วิธีแก้หน้าตอบ หน้าแก่กว่าวัย ดูโทรมเหมือนคนป่วย

ปัญหาหน้าตอบถือเป็นปัญหาใหญ่ของผู้ที่ต้องการดูแลตัวเอง เนื่องจากใบหน้าที่มีแก้มตอบนั้นส่งผลต่อความมั่นใจในชีวิต วันนี้หมอโบจึงมีวิธีดูแลตัวเองแก้หน้าตอบอย่างถูกวิธีที่สามารถใช้ได้ทั้งเพศชายและหญิงเลยมาฝากกันค่ะ

วิธีแก้หน้าตอบ หน้าแก่กว่าวัย ดูโทรมเหมือนคนป่วย

หน้าตอบเกิดจากอะไร

ปัญหาแก้มตอบมักมีลักษณะของใบหน้าที่เนื้อบริเวณแก้มยุบลงไป ส่งผลให้ใบหน้าดูโทรม คล้ายจะมีอายุมากกว่าที่ควรเป็น และยังส่งผลต่อบุคลิกภาพเพราะจะทำให้คนรอบข้างมองว่า ดูโทรมเหมือนคนป่วย ซึ่งสาเหตุของการเกิดปัญหาแก้มตอบนั้นสามารถเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ เช่น

  • อายุ เนื่องจากเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น ชั้นใต้ผิวหนังจะเกิดการสูญเสียไขมันใต้ผิว ส่งผลให้ผิวบริเวณนั้นเกิดยุบตัวลงทำให้ใบหน้าตอบดูมีอายุมากขึ้น
  • พันธุกรรม บางคนอาจมีปัญหาแก้มตอบเนื่องจากมีลักษณะของโหนกแก้มสูงตั้งแต่เกิด เมื่อมีโหนกแก้มสูงมากกว่าปกติจึงทำให้แก้มดูตอบ
  • การลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว สำหรับบางคนที่ต้องการรักษารูปร่างของตัวเองอย่างรวดเร็ว จนบางครั้งอาจจะลดน้ำหนักเร็วเกินไปทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทัน ใบหน้าจึงสูญเสียไขมันเยอะและเร็วไปทำให้ใบหน้าตอบลง
  • การจัดฟัน เนื่องจากในขั้นตอนการจัดฟันนั้นจะต้องเคลียร์ช่องปากให้เรียบร้อยก่อนใส่เครื่องมือ โดยหมอฟันจะวางแผนการอุดฟันและถอนฟันออกเพื่อขยายช่องว่างเพื่อจัดเรียงฟันใหม่ ซึ่งในขั้นตอนนี้อาจจะทำให้ใบหน้าตอบลงค่ะ
  • การฉีดโบท็อกซ์มากจนเกินไป จริงอยู่ว่าโบท็อกซ์ช่วยปรับรูปหน้าให้เรียวสวยเป๊ะ! แต่การที่ฉีดโบท็อกซ์มากจนเกินพอดีก็สามารถทำให้ใบหน้าตอบลงผิดรูปได้
  

วิธีแก้หน้าตอบให้ดูสวย อวบอิ่ม

1.การแต่งหน้าพรางสายตา

วิธีที่ง่ายที่สุดของการพรางสายตาปกปิดได้ดีที่สุด คือ การแต่งหน้าโดยการใช้ปัดแก้มด้วยการเลือกบลัชออนสีที่เข้ากับผิวแล้วใช้แปรงปัดลงบริเวณแก้มเป็นลักษณะวงกลมในส่วนที่นูนที่สุดของแก้มเพื่อดึงจุดเด่นของแก้มให้ชัดออกมา

2.ฉีดฟิลเลอร์แก้มตอบ

การฉีดฟิลเลอร์เป็นวิธีที่ค่อนข้างง่ายและสะดวกที่สุดในกรณีที่ต้องการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน เนื่องจากสารฟิลเลอร์จะมีความยืดหยุ่นสูงคล้ายคอลลาเจนธรรมชาติ เมื่อฉีดเข้าไปแล้วจะเข้าไปหนุนชั้นไขมันผิวหนังที่หายไป ช่วยให้ใบหน้าอิ่มเอิบและกระจ่างใสขึ้น อีกทั้งยังมีความปลอดภัยเป็นที่ยอมรับในวงการแพทย์ ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย สามารถสลายตัวออกไปได้ ฉีดแล้วอยู่สวยยาวนานประมาณ 6 เดือน – 2 ปี

*85% ของคนไข้หมอโบ เดอโบคลินิก ฟิลเลอร์อยู่คงทนสวยนานมากกว่า 2 ปี*  

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เป็นก้อน เป็นลำ

3.ฉีดไขมัน

การฉีดไขมัน หรือ Lipofilling เป็นการฉีดไขมัน (ที่นำมาจากร่างกายเราเอง เช่น บริเวณช่วงต้นขา หน้าท้อง) หนุนบริเวณแก้มที่มีปัญหาเพื่อให้แก้มมีความอิ่มเอิบขึ้น ข้อดีของการใช้ไขมันตัวเองมาฉีดคือ ช่วยลดปัญหาที่อาจจะเกิดอาการแพ้ แต่จำเป็นต้องมาเติมเป็นระยะเช่น 3-6 เดือนหลังการฉีดครั้งแรกและจะคงสภาพสวยงามอยู่ประมาณ 1-2 ปี แล้วแต่การดูแลร่างกายของแต่ละคน

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ฉีดฟิลเลอร์กับฉีดไขมัน ต่างกันยังไง แบบไหนดีกว่ากัน?

(Update 2022) ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ? เหมาะกับใช้ฉีดตรงไหน

เหนียงยาน คางสองชั้น อยากยกกระชับเหนียงต้องทำไง

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ