4 วิธีบอกลาใต้ตาแพนด้า ใต้ตาคล้ำ ใต้ตาลึก แบบถาวร!

บอกลาใต้ตาคล้ำ ตาหมีแพนด้าแบบถาวร!! ใครที่มีปัญหาเรื่องใต้ตาคล้ำ ขอบตาดำที่ทำให้ใบหน้าดูโทรม ไม่สดใส ดูเหมือนคนอดนอน พักผ่อนไม่เพียงพอ จะแต่งหน้ากลบก็ยาก ก่อให้เกิดความไม่มั่นใจ วันนี้หมอโบมีวิธีแก้ปัญหาใต้ตาดำคล้ำแบบลาขาดมาให้ฟังกันค่ะ

 4 วิธีบอกลาใต้ตาแพนด้า ใต้ตาคล้ำ ใต้ตาลึก แบบถาวร!

ตาแพนด้าเกิดจากอะไร

1. พันธุกรรมและเชื้อชาติ

หากคนในครอบครัวเช่นพ่อแม่ปู่ย่าตายายมีใต้ตาคล้ำลูกหลานก็อาจมีใต้ตาคล้ำได้เช่นกัน นอกจากนี้อาจเกิดกับผู้ที่มีเชื้อสายอินเดียหรืออาหรับ ได้เนื่องจากเป็นเชื้อสายที่มีลักษณะใต้ตาคล้ำมากกว่าเชื้อชาติอื่น

2. อายุมากขึ้น

รู้หรือไม่ว่าไขมันในร่างกายของคนเราจะฝ่อลงเมื่ออายุมากขึ้น รวมไปถึงไขมันที่อยู่ระหว่างผิวหนังและกล้ามเนื้อรอบดวงตาด้วยนะคะ และเมื่อไขมันบริเวณดังกล่าวฝ่อตัวลงส่งผลให้ผิวหนังรอบดวงตาคล้ำลงตามไปด้วยนั่นเอง นอกจากนี้ยังรวมไปถึงกระดูกและไขมันยุบตัวลงด้วย ส่งผลให้เกิดถุงใต้ตาและร่องตาลึกจนเห็นใต้ตาคล้ำอีกด้วยค่ะ

3. พฤติกรรมเสี่ยงบางอย่าง

ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนน้อยเนื่องจากอ่านหนังสือสอบ เล่นเกม ดูซีรีส์ข้ามวันข้ามคืน ทำงานกะกลางคืนหรือทำงานไม่เป็นเวลา รวมไปถึงการจ้องหน้าจอคอมหรือใช้สายตามากเกินไปด้วยเช่นกันค่ะ ส่งผลให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกายเสียสมดุล ระบบไหลเวียนเลือดจึงทำงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร และก่อให้เกิดรอยคล้ำใต้ตาในที่สุด

4. โรคภูมิแพ้

สำหรับผู้ที่ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้จะทำให้เส้นเลือดดำบริเวณรอบดวงตาขยายใหญ่กว่าปกติ และก่อให้เกิดอาการระคายเคืองบริเวณรอบดวงตา เป็นเหตุให้ผู้ที่ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ต้องขยี้ตาบ่อยกว่าคนทั่วไปและกระตุ้นให้เซลล์เม็ดสีบริเวณผิวรอบดวงตาสร้างเม็ดสีมากขึ้น

5. แสงแดด

เนื่องจากผิวบริเวณใต้ตามีความบอบบางมากเมื่อสัมผัสกับแสงแดดบ่อย ๆ ก็ทำให้ผิวใต้ตาบางลงและมองเห็นเส้นเลือดตาดำชัดเจนยิ่งขึ้นนอกจากนี้ยังรวมถึงการได้รับรังสียูวี จากแดดบ่อยบ่อยสักกระตุ้นการสร้างเม็ดสีผิวบริเวณใต้ดวงตาให้มากขึ้น

6. ปานดำใต้ดวงตา

ในกรณีนี้อาจเกิดขึ้นได้ตั้งแต่วัยเด็กโดยเด็กที่มีปานแต่กำเนิดชนิดปานโอตะจะมี ผิวบริเวณรอบดวงตาเป็นสีดำลามไปจนถึง หน้าผากและแก้ม

วิธีป้องกันไม่ให้เกิดตาแพนด้า

  • นอนพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อย 7 – 8 ชั่วโมงต่อวัน เพื่อให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ส่งผลให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้อย่างเต็มที่
  • จัดการความเครียดให้เหมาะสม ไม่ให้มีผลต่อการใช้ชีวิตมากจนเกินไปจนไม่สามารถนอนหลับได้เหมือนคนทั่วไป กรณีที่รู้สึกเครียดแนะนำให้หางานอดิเรกทำ เช่น อ่านหนังสือ ฟังเพลง นั่งสมาธิ ดื่มชาคาโมมาย เป็นต้น
  • ดื่มน้ำวันละ 1.5 ลิตรเพื่อเติมน้ำที่สูญเสียไปจากการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในแต่ละวันและกระตุ้นให้ผิวชุ่มชื้นดูอิ่มน้ำ
  • รับประทานอาหารถูกตามหลักโภชนาการ งดหรือลดปริมาณอาหารที่มีไขมันสูงและอาหารที่มีน้ำตาลสูงซึ่งเป็นสาเหตุของปัญหาสุขภาพต่าง ๆ ในระยะยาว
  • ประคบอุ่นหรือนวดกดจุดเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนเลือด เพื่อให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงบริเวณใต้ดวงตาอย่างเพียงพอ
  • งดการสัมผัสบริเวณใต้ตาโดยตรง เช่น ขยี้ตา ใช้ผ้าถูบริเวณดวงตาแรง ๆ

ตาแพนด้า ตาแรคคูน รักษาได้มั้ย? วิธีบอกลาใต้ตาแพนด้า ใต้ตาคล้ำแบบถาวร!

1.ลงทุนกับครีมบำรุงตา

หลาย ๆ คนมักจะลงทุนกับครีมบำรุงผิวหน้า แต่มักจะละเลยกับครีมบำรุงสำหรับบริเวณใต้ตาโดยเฉพาะ เนื่องจากผิวบริเวณนี้มีความบอบบางสูงมาก ทำให้ไม่สามารถใช้ครีมบำรุงผิวทั่วไป จึงควรเลือกซื้อครีมบำรุงรอบดวงตาโดยเฉพาะที่มีส่วนประกอบของวิตามินซี, เรตินอล, กรดโคจิก, ลิโคไรซ์, อาร์บูติน, ไฮโดรควิโนน หรือมีส่วนผสมของกรดผลไม้ ซึ่งสารเหล่านี้จะช่วยบำรุงและช่วยลดรอยหมองคล้ำได้ และยังลดการเกิดรอยคล้ำในอนาคตได้ด้วยค่ะ

2.ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตบางอย่าง

กรณีที่มีใต้ตาคล้ำจาก การนอนหลับพักผ่อนน้อย หมอโบแนะนำให้ปรับการนอนให้เป็นเวลาโดยเวลาที่เหมาะสมต่อการนอนมากที่สุดคือ ช่วงสามถึงสี่ทุ่ม เนื่องจากเป็นช่วงที่ระบบต่าง ๆ ในร่างกายเริ่มทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพหลังจากการนอนหลับ แต่หากคุณนอนหลับยากเนื่องจากความเครียดสะสมแนะนำให้หางานอดิเรกทำหรือปรึกษาแพทย์หากพบว่ามีปัญหาต่อการใช้ชีวิตประจำวัน

3. รักษาโรคภูมิแพ้ของตัวเอง

กรณีที่เกิดจากโรคภูมิแพ้แนะนำให้รักษากับแพทย์เฉพาะทางโดยตรง โดยแพทย์จะจ่ายยากระตุ้นภูมิต้านทานของร่างกายและแนะนำให้หลีกเลี่ยงสิ่งที่เราแพ้ซึ่งจะช่วยให้รอยคล้าใต้ตาค่อย ๆ จางลง

4. ประคบใต้ตาด้วยผลผลิตจากธรรมชาติ

สำหรับใครที่มีผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติอย่างแตงกวา, ใบบัวบก, ว่านหางจระเข้, มะขามเปียก ก็สามารถนำมาประคบใต้ตาก่อนนอนแล้วทิ้งข้ามคืนไว้ได้ เลยค่ะ หากทำเป็นประจำแล้วจะช่วยลดปัญหาใต้ตาคล้ำได้อย่างแน่นอนเพียงแต่วิธีนี้อาจไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดใต้ตาอย่างเร่งด่วนหนึ่งผู้ที่ไม่อยากเสียเวลารอผลลัพธ์ที่ค่อนข้างนานกว่าการรักษาด้วยวิธีอื่น

5.ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

การฉีดฟิลเลอร์เป็นสารเติมเต็มที่มีส่วนประกอบของสารไฮยาลูโรนิคแอซิด (hyaluronic acid) เป็นสารที่มีลักษณะคล้ายเจล มีความคงตัวสูง สังเคราะห์จากน้ำตาลโมเลกุลเชิงซ้อนที่ให้โครงสร้างคล้ายกับคอลลาเจนใต้ผิวหนังที่หากฉีดเข้าไปในบริเวณใต้ผิวที่หมองคล้ำก็จะช่วยให้ผิวหนังบริเวณนั้นเต็มและดูสวยเป็นธรรมชาติ ซึ่งการฉีดสารเติมเต็มนั้นจำเป็นจะต้องถูกประเมินโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นนะคะ เพราะจำเป็นที่จะต้องวิเคราะห์โครงสร้างใบหน้าเพื่อจะวิเคราะห์ปริมาณฟิลเลอร์ที่จะใช้ฉีดให้ดีค่ะ เพราะหากคำนวณไม่ดีอาจจะทำให้ไม่สามารถแก้ปัญหาได้และอาจเกิดปัญหาฟิลเลอร์เป็นก้อนได้

ดูรีวิวคนไข้ฟิลเลอร์ทั้งหมดของหมอโบได้ที่นี่

(อัปเดต2021) ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ? เหมาะกับใช้ฉีดตรงไหน

8 ข้อต้องรู้ ก่อนฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ต้องเตรียมตัวอย่างไร?

ฉีดสลายฟิลเลอร์ แก้ฟิลเลอร์เป็นก้อน สามารถทำได้หรือไม่

รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ

3.Mesotherapy

MesoTherapy คือ นวัตกรรมทางการแพทย์ที่จะใช้วิธีฉีดวิตามินบำบัดด้วยวิตามินต่าง ๆ , Coenzyme Q10 และกรดอะมิโน เข้าสู่ผิวหนังชั้นในโดยตรงให้กลับมาเปล่งปลั่ง ดูเรียบเนียน ยกกระชับ รักษาฝ้า กระ รักษาสิว ทำให้ผิวกระจ่างใส และรักษารอยคล้ำรอบดวงตาได้

  

4.Laser

การทำเลเซอร์เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สาว ๆ หลาย ๆ คนเลือกใช้ค่ะ สามารถช่วยแก้ไขผิวหน้าได้ครอบคลุมทั้งริ้วรอย ฝ้า กระ รอยแผลจากสิว แก้ปัญหารูขุมขนกว้าง ผิวไม่เรียบเนียนและรอยแตกลาย ซึ่งที่เดอโบคลินิกใช้เครื่องเลเซอร์ที่ใช้เทคโนโลยีชนิดพิเศษ ทำให้ช่วยลดผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นจากการรักษาด้วย Q SWITCH ND YAG  แบบเดิม ๆ อีกทั้งยังมีเทคโนโลยี FRACTIONAL โดยใช้ DOE LENS ที่ถูกออกแบบมาเพื่อรักษาความผิดปกติของเม็ดสีเมลานินในผิวหนังชั้นลึก เพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานจากองค์การอาหารและยา ประเทศสหรัฐอเมริกา (US FDA) ซึ่งรับรองว่าได้ผลลัพธ์ที่ดีและน่าพอใจแน่นอนค่ะ

บทความอื่น ที่น่าสนใจ

ฟิลเลอร์ร่องแก้ม เติมร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก เติมฟิลเลอร์ หน้าเด็กลดอายุแบบปลอดภัย 

วิธียกกระชับหน้า ฉบับสาววัยทอง ง่ายๆ ด้วยฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์ ฉีดส่วนอื่นได้มั้ย? นอกจากหน้า ฉีดหน้าอก หรือตามตัวได้มั้ย

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ