ยกกระชับหน้าด้วยฟิลเลอร์ สวยทันที ไม่เจ็บตัว ไม่ต้องผ่าตัด

วิธียกกระชับหน้าด้วยฟิลเลอร์ สามารถทำได้ดีเท่า ๆ กับการทำ Ulthera หรือ การฉีดโบท็อกซ์มั้ย? วันนี้หมอโบมีคำตอบมาให้ค่ะ

ยกกระชับหน้าด้วยฟิลเลอร์ สวยทันที ไม่ต้องเจ็บตัว ไม่ต้องผ่าตัด

อยากยกกระชับหน้า ควรใช้บริการอะไรดี?

ก่อนที่จะไปทำความรู้จักและทราบถึงข้อแตกต่างของฟิลเลอร์ เลเซอร์ และโบท็อกซ์ หมอโบจะมาพูดถึงสาเหตุที่ทำให้ใบหน้าที่เคยเต่งตึงกระชับ เกิดการหย่อนคล้อย มีริ้วรอยเต็มไปหมด ว่าสาเหตุส่วนใหญ่มักเกิดจากอายุที่เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากคอลลาเจนตามธรรมชาติบริเวณชั้นผิวถูกผลิตได้น้อยลงตามวัย ทำให้ผิวที่เคยเต็มเกิดช่องว่างระหว่างชั้นผิวเป็นเหตุให้ผิวเหี่ยวย่น เกิดริ้วรอยร่องลึกและตื้นบริเวณต่าง ๆ บนใบหน้าเช่น ริ้วรอยรอบดวงตา ใต้ตาคล้ำ ร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก รอยย่นหว่างคิ้ว รอยแตกของริมฝีปาก แต่ในคนไข้บางคนอายุยังไม่มากเท่าไรแต่ก็มีริ้วรอยขึ้นเต็มไปหมดแล้ว ทำให้เกิดความสงสัยว่าทำไมถึงเป็นแบบนั้น? … สาเหตุก็คือนอกจากปัจจัยด้านอายุแล้วยังมีเรื่องปัจจัยทางสภาพแวดล้อมที่เผชิญอยู่ด้วยค่ะ เช่น การล้างหน้าไม่ถูกวิธี ตากแดดเป็นประจำ ไม่ทาครีมกันแดด และพันธุกรรมค่ะ ซึ่งในปัจจุบันก็มีวิธีการยกกระชับหน้าที่หลากหลายให้เลือกค่ะ เช่น

รู้หรือไม่? การล้างหน้าไม่สะอาด ล้างไม่ถูกวิธี ทำหน้าเหี่ยว ผิวแก่ไว

อันตรายจากแสงสีฟ้า ทำหน้าเหี่ยว แก่เกินวัย เสี่ยงโรค

หน้าสวยทุกมิติ เป๊ะปังทุกมุม ด้วยฟิลเลอร์

การฉีดฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์ (Filler) มีส่วนประกอบที่สำคัญ คือ สารไฮยาลูโรนิคแอซิด (hyaluronic acid) ซึ่งมีโมเลกุลที่คล้ายคลึงกับคอลลาเจนที่ถูกผลิตโดยธรรมชาติ ทำให้มีความปลอดภัยสูงมาก ช่วยเติมเต็มริ้วรอยส่วนต่าง ๆ ได้ทั้งริ้วรอยลึกและตื้นให้ดูดี ผิวเรียบเนียน มีความเด้งดึ๋ง เต่งตึง ฉ่ำน้ำ หากผิวบริเวณที่ฉีดมีความหมองคล้ำก็จะช่วยให้ผิวกลับมากระจ่างใส นอกจากนี้ฟิลเลอร์ยังสามารถฉีดเข้าไปเพื่อปรับรูปหน้าให้สวยงามมีมิติได้อีกด้วย

ฟิลเลอร์ hyaluronic acid ทำไมฟิลเลอร์แท้ ถึงมีราคาแพง

  

การทำ Ulthera

การทำ Ulthera เป็นเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ช่วยยกกระชับใบหน้าให้ดูเด็กและดูอ่อนเยาว์ลงได้หลายปี ช่วยฟื้นฟูผิวพร้อมกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ ฟื้นฟูผิวและคอลลาเจนที่อ่อนแอให้แข็งแรงขึ้น ส่งผลให้ใบหน้ามีชีวิตชีวาขึ้น เห็นผลลัพธ์เบื้องต้นได้ทันทีหลังจากทำ และจะค่อย ๆ ดีขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากคอลลาเจนก็จะถูกสร้างเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ยกกระชับได้ทั้งใบหน้าและลำคอ รวมทั้งสามารถช่วยทำให้ผิวบริเวณเนินอกเรียบเนียนขึ้นอีกด้วย วิธีการรักษาไม่ยุ่งยากซับซ้อน ไม่เจ็บตัว ทำให้ได้รับความนิยมไม่แพ้การร้อยไหมเลยค่ะ

การฉีดโบท็อกซ์

วิธีนี้ส่วนมากจะใช้ลดรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้าและปรับรูปหน้าเท่านั้น โดยคุณหมอจะใช้โปรตีนที่สกัดจากแบคทีเรีย ซึ่งมีการออกฤทธิ์ที่ปลายประสาท ยับยั้งการทำงานของกล้ามเนื้อ ทำให้กล้ามเนื้อคลายตัวชั่วคราว โดยใช้ฉีดเข้ากล้ามเนื้อ เพื่อลดริ้วรอยเหี่ยวย่นหรือในบางรายอาจจะมาฉีดเพื่อปรับโครงสร้างใบหน้าและร่างกายให้เล็กเรียวดูสวยงามขึ้น โดยหลังฉีดตัวยาจะเริ่มออกฤทธิ์ภายใน 3 – 7 วัน ออกฤทธิ์เต็มที่ประมาณ 2 สัปดาห์ และอยู่ได้นานประมาณ 3 – 4 เดือนขึ้นอยู่กับปริมาณและตำแหน่งที่ฉีด

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

4 วิธีบอกลาใต้ตาแพนด้า ใต้ตาคล้ำ ใต้ตาลึก แบบถาวร!

อยากเติมฟิลเลอร์ ใต้ตา ร่องแก้ม คาง ต้องใช้กี่ CC ?

(อัปเดต2021) ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ? เหมาะกับใช้ฉีดตรงไหน

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ