ฉีดฟิลเลอร์เป็นก้อน เป็นคลื่น ฉีดฟิลเลอร์แล้วไม่สวย ต้องทำยังไง

หลายๆ คนที่ไปฉีดฟิลเลอร์มา อาจจะต้องเคยเจอปัญหาฟิลเลอร์เป็นก้อน เป็นคลื่น ไม่เรียบเนียน หรือ ฉีดแล้วรู้สึกไม่ชอบเพราะไม่สวยอย่างที่ตั้งใจไว้ ทำให้รู้สึกเสียความมั่นใจและอยากจะแก้ไขควรทำอย่างไรดี? วันนี้หมอโบจะมาให้ความรู้เกี่ยวกับการแก้ไขฟิลเลอร์ไปพร้อมๆ กันค่ะ

ฉีดฟิลเลอร์เป็นก้อน เป็นคลื่น ฉีดฟิลเลอร์แล้วไม่สวย ทำยังไง

สาเหตุที่ฉีดฟิลเลอร์แล้วเป็นก้อน เป็นคลื่น ไม่เรียบเนียน ไม่สวย

ปัญหาหลังฉีดฟิลเลอร์ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเป็นก้อน เป็นคลื่น ไม่เรียบเนียนนั้น สามารถเกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตค่ะ เช่น

  • การเลือกประเภทของฟิลเลอร์ไม่เหมาะสมกับบริเวณที่จะฉีด เช่น การเลือกฟิลเลอร์โมเลกุลใหญ่มาฉีดในบริเวณปัญหาหรือร่องรอยเล็กๆ ที่ทำให้เกิดความไม่เหมาะสม ส่งผลทำให้เกิดรอยนูนขึ้นมา ซึ่งการเลือกฟิลเลอร์ที่เหมาะสมกับปัญหานั้น เป็นหน้าที่ของแพทย์ที่ต้องมีความเชี่ยวชาญมากพอ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานี้ค่ะ อ่านต่อ ฟิลเลอร์โมเลกุลใหญ่ VS เล็ก ทำหน้าที่ต่างกันยังไง ?
  • เทคนิคการฉีดของแพทย์ เนื่องจากการฉีดฟิลเลอร์นั้นจำเป็นที่จะต้องใช้ความละเอียดและความแม่นยำสูงมาก แพทย์จะต้องมีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางเพราะหากฉีดผิดตำแหน่งก็สามารถทำให้เกิดปัญหาการอุดตัน ส่งผลให้ฟิลเลอร์เป็นก้อนได้ หรือถ้าเลวร้ายกว่านั้นหากฉีดลึกเกินหรือฉีดถูกเส้นเลือดสำคัญก็อาจจะส่งผลทำให้ตาบอดได้อีกด้วย
  • ฟิลเลอร์ปลอม หรือ “ซิลิโคนเหลว”  หนึ่งสาเหตุที่คนไข้มาหาหมอโบด้วยเรื่องฟิลเลอร์เป็นก้อน มักจะมาจาก “เผลอไปฉีดฟิลเลอร์ปลอมมา” (มีทั้งแบบที่ตั้งใจ ทั้งแบบไม่รู้ และแบบที่โดนหลอกมา) ซึ่งปัจจุบันไม่นิยมใช้กันแล้วเนื่องจากมีไม่มีความปลอดภัยและไม่ย่อยสามารถย่อยสลายได้ ซึ่งฟิลเลอร์ชนิดนี้มักจะส่งผลหลังฉีดทำให้เป็นก้อนเป็นลำ เป็นคลื่น ไม่เรียบเนียนค่ะ
  

อันตรายจาก ฟิลเลอร์ปลอม เสี่ยงหน้าพัง ติดเชื้อ เนื้อตาย และตาบอด

วิธีแก้ เมื่อฉีดฟิลเลอร์แล้วเป็นก้อน ไม่เรียบเนียน ไม่สวย

สำหรับคนไข้ที่ไปฉีดฟิลเลอร์มาแล้วรู้สึกไม่ชอบผลลัพธ์หลังฉีดนั้น หากฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไปก่อนหน้านั้นเป็นฟิลเลอร์แท้ที่มีส่วนประกอบกรดไฮยาลูโรนิค แอซิด (Hyaluronic Acid :HA) โดยปกติแล้วเมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 6 -10 เดือนก็จะสลายไปเอง แต่ถ้าหากรอไม่ไหว อยากแก้ไขเร็วๆ สามารถมาพบหมอโบเพื่อฉีดสลายได้ค่ะ ซึ่งหมอจะใช้ “กรดเอนไซม์ไฮยาลูโรนิเดส (Hyaluronidase)” ซึ่งคุณสมบัติกรดนี้สามารถย่อยสลายฟิลเลอร์แท้ได้ 100 % ไม่ตกค้างและปลอดภัยแน่นอนค่ะ

แต่… สำหรับคนไข้ที่เผลอหรือถูกหลอกไปฉีด “ฟิลเลอร์ปลอม” อันนี้ก็สามารถแก้ไขได้ด้วยการปรึกษาแพทย์เฉพาะทางเพื่อผ่าตัดทำการขูดฟิลเลอร์ปลอมออกค่ะ

อ่านรีวิวคนไข้คนอื่นๆ ของหมอโบ เดอโบคลินิกได้ที่นี่

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ทำไมต้อง หมอโบ เดอโบคลินิก?

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่ากว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตร์บัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรบแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครมีปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ

อ่านบทความที่น่าสนใจได้ที่นี่

5 วิธียืดอายุฟิลเลอร์ เคล็ดลับการรักษาฟิลเลอร์ให้อยู่นานๆ

ช่วงอายุกับศัลยกรรม อายุเท่าไหร่ถึงควรจะเริ่มฉีดฟิลเลอร์

8 อาการแพ้ฟิลเลอร์ อันตรายมากมั้ย วิธีสังเกตและควรแก้ไขอย่างไร