ฟิลเลอร์ ฉีดส่วนอื่นได้มั้ย? นอกจากหน้า ฉีดหน้าอก หรือตามตัวได้มั้ย

ฟิลเลอร์ ฉีดส่วนอื่นได้มั้ย? สามารถเอามาฉีดตัวหรือหน้าอกได้หรือไม่? หลายคนอาจจะรู้จักการฉีดฟิลเลอร์เพื่อรักษารอยคล้ำ รอยตื้นลึกบนใบหน้าให้กลับมาสว่างสดใส เต่งตึง อ่อนเยาว์อีกครั้ง แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยเลยค่ะ ที่เกิดข้อสงสัยว่า ฟิลเลอร์นั้นฉีดได้แค่บริเวณหน้าอย่างเดียวหรือเปล่า? สามารถฉีดที่บริเวณอื่น ๆ ของร่างกายเช่น หน้าอก หรือ สะโพกได้หรือไม่? วันนี้หมอโบจะมาเล่าให้ฟังกันค่ะ

ฟิลเลอร์ ฉีดส่วนอื่นได้มั้ย?

ฟิลเลอร์ ฉีดส่วนอื่นได้มั้ย? ปลอดภัยหรือไม่?

หลายคนมักจะเป็นกังวลเรื่องความปลอดภัยของการใช้ฟิลเลอร์ว่า หากนำมาฉีดเข้าไปในร่างกายแล้วจะมีผลข้างเคียงที่เกิดจากฟิลเลอร์หรือไม่? ซึ่งอย่างที่หมอโบบอกซ้ำอยู่เสมอนะคะว่า ฟิลเลอร์นั้นปลอดภัย ไม่มีอันตรายหรือผลข้างเคียงแน่นอน เพราะฟิลเลอร์แท้นั้นมีส่วนประกอบของสาร Hyaluronic Acid ที่มีความปลอดภัยสูงและสลายตัวได้เองตามธรรมชาติ แต่ที่อันตรายคือ บางคนอาจจะเผลอไปฉีดฟิลเลอร์ปลอมมา ทำให้เกิดอาการแพ้หรือฟิลเลอร์ปลอมไม่ย่อยสลาย เสี่ยงเกิดการอุดตันและเสียโฉมได้ในอนาคต

อันตรายจาก ฟิลเลอร์ปลอม เสี่ยงหน้าพัง ติดเชื้อ เนื้อตาย และตาบอด

ฟิลเลอร์นั้นเป็นสารเติมเต็มที่มีคุณสมบัติช่วยเติมเต็มส่วนที่หายไปหรือยุบลง เพื่อให้ผิวบริเวณที่ฉีดเต่งตึง อิ่มน้ำ ปัจจุบันนิยมนำมาฉีดแก้ไขปัญหาบนใบหน้าเช่น เติมเต็มบริเวณใต้ตาที่หมองคล้ำให้กลับมากระจ่างใส เติมริ้วรอยร่องตื้น-ลึกบนใบหน้าลดรอยเหี่ยวย่นให้ใบหน้าอ่อนเยาว์ 

  

และนอกจากบริเวณบนใบหน้าแล้ว ฟิลเลอร์ยังสามารถฉีดในร่างกายส่วนอื่น ๆ เพื่อเติมเต็มส่วนต่าง ๆ ได้เช่นเดียวกันค่ะ เช่น ฉีดฟิลเลอร์หน้าอกเพื่อแก้ปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อย ฉีดฟิลเลอร์สะโพกเพื่อเสริมส่วนโค้งเว้าให้รูปร่างดูดียิ่งขึ้นซึ่งก็มีความปลอดภัยไม่ต่างกับส่วนอื่นเลย เพียงแต่ว่าในการฉีดฟิลเลอร์นั้นเป็นหัตถการที่ต้องใช้ทักษะและความชำนาญโดยเฉพาะ ซึ่งจำเป็นที่ต้องอาศัยฝีมือแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญสูง เพราะการฉีดฟิลเลอร์เป็นจุดที่ละเอียดอ่อนมาก หากฉีดผิดตำแหน่งหรือผิดชั้นผิวก็อาจจะก่อให้เกิดการอุดตันทำให้เมื่อฉีดเข้าไปแล้วฟิลเลอร์เกิดเป็นกลุ่มเป็นก้อน ไม่สวยงาม หรือในบางรายอาจมีอาการแพ้ ดังนั้นก่อนตัดสินใจฉีดฟิลเลอร์ควรศึกษาและอ่านรีวิวของแพทย์ท่านนั้น ๆ ให้ดีก่อนเพื่อป้องกันการเจอหมอปลอมค่ะ 

ฉีดฟิลเลอร์ ทำไมต้องเลือก หมอโบ เดอโบคลินิก

สารสลายฟิลเลอร์ คืออะไร? อันตรายหรือส่งผลข้างเคียงต่อผิวหรือไม่?

อ่านรีวิวคนไข้คนอื่น ๆ ของหมอโบ เดอโบคลินิกได้ที่นี่

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ

อ่านบทความที่น่าสนใจได้ที่นี่

ฉีดฟิลเลอร์กี่วันเข้าที่ กี่วันถึงจะเข้ารูป สวยเป๊ะทุกองศา!

ฉีดสลายฟิลเลอร์ แก้ฟิลเลอร์เป็นก้อน สามารถทำได้หรือไม่

ฉีดฟิลเลอร์ตรงไหนดี ช่วยเสริมใบหน้า ให้ดูสวยเป๊ะปัง มีมิติ