ฉีดฟิลเลอร์คาง VS เสริมคาง แบบไหนดีกว่ากัน

ฉีดฟิลเลอร์คางหรือผ่าตัดเสริมคาง แบบไหนดีกว่ากัน? เป็นคำถามที่เชื่อว่า สาว ๆ หลายคนสงสัย และอยากหาคำตอบที่ดีที่สุดให้แก่ตัวเอง ซึ่งวันนี้หมอโบก็มีข้อแนะนำดี ๆ ที่อาจจะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นมาฝากในบทความนี้ค่ะ

ฉีดฟิลเลอร์คาง VS เสริมคาง แบบไหนดีกว่ากัน

ฉีดฟิลเลอร์คางคืออะไร?

การฉีด ฟิลเลอร์คาง เป็นอีกหนึ่งวิธีการเสริมความงาม หรือปรับรูปคางให้สวยงามมากยิ่งขึ้นด้วยการฉีดสารเติมเต็มชนิดหนึ่งที่มีชื่อว่า  HA FILLER หรือ ฟิลเลอร์ประเภทไฮยารูโลนิคแอซิด (Hyaluronic acid) เป็นสารที่มีความคงตัวสูง สังเคราะห์จากน้ำตาลโมเลกุลเชิงซ้อน ที่โครงสร้างคล้ายกับคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ทำให้ผลลัพธ์ออกมาสวยงาม ดูเป็นธรรมชาติ ไม่เป็นก้อน ไม่ห้อยย้อย และที่สำคัญสามารถสลายเองได้ตามธรรมชาติ สาเหตุสำคัญที่วิธีนี้ได้รับความนิยม เพราะใช้เวลาไม่นาน เพียงแค่ 30 นาทีก็เสร็จแล้วกลับบ้าน พร้อมแต่งตัวสวย ๆ ออกงานได้เลย

ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์คางก็คือ เหมาะสำหรับคนไม่กล้าที่จะผ่าตัดเสริมคางตั้งแต่ครั้งแรก อยากลองดูรูปหน้าตัวเองก่อนว่า จะสวยดั่งใจตัวเองมั้ย? ก็สามารถมาฉีดเพื่อปรับรูปหน้าดูก่อนได้ค่ะ ว่า ชอบรูปทรงของคางหรือไม่? หรือในบางรายที่ไม่ชอบการผ่าตัด เพราะกลัวการผ่าตัด ไม่อยากพักฟื้นนาน ๆ ไม่อยากเสี่ยงกับรอยแผลเป็น/รอยแผลผ่าตัด ก็จะเลือกที่จะมาฉีดฟิลเลอร์แทนค่ะ

ฟิลเลอร์คางเหมาะกับใคร

  • ผู้ที่มีคางสั้น ทำให้ใบหน้าดูกลม ไม่เรียวสวย
  • ผู้ที่มีคางผิดรูปเล็กน้อย ทำให้เกิดความไม่มั่นใจ
  • ต้องการเสริมโหงวเฮ้งให้แก่ใบหน้า
  

ฟิลเลอร์คาง vs เสริมคาง แบบไหนดีกว่ากัน?

การเสริมความงามในปัจจุบันนั้น นอกจากการฉีดฟิลเลอร์แล้วก็ยังมีการทำศัลยกรรมที่ได้รับความนิยมอย่างมากเช่นเดียวกัน และการทำศัลยกรรมนั้นก็สามารถทำได้ทุกอย่างตั้งแต่หัวจรดเท้า ซึ่งข้อดีของการทำศัลยกรรมคางนั้นก็คือ ไม่ต้องมาเติมบ่อย ๆ เหมือนฟิลเลอร์ ทำครั้งนึงอยู่ได้ยาว ๆ นาน ๆ เพียงแต่ว่าก่อนที่คนไข้จะทำศัลยกรรมคาง ควรจะศึกษาแพทย์และคลินิกที่จะทำให้ดีนะคะ ว่ามีฝีมือและเชี่ยวชาญด้านโครงสร้างใบหน้ามากน้อยแค่ไหน เพราะในบางครั้งการทำศัลยกรรมคางที่หลาย ๆ คนมักเข้าใจว่า เจ็บรอบเดียวแล้วจบนั้นอาจจะไม่เป็นอย่างที่คิด เพราะในบางเคสคางที่ทำออกมาอาจจะไม่สวยอย่างที่คิดเพราะแพทย์ที่ทำอาจจะเลือกซิลิโคนไม่เหมาะกับใบหน้า หรือในบางเคสที่คางแหลมเกินไปทำให้ดูผิดธรรมชาติ ซึ่งวิธีแก้ก็คือจะต้องผ่าตัดเอาซิลิโคนออก หรือต้องทำการแก้ไข ในบางรายก็อาจจะไม่ชอบรูปคางที่ทำมา แล้วต้องมาฉีดฟิลเลอร์เพิ่มเพื่อปรับรูปหน้าอีกทีก็มีเหมือนกัน ดังนั้น ควรจะศึกษาให้แน่ใจก่อนตัดสินใจนะคะ

ทำไมฉีดคางมาแล้วเป็นก้อน

ในกรณีที่ฉีดคางมาแต่ผลลัพธ์กลับไม่เป็นอยางที่คิด คือ แทนที่จะมีรูปคางสวย กลับได้คางที่บิดเบี้ยว ผิวไม่สม่ำเสมอ กรณีนี้สามารถเกิดได้จาก 2 กรณีค่ะ กรณีแรกคือ แพทย์ที่คนไข้ไปฉีดมาอาจจะมีความเชี่ยวชาญไม่พอ ทำให้คำนวณปริมาณฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าชั้นผิวมากเกินไป หรือ ฉีดผิดชั้นทำให้ผิวบริเวณนั้นเป็นก้อน ไม่เรียบสวย และกรณีที่สองคือ ฟิลเลอร์ที่คนไข้ฉีดมาอาจจะเป็นฟิลเลอร์ปลอมค่ะ

ฉีดคางมา แต่คางเป็นก้อน เบี้ยว ผิดรูป ควรทำอย่างไร

อันตรายจาก ฟิลเลอร์ปลอม เสี่ยงหน้าพัง ติดเชื้อ เนื้อตาย และตาบอด

6 อันตรายจาก หมอกระเป๋า เตือนภัยสวยไวราคาถูก หมอปลอมทำหน้าพัง

 

หากฉีดฟิลเลอร์คางไปแล้วเปลี่ยนใจอยากทำศัลยกรรม สามารถทำได้หรือไม่? 

สามารถทำได้แน่นอนค่ะ เพียงแต่ว่า คนไข้ควรจะรอให้ฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไปนั้นสลายออกไปให้หมดก่อน โดยปกติแล้วฟิลเลอร์ HA จะสลายตัวไปเองภายใน 1 – 2 ปี ( บางคน 6 เดือน ขึ้นอยู่กับปริมาณและการดูแลตัวเองของคนไข้หลังฉีด) หลังจากสลายไปหมดแล้ว ก็สามารถนัดทำศัลยกรรมต่อได้เลย หรือหากใจร้อนรอนานไม่ไหว ก็สามารถมาฉีดสลายฟิลเลอร์ได้ที่คลินิกค่ะ

อ่านรีวิวเคสฟิลเลอร์ของหมอโบ เดอโบคลินิกทั้งหมดได้ที่นี่

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

สลายฟิลเลอร์ ใช้เวลานานมั้ย? ต้องรอกี่วัน สามารถฉีดซ้ำได้หรือไม่?

ฟิลเลอร์แท้ ย่อยสลายได้คืออะไร?

………………………………………………………………………………………

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ