทั้งร่องรอยตื้นและร่องลึก เช่น บริเวณใต้ตา ขมับ ร่องแก้ม ริมฝีปาก คาง รอยย่นลำคอและมือได้

ต้องฉีดปริมาณเท่าไร? ถึงจะเห็นผล

ปริมาณของฟิลเลอร์นั้นจะถูกคำนวณตามปัญหาผิวของคนไข้ หากในกรณีที่หมอประเมินดูแล้วว่า มีปัญหาผิวค่อนข้างเยอะก็ต้องฉีดเยอะขึ้นตามไปด้วยค่ะ

ฟิลเลอร์ 1 CC ฉีดตรงไหนได้บ้าง?

สำหรับฟิลเลอร์จำนวน 1 CC นั้นเหมาะสำหรับใช้เติมเต็มบริเวณที่มีปัญหาร่องตื้น หรือริ้วรอยบาง ๆ บนใบหน้า เช่น ฟิลเลอร์ปาก, ฟิลเลอร์คาง, ฟิลเลอร์ใต้ตา, ฟิลเลอร์ร่องแก้ม เป็นต้น

อยากเติมฟิลเลอร์ ใต้ตา ร่องแก้ม คาง ต้องใช้กี่ CC ?

ฉีดฟิลเลอร์น้อยทำให้สลายเร็วหรือไม่?

ฟิลเลอร์สามารถสลายตัวออกไปได้ตามเวลา (โดยประมาณ 6 เดือน – 1ปี) สำหรับคนที่ต้องการให้ฟิลเลอร์อยู่นาน ๆ ก็จะต้องมีวิธีปฏิบัติตัวที่ดีและดูแลผิวหน้าอย่างสม่ำเสมอ (อ่านต่อ 5 วิธียืดอายุฟิลเลอร์ เคล็ดลับการรักษาฟิลเลอร์ให้อยู่นานๆ)… ดังนั้นการที่ฟิลเลอร์จะสลายเร็วหรือช้านั้นปริมาณของฟิลเลอร์จึงไม่ได้เป็นจุดสำคัญเท่าไรค่ะ

  

จุดไหนที่ฟิลเลอร์สลายเร็วที่สุด

ฟิลเลอร์ที่มักจะสลายเร็วที่สุดคือ ฟิลเลอร์ร่องแก้มค่ะ เนื่องจากแก้มเป็นกล้ามเนื้อที่ต้องขยับตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นการพูด การกิน การแสดงสีหน้าต่าง ๆ ทำให้กล้ามเนื้อเคลื่อนไหวอยู่เสมอ ส่งผลให้ฟิลเลอร์บริเวณนี้สลายตัวเร็วและต้องมาเติมบ่อย ๆ

สามารถฉีดอัดฟิลเลอร์เข้าไปเยอะ ๆ ทีเดียวเพื่อป้องกันการสลายได้หรือไม่?

ไม่ได้ค่ะ เพราะการฉีดฟิลเลอร์เข้าไปในชั้นผิวเยอะเกินไป อาจจะทำให้ฟิลเลอร์เกิน หากไม่เข้าใจให้ลองนึกภาพของการเติมน้ำให้เต็มแก้ว หากแก้วมีปริมาณอยู่เพียง 100 ml. หากเราเติมน้ำลงไปเยอะก็จะเกิดการล้นออก นอกจากจะทำให้หกเลอะเทอะ เสียเงินมากกว่าแล้ว ยังเสี่ยงทำให้ผิวหนังอุดตันด้วยค่ะ

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ผลข้างเคียงจากฟิลเลอร์มีอะไรบ้าง? ใครอยากฉีดก็ต้องรู้

อยากฉีดฟิลเลอร์ ต้องทำยังไง การเตรียมตัวให้พร้อมก่อนฉีดฟิลเลอร์

ยกกระชับหน้าด้วยฟิลเลอร์ สวยทันที ไม่เจ็บตัว ไม่ต้องผ่าตัด

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ