ฉีดฟิลเลอร์แล้วตาเป็นก้อน เป็นลำ สาเหตุเกิดจากอะไร?

ปัญหาการฉีดฟิลเลอร์แล้วตาเป็นก้อน เป็นปัญหาที่หลายคนมักจะเจอ และเนื่องจากสืบเนื่องจากคราวที่แล้วหมอได้เล่าเรื่องของเคสของคุณวรรณที่ฉีดใต้ตามาแล้วเป็นก้อนเป็นลำ มีหลายๆ คนที่เจอปัญหาแบบเดียวกันและถามกันเข้ามาเยอะเลยว่าเกิดจากอะไร? วันนี้หมอจะมาไขข้อข้องใจให้ฟังกันค่ะ
ฉีดฟิลเลอร์แล้วตาเป็นก้อน

ทำไม ฉีดฟิลเลอร์แล้วตาเป็นก้อน

ฉีดฟิลเลอร์มาแล้วเป็นก้อนเป็นลำ มีสาเหตุมาจากหลายปัจจัย เช่น …

1. การเลือกประเภทของฟิลเลอร์ไม่เหมาะสมกับบริเวณที่จะฉีด

ปัจจุบันฟิลเลอร์ที่อยู่ในท้องตลาดมีมากมายหลายยี่ห้อ แต่ละยี่ห้อก็มีหลายรุ่น ซึ่งฟิลเลอร์แต่ละรุ่นก็จะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป จึงเป็นหน้าที่ของแพทย์ค่ะที่จะต้องเลือกชนิดและคุณสมบัติของฟิลเลอร์ให้เหมาะสมกับปัญหา โครงสร้างใบหน้า และความต้องการหรือความชอบของคนไข้ ไม่ได้เลือกตามงบประมาณเพียงอย่างเดียว
ถ้าเราเลือกฟิลเลอร์ที่ไม่เหมาะสมกับตำแหน่งที่จะฉีดเช่น เลือกฟิลเลอร์โมเลกุลที่ใหญ่แต่ไปฉีดใต้ตา ก็จะทำให้เกิดเป็นก้อนลำ หรือบางครั้งเป็นโมเลกุลขนาดเดียวกันเหมือนกันแต่คนละยี่ห้อ คุณสมบัติก็จะแตกต่างกัน ความสวยงามก็จะแตกต่างกันด้วยดังนั้น ประสบการณ์ของแพทย์จึงมีส่วนสำคัญที่จะเลือกฟิลเลอร์ให้เหมาะสมกับปัญหาของคนไข้แต่ละคนค่ะ

2. เทคนิคการฉีดของแพทย์

นอกจากเลือกประเภทและขนาดโมเลกุลให้เหมาะสมกับตำแหน่งที่จะฉีดแล้ว การที่จะฉีดให้สวยและไม่มีปัญหาก็ขึ้นอยู่กับเทคนิคการฉีดหรือฝีมือของคุณหมอนั่นเองค่ะ แม้จะเลือกฟิลเลอร์ถูก แต่ฉีดผิดชั้นผิดตำแหน่งก็สามารถทำให้เกิดปัญหาเป็นก้อนเป็นลำได้
  

3. โครงสร้างทางกายวิภาคของคนไข้เอง

อันนี้พบค่อนข้างบ่อยบริเวณใต้ตา ซึ่งมีคนไข้หลายๆคน ที่ยิ้มแล้วมีการนูนขึ้นของเอ็นกล้ามเนื้อบริเวณร่องใต้ตาตั้งแต่ยังไม่ได้ฉีดฟิลเลอร์ ซึ่งในกรณีนี้แพทย์ผู้ทำการรักษาต้องระมัดระวังในการฉีดบริเวณนี้มากขึ้น มิฉะนั้นจะยิ่งทำให้เกิดเป็นก้อนเป็นลำขนาดใหญ่ขึ้นหลังจากฉีดฟิลเลอร์ จะเห็นว่า การเลือกฉีดฟิลเลอร์ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดนะคะ แม้จะเลือกถูกแล้วว่าเป็นฟิลเลอร์แท้แน่ๆ ยังต้องเลือกคุณหมอให้ถูกด้วย ถึงจะสวยได้ตามที่ตั้งใจ

4. ฟิลเลอร์ปลอม

เป็นปัญหาที่หมอเจอบ่อยมากๆ เพราะคนไข้มักจะพลาดไปฉีดกันเยอะ เนื่องจากราคาถูกกว่า (และมีคนไข้บางรายที่โดนหลอกให้ซื้อเป็นฟิลเลอร์เก๊ในราคาของแท้ก็มีเช่นกัน) ซึ่งความจริงแล้วฟิลเลอร์ปลอมเหล่านั้นก็คือ “ซิลิโคนเหลว”  ที่ปัจจุบันไม่นิยมใช้กันแล้วเนื่องจากมีไม่มีความปลอดภัยมากพอและไม่ย่อยสลาย วิธีแก้ไขสำหรับคนไข้ที่ฉีดฟิลเลอร์ปลอมมาจำเป็นจะต้องได้รับการแก้ไขโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น

อ่านรีวิวคนไข้คนอื่นๆ ของหมอโบ เดอโบคลินิกได้ที่นี่

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่ากว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตร์บัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” ( de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรบแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครมีปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ

อ่านบทความที่น่าสนใจได้ที่นี่

ฟิลเลอร์โมเลกุลใหญ่ VS เล็ก ทำหน้าที่ต่างกันยังไง ?

อันตรายจาก ฟิลเลอร์ปลอม เสี่ยงหน้าพัง ติดเชื้อ เนื้อตาย และตาบอด

เคล็ดลับ สวยฉบับเร่งด่วน กู้ตาโทรม ดำคล้ำ ไม่กระชับ ภายใน 1 วัน