อยากฉีดฟิลเลอร์ ต้องทำยังไง การเตรียมตัวให้พร้อมก่อนฉีดฟิลเลอร์

ก่อนฉีดฟิลเลอร์ควรเตรียมตัวอย่างไร? อยากฉีดฟิลเลอร์เติมสวยให้ใบหน้า มีข้อห้ามอย่างไรบ้าง? วันนี้หมอโบ เดอโบคลินิกมีเคล็ดลับการเตรียมพร้อมก่อนฉีดเพิ่มความสวยให้ใบหน้าสวยเป๊ะ โป๊ะตรงไหนเอาปากกามาวง!!!

อยากฉีดฟิลเลอร์ ต้องทำยังไง การเตรียมตัวให้พร้อมก่อนฉีดฟิลเลอร์

อยากฉีดฟิลเลอร์ ต้องเตรียมตัวอย่างไร?

การฉีดฟิลเลอร์ถือเป็นหัตถการชนิดหนึ่งที่เป็นการฟื้นฟูผิวที่เหี่ยวย่น มีร่องลึกบริเวณร่องแก้ม ริ้วรอยบนริมฝีปาก ริ้วรอยต่าง ๆ รอบดวงตา ลดรอยหมองคล้ำ เติมขมับที่ยุบให้เต็ม เสริมคางให้ใบหน้ามีมิติ ซึ่งฟิลเลอร์นั้นมีส่วนประกอบสำคัญมากจากสาร HA ซึ่งเป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่มีความใกล้เคียงกับโมเลกุลของคอลลาเจนใต้ชั้นผิวของมนุษย์มากที่สุด สามารถย่อยสลายเองได้โดยไม่หลงเหลือสารเคมีตกค้างบนใบหน้าเลย ทำให้สบายใจได้หายห่วงเรื่องความปลอดภัย 100% ค่ะ

1.ตรวจเข้ารับการปรึกษาโดยแพทย์

หมอโบไม่แน่ใจนะคะว่าคลินิกอื่นที่คนไข้เคยเข้าไปใช้บริการอาจจะเดินเข้าไปปุ๊บแล้วหมอฉีดให้เลย หรือว่า ให้คำปรึกษานิดหน่อยแล้วฉีดให้เลยหรือเปล่า? … แต่ที่เดอโบคลินิก หากคนไข้เข้ามาปรึกษากับหมอโบ คนไข้จะได้รับคำปรึกษาอย่างเต็มที่เลยค่ะโดยหมอโบจะต้องวิเคราะห์โครงสร้างใบหน้าและปัญหาของคนไข้อย่างละเอียดถี่ถ้วนเสียก่อน เพราะว่าโครงสร้างของใบหน้าคนไข้แต่ละคนมีโครงสร้างไม่เหมือนกัน ปัญหาของแต่ละจุดก็มีไม่เหมือนกัน เช่น บางคนมีปัญหาใต้ตาคล้ำ แล้วเข้าใจว่าเกิดจากการพักผ่อนน้อย นอนดึก แต่ความจริงแล้วใบหน้าของคนไข้อาจจะมีปัญหากระดูกเบ้าตายุบลงทำให้เกิดความหมองคล้ำและริ้วรอยใต้ตา .. ปัญหาเหล่านี้จำเป็นต้องอาศัยความเชี่ยวชาญอย่างสูงของแพทย์เท่านั้นถึงจะสามารถแยกแยะปัญหานี้ออกได้ค่ะ

รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ

2.เลือกชนิดของฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์แต่ละชนิดนั้นมีความเข้มข้นของโมเลกุลที่แตกต่างกัน เช่น ฟิลเลอร์โมเลกุลต่ำเหมาะสมกับการฉีดเติมเต็มบริเวณริ้วรอยตื้น ๆ ฟิลเลอร์โมเลกุลใหญ่เหมาะสมกับการฉีดเติมเต็มบริเวณริ้วรอยลึก หากเลือกฟิลเลอร์โมเลกุลใหญ่ไปฉีดในตำแหน่งรอยตื้นเล็ก ๆ ก็อาจจะทำให้เมื่อฉีดเข้าไปแล้วฟิลเลอร์เป็นก้อนอุดตัน ผิวไม่เรียบเนียน หรือหากนำฟิลเลอร์โมเลกุลต่ำไปฉีดริ้วรอยลึกก็อาจจะทำให้ฟิลเลอร์สลายเร็วต้องมาเติมบ่อย ดังนั้นการเลือกขนาดโมเลกุลที่เหมาะสมก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญของแพทย์โดยเฉพาะเท่านั้น

เนื้อฟิลเลอร์แต่ละชนิด เหมาะกับปัญหาผิวแบบไหน?

  

3.งดวิตามินบางชนิด

สำหรับคนไข้ที่จำเป็นต้องใช้ยาหรือวิตามินบางชนิดที่มีส่วนผสมของแอสไพริน, กลุ่มยาต้านอักเสบชนิดที่ไม่ใช่สเตียรอยด์, วิตามิน stresstabs, John’s Wort,  ginkgo biloba, primrose oil, garlic, ginseng และ Vitamin E ควรงดก่อนฉีดประมาณ 3-7 วัน หรือปรึกษาแพทย์ก่อนฉีด

4.งดการขัดผิวและทาครีมบางชนิด

ก่อนการเข้ารับการรักษาด้วยฟิลเลอร์ควรงดผลัดเซลล์ผิวด้วยการดึงหรือโกนขนบริเวณที่จะฉีด รวมถึงการบำรุงผิวหน้าที่มีคุณสมบัติผลัดเซลล์ผิว ขัดหน้า ทำเลเซอร์และนวดหน้าอย่างน้อย 3 วันก่อนเข้ามารับการรักษา

สำหรับใครที่อยากฉีดฟิลเลอร์นั้น ถึงแม้ว่าจะมีความปลอดภัยสูงมากแค่ไหน สามารถนำมาฉีดได้แทบทุกส่วนของร่างกายแต่การเตรียมตัวก่อนการฉีดฟิลเลอร์ก็เป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคัญมาก เพราะฟิลเลอร์ก็เป็นการทำศัลยกรรมชนิดหนึ่งที่แม้ว่าจะไม่ได้ขึ้นเตียงผ่าตัด วางยาสลบ ต้องพักฟื้นนาน ๆ เหมือนการทำศัลยกรรมชนิดอื่น ๆ แต่การเตรียมตัวให้พร้อมการเข้ารับการรักษาก็จะช่วยให้ใบหน้าเข้าที่ได้เร็ว และสวยไวยิ่งขึ้นนั่นเองค่ะ

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

(Update 2022) ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ? เหมาะกับใช้ฉีดตรงไหน

ตาโทรม ตาโหล เบ้าตาลึก ควรแก้ไขอย่างไร ใช้วิธีไหนดีที่สุด?

ฉีดฟิลเลอร์คาง VS เสริมคาง แบบไหนดีกว่ากัน

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ