ฟิลเลอร์ hyaluronic acid ทำไมฟิลเลอร์แท้ ถึงมีราคาแพง

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า ฟิลเลอร์แท้นั้น มักมีส่วนประกอบที่สำคัญจากสารไฮยาลูโรนิคแอซิด (hyaluronic acid) ซึ่งมีหน้าที่ช่วยเติมเต็มริ้วรอยส่วนต่าง ๆ ได้ทั้งริ้วรอยลึกและตื้นให้ดูดี ผิวเรียบเนียน มีความเด้งดึ่ง เต่งตึง ฉ่ำน้ำ ทำให้ในปัจจุบันนิยมใช้ฟิลเลอร์ในการแก้ปัญหาผิวกัน แต่หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมฟิลเลอร์แท้นั้นถึงมีราคาที่ค่อนข้างสูง วันนี้หมอโบจะมาให้คำตอบนี้กันค่ะ

ฟิลเลอร์ hyaluronic acid ทำไมฟิลเลอร์แท้ ถึงมีราคาแพง

ทำไมฟิลเลอร์แท้ hyaluronic acid ถึงมีราคาแพง

สิ่งที่จะทำให้ฟิลเลอร์มีราคาสูงนั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างค่ะ เช่น ยี่ห้อของฟิลเลอร์ ความเชี่ยวชาญของแพทย์ และการบริการของคลินิก

1.ยี่ห้อฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์ที่นิยมนำมาฉีดนั้นมีอยู่หลากหลายยี่ห้อค่ะ ซึ่งแต่ละยี่ห้อนั้นจะมีความแตกต่างกันในส่วนของสถานที่ผลิตว่าผลิตจากประเทศไหน? ส่วนประกอบหลักคืออะไร? และเหมาะสำหรับการแก้ปัญหาผิวแบบไหน? เพราะฟิลเลอร์แต่ละชนิดมีขนาดของโมเลกุล ความหนาแน่นของเนื้อฟิลเลอร์ที่ไม่เท่ากัน การนำมาแก้ปัญหาผิวจึงไม่เหมือนกัน หากอยากทราบว่าแต่ละยี่ห้อมีจุดเด่นอย่างไร สามารถอ่านต่อได้ตรงนี้เลยค่ะ ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ? ข้อแตกต่างของฟิลเลอร์แต่ละชนิด มีอะไรบ้าง

ที่สำคัญฟิลเลอร์แท้ที่ผ่านการรับรองนั้นก็มักจะมีส่วนประกอบของสารไฮยาลูโรนิค แอซิด (Hyaluronic acid) ซึ่งเป็นสารที่มีลักษณะคล้ายเจล มีความคงตัวสูง สังเคราะห์จากน้ำตาลโมเลกุลเชิงซ้อนที่ให้โครงสร้างคล้ายกับคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ส่งผลให้เมื่อฉีดเข้าไปแล้วให้ผลลัพธ์ออกมาสวยงาม ดูเป็นธรรมชาติ ไม่เป็นก้อนห้อยย้อย และที่สำคัญสามารถสลายเองได้ตามธรรมชาติ ทำให้มีความปลอดภัยสูง จึงทำให้ราคาต่อซีซีที่นำมาฉีดจึงค่อนข้างสูงตามไปด้วย ซึ่งหากคุณกำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์ หรือเปรียบเทียบราคาฟิลเลอร์อยู่ หากเจอราคาต่อซีซีถูก ๆ ล่ะก็ให้สงสัยไว้ได้เลยค่ะ ว่า อาจจะเป็นฟิลเลอร์ปลอมแน่นอน

อ่านต่อ : อันตรายจาก ฟิลเลอร์ปลอม เสี่ยงหน้าพัง ติดเชื้อ เนื้อตาย และตาบอด

  

2.ความเชี่ยวชาญของแพทย์

ถึงแม้ว่าจะใช้ฟิลเลอร์แท้ คุณภาพดีเหมือนกัน แต่ทำไมบางคนฉีดแล้วสวย บางคนฉีดแล้วไม่สวย หมอโบตอบให้ได้เลยค่ะว่า อันนี้อยู่ที่การเลือกหมอล้วน ๆ ! เพราะว่าหมอฟิลเลอร์ที่ดีจะต้องมีความเชี่ยวชาญด้านกายวิภาค โครงสร้างใบหน้าเป็นอย่างดีเพื่อนำมาวิเคราะห์ปัญหาและสามารถคำนวณฟิลเลอร์ที่จะฉีดได้ในปริมาณที่พอดี ไม่เยอะและไม่น้อยจนเกินไป เพราะหากคำนวณพลาด น้อยเกินไปก็จะทำให้ปัญหาของคนไข้ไม่หาย หรือหากคำนวณเยอะเกินไปเมื่อฉีดเข้าไปก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาฟิลเลอร์เป็นก้อน รวมถึงความชำนาญในการฉีดฟิลเลอร์ให้ถูกต้องกับชั้นผิวเพราะหากฉีดผิดตำแหน่งก็อาจจะส่งผลให้เกิดการอุดตันได้ และที่สำคัญก่อนตัดสินใจฉีดคนไข้ควรจะต้องมั่นใจก่อนนะคะ ว่าหมอคนนั้นเป็นหมอจริงหรือหมอปลอม เพราะหากเป็นหมอปลอมหรือหมอกระเป๋าก็อาจจะเสี่ยงเปลี่ยนหน้าปังเป็นหน้าพังได้ง่าย ๆ เลยค่ะ

อ่านต่อ : 6 อันตรายจาก หมอกระเป๋า เตือนภัยสวยไวราคาถูก หมอปลอมทำหน้าพัง

รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ

การบริการก่อนและหลังฉีดฟิลเลอร์

ในขั้นตอนการฉีดฟิลเลอร์นั้น คนไข้ควรจะศึกษารีวิวคุณหมอและบริการของคลินิกนั้นว่าดีหรือไม่? เมื่อเข้าไปติดต่อสอบถามแล้วสามารถให้ข้อมูลและรายละเอียดมากน้อยแค่ไหน และระหว่างการรอฉีดฟิลเลอร์นั้น ทีมได้มีการดูแลคนไข้ขณะรอหมออย่างไร หลังการฉีดได้ติดตามผลหลังฉีดอย่างใส่ใจแค่ไหน จุดนี้แหละค่ะที่จะทำให้อัตราค่าบริการนั้นสูงขึ้น ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีราคาที่แพงกว่าที่ต้องจ่ายแต่คนไข้ก็จะมีความไว้ใจในการฉีดและเชื่อใจได้เลยว่าผลลัพธ์หลังฉีดจะต้องออกมาดีอย่างแน่นอน

อ่านต่อ : ฉีดฟิลเลอร์ ทำไมต้องเลือก หมอโบ เดอโบคลินิก

อ่านรีวิวคนไข้คนอื่น ๆ ของหมอโบ เดอโบคลินิกได้ที่นี่

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ

อ่านบทความที่น่าสนใจได้ที่นี่

ฉีดฟิลเลอร์กี่วันเข้าที่ กี่วันถึงจะเข้ารูป สวยเป๊ะทุกองศา!

ฉีดสลายฟิลเลอร์ แก้ฟิลเลอร์เป็นก้อน สามารถทำได้หรือไม่

ฉีดฟิลเลอร์ตรงไหนดี ช่วยเสริมใบหน้า ให้ดูสวยเป๊ะปัง มีมิติ