ก่อนฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ แบบ ฉบับสายฝอ ต้องรู้อะไรบ้าง

อยากมีริมฝีปากสวย พราวเสน่ห์สายฝอ แบบดาราฮอลลีวูด ไม่ต้องรอสะสมแต้มบุญไปชาติหน้า แต่ให้มาหาหมอโบ รับรองว่าสวยได้ในชาตินี้แถมใช้เวลาไม่นานด้วย เพียง 1 ชั่วโมงก็เสร็จ วันนี้หมอโบจะมาแนะนำการฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับให้สวยแบบดาราฮอลลีวูดสไตล์สายฝอให้ฟังกันค่ะว่า มันคืออะไร และต้องเตรียมตัวอย่างไรก่อนการฉีด

ก่อนฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับแบบสายฝอ ต้องรู้อะไรบ้าง

ฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับคืออะไร?

การฉีดฟิลเลอร์ เป็นหัตถการรูปแบบหนึ่งที่ปัจจุบันหลาย ๆ คนนิยมใช้เนื่องจากมีความปลอดภัย สะดวก ให้ความสวยอย่างรวดเร็ว ซึ่งสารฟิลเลอร์ที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายก็คือ  ฟิลเลอร์ประเภทไฮยารูโลนิคแอซิด (Hyaluronic acid) เพราะสารชนิดนี้จะมีความยืดหยุ่นสูง เมื่อฉีดเข้าบริเวณผิวที่มีปัญหาจะให้ความชุ่มชื้นเหมือนเป็นผิวเด็ก และริ้วรอย ร่องลึก รอยยับย่นก็จะหายไปอีกด้วย โดยที่ผู้ฉีดไม่ต้องกังวลเรื่องสารตกค้างในร่างกายเลย เพราะสาร HA จะสลายออกไปเองภายในเวลา 1 – 2 ปี

บริเวณที่เหมาะสมสำหรับการฉีดฟิลเลอร์นั้นก็มีหลายที่เลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นร่องใต้ตา แก้ใต้ตาคล้ำ รอยย่นรอบดวงตาเนื่องจากอายุมาก ร่องข้างแก้ม ฉีดเติมเต็มบริเวณคางให้ใบหน้าเรียวยาว หรือ ฉีดเสริมบริเวณขมับเพื่อแก้ขมับตอบ บริเวณริมฝีปากเองก็สามารถฉีดฟิลเลอร์ได้ โดยประโยชน์ของการฉีดฟิลเลอร์ปากนั้นคือการช่วยปรับแต่งรูปปากที่บางไม่ได้รูป ให้กลายเป็นปากอวบอิ่ม และนอกจากจะช่วยปรับรูปปากให้สวยแล้ว ยังช่วยแก้ปัญหาร่องลึกริมฝีปาก เวลาทาลิปสติกก็มักจะตกร่องทำให้ดูไม่สวยงาม

ต้องฉีดเยอะมั้ย?

การฉีดฟิลเลอร์ปากส่วนใหญ่จะใช้ปริมาณไม่เยอะมากจะอยู่ที่ประมาณ 1 – 2 ซีซี แต่ปริมาณของฟิลเลอร์จะถูกประเมินโดยแพทย์ผู้ฉีดฟิลเลอร์โดยตรง เนื่องจากปัญหาของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ประเภทของฟิลเลอร์ก็มีหลายแบบหลายยี่ห้อ ดังนั้นแพทย์จึงต้องประเมินให้ดี เพราะหากฉีดเยอะเกินไปก็อาจจะทำให้ฟิลเลอร์เป็นก้อนได้

ฉีดฟิลเลอร์เป็นก้อน เป็นคลื่น ฉีดฟิลเลอร์แล้วไม่สวย ต้องทำยังไง

  

ก่อนฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ ต้องเตรียมตัวอย่างไร?

  • สิ่งที่สำคัญที่สุด คนไข้จะต้องเข้ามาพบแพทย์เพื่อให้แพทย์ประเมินโครงสร้างของริมฝีปากและคำนวณปริมาณของฟิลเลอร์ว่าควรใช้เท่าไร และจะนัดวันและเวลาที่เหมาะสมเพื่อเข้ามาฉีดอีกครั้งค่ะ
  • ก่อนเข้ามาฉีดฟิลเลอร์ ประมาณ 7 วัน คนไข้ควรงดทานยาบางประเภท เช่น ยาแอสไพริน, NSAIDs , ibuprofen, diclofenac, ponstan หากคนไข้มีความจำเป็นที่ต้องใช้ยาจำพวกนี้ หรือมีโรคประจำตัวควรจะแจ้งแพทย์ที่ทำการฉีดและปรึกษาแพทย์เจ้าของไข้ก่อน
  • งดการทานวิตามินบางชนิด เช่น  St. John’s Wort,อาหารเสริม น้ำมันปลา น้ำมันอิฟนิ่งพริมโรส สารสกัดจากโสม ขิง กระเทียม ใบแปะก๊วย เป็นเวลาอย่างน้อย  7 วัน เนื่องจากสารอาหารจากตัวยาเหล่านี้มีผลต่อเลือด
  • หยุดการแว็กซ์ผิว ผลัดผิว หรือการดึงขนหรือโกนขนในบริเวณนั้น ๆ เป็นเวลา 3 วัน
  • ห้ามนวดหน้าหรือทำเลเซอร์ อย่างน้อย 3 วัน
  • งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 24 ชม. ก่อนทำ
  • ควรงดกิจกรรมที่ทำให้เลือดสูบฉีด 24 ชม. ก่อนทำ เช่น ซาวน่า การออกกำลังกายแบบ Cardio

ดูแลตัวเองหลังทำการฉีดฟิลเลอร์ปาก

  • คนไข้ควรหลีกเลี่ยงการจับ การแตะ การเกา การกด บริเวณที่ฉีดเพราะอาจจะทำให้ฟิลเลอร์ผิดรูป หากมีรอยช้ำก็ไม่ต้องตกใจค่ะ เพราะจะหายไปเองภายใน 7 วัน แต่หากไม่ดีขึ้นต้องกลับมาพบแพทย์นะคะ
  • อยู่ให้ห่างจากความร้อนทุกชนิด อย่างน้อย 48 ชม.หลังทำ เช่น เข้าซาวน่า ออกกำลังกายหนัก ตากแดด รวมถึงการทานอาหารร้อนจัด ๆ ด้วย
  • งดการดื่มแอลกอฮอล์ 7 วัน
  • งดแต่งหน้าอย่างน้อย 24 ชั่วโมง
  • หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารหมักดอง อาหารแสลงหรืออาหารดิบ เช่น ปูเค็ม ปลาร้า แหนม ปลาดิบ เป็นเวลาอย่างน้อย 14 วัน
  • งดนวดหน้า ทรีตเมนต์ และเลเซอร์ผิวหน้า อย่างน้อย 30 วัน

อ่านรีวิวเคสฟิลเลอร์ของหมอโบ เดอโบคลินิกทั้งหมดได้ที่นี่

อ่านบทความที่น่าสนใจได้ที่นี่

ฉีดฟิลเลอร์กี่วันเข้าที่ กี่วันถึงจะเข้ารูป สวยเป๊ะทุกองศา!

ฉีดฟิลเลอร์ตรงไหนดี ช่วยเสริมใบหน้า ให้ดูสวยเป๊ะปัง มีมิติ

8 ข้อต้องรู้ ก่อนฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ต้องเตรียมตัวอย่างไร?

………………………………………………………………………………………

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ