โหนกแก้มสูง กรามเยอะ ใบหน้าใหญ่ แก้ได้ด้วยฟิลเลอร์

ปัญหาโหนกแก้มสูง เป็นปัญหาที่หลายคนมักจะเป็นกังวลเนื่องจากทำให้ใบหน้าดูใหญ่ ไม่โค้งมนเป็นรูปไข่ ออกเหลี่ยม ๆ ดูไม่สมส่วน หากเป็นใบหน้าผู้ชายก็จะส่งผลให้ดูดุดัน แข็งกร้าว หากเป็นใบหน้าของผู้หญิงก็จะดูไม่อ่อนหวานน่ารัก ซึ่งปัญหาเหล่านี้นั้นสามารถแก้ไขได้ง่ายมาก ๆ วันนี้หมอโบจะมาเล่าให้ฟังค่ะ

โหนกแก้มสูง กรามเยอะ ใบหน้าใหญ่ แก้ได้ด้วยฟิลเลอร์

โหนกแก้มสูง หน้าใหญ่ กรามเยอะ เกิดจากอะไร?

  • พันธุกรรม ส่วนใหญ่ของคนที่มีโหนกแก้มสูง กรามเยอะเห็นชัด มักจะเกิดจากพันธุกรรมที่กระดูกส่วนกลางบริเวณแก้มเกิดการยุบตัวมากกว่าปกติ ทำให้แก้มตอบลง ส่งผลให้โหนกแก้มดูใหญ่ กรามเยอะกว่าปกติ
  • อายุมาก เมื่ออายุเพิ่มขึ้นจะส่งผลให้ร่างกายสร้างคอลลาเจนไม่เพียงพอ ทำให้คอลลาเจนบริเวณแก้มซูบลง
  • ลดน้ำหนัก การลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วเกินไป หรือการลดน้ำหนักไม่ถูกวิธี จะทำให้ร่างกายสูญเสียไขมันที่สำคัญในส่วนต่าง ๆ ส่งผลให้ร่างกายซูบ ใบหน้าตอบลงอย่างรวดเร็ว
  • การจัดฟัน ถึงแม้ว่าการจัดฟันจะไม่ได้เป็นสาเหตุที่เกี่ยวข้องโดยตรง แต่ว่าในบางรายก็มีผลกระทบเรื่องนี้ค่ะ เพราะเมื่อฟันถูกจัดให้อยู่ในตำแหน่งใหม่ ทำให้เนื้อยุบไปตามตำแหน่งของฟัน ส่งผลให้โหนกแก้มดูเด่นขึ้น หน้าตอบลง

ในความเชื่อศาสตร์จีน ผู้ที่มีโหนกแก้มสูง แก้มตอบนั้น มักจะอาภัพเรื่องของบริวาร ดังนั้นการเสริมโหงวเฮ้งแก้ม หรือ “โหนวป๊กเก็ง” จะเป็นการปรับโหงวเฮ้งให้แก้มมีอิ่มเอิบ สวยงาม รับกับกราม ช่วยส่งเสริมดวงเรื่องของบริวารดี และบั้นปลายชีวิตที่มีความสุขด้วยค่ะ

โหนกแก้มสูง กรามเยอะ แก้ปัญหาได้ด้วย ฟิลเลอร์

วิธีแก้โหนกแก้ม กรามเยอะ ใบหน้าใหญ่ด้วยวิธีง่าย ๆ แต่ได้ผลดี หมอโบแนะนำให้ใช้วิธีการฉีดฟิลเลอร์ค่ะ เนื่องจากการเติมฟิลเลอร์บริเวณแก้ม จะช่วยโดยการเติมสารเติมเต็มที่มีชื่อว่าไฮยาลูโรนิคแอซิด (Hyaluronic Acid) ลงในเนื้อที่ยุบตัวลงส่งผลให้ใบหน้าสวย อิ่มเอิบ ดูเป็นธรรมชาติและนอกจากนี้สารไฮยาลูโรนิคแอซิดยังเป็นสารที่มีความชุ่มชื้นอิ่มน้ำ สามารถช่วยเติมเต็มเส้นใยคอลลาเจนใต้ผิวให้เพิ่มขึ้นได้ ทำให้ผิวบริเวณนั้นมีความเด้งดึ่ง อิ่มน้ำ เพิ่มความเรียบเนียน และยังทำให้ริ้วรอยต่าง ๆ จางลงอีกด้วย

ผลลัพธ์จากการฉีดฟิลเลอร์บริเวณแก้ม เพื่อแก้ปัญหาโหนกแก้มสูง กรามใหญ่ : หลังฉีดฟิลเลอร์แล้วฟิลเลอร์จะเข้าไปเติมเต็มส่วนที่หายไป ทำให้ใบหน้ามีความสมดุล มีมิติมากยิ่งขึ้น ทำให้ใบหน้ามีความสวยหวานและละมุนมากขึ้น ซึ่งผลลัพธ์หลังฉีดที่จะสวยมากหรือสวยน้อยนั้น ก็ขึ้นอยู่กับฝีมือหมอด้วยนะคะเพราะการฉีดฟิลเลอร์เพื่อการปรับรูปหน้านั้น แพทย์จำเป็นที่จะต้องมีความเชี่ยวชาญในด้านโครงสร้างใบหน้าสูง ต้องประเมินโครงสร้างใบหน้าของคนไข้และประเมินปริมาณของฟิลเลอร์ก่อนฉีดทุกครั้ง หากประเมินผิดสัดส่วนหรือกะปริมาณฟิลเลอร์ไม่ดีอาจจะทำให้ผลลัพธ์หลังฉีดออกมาไม่สวยหรือฟิลเลอร์เป็นก้อนจากการฉีดฟิลเลอร์เกินขนาดได้ ดังนั้นก่อนฉีดต้องเลือกหมอและคลินิกให้ดีนะคะ

ฉีดแก้ม สลายไขมัน ปรับหน้าเรียวดีไหม ปลอดภัยหรือเปล่า?

หน้าผอมแก้มตอบ ทำหน้าแก่ก่อนวัย แก้ไขได้ด้วยฟิลเลอร์

ต้องพักฟื้นนานมั้ย?

สามารถเห็นผลได้ทันทีหลังฉีดเสร็จ

อยู่ได้นานหรือไม่?

สามารถคงอยู่ได้นานถึง 12 – 18 เดือน

ฉีดฟิลเลอร์อันตรายไหม?

การฉีดฟิลเลอร์มีความปลอดภัยสูงมากถึง 100% เลยค่ะ เพราะฟิลเลอร์เหล่านี้สามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ แต่ต้องเป็นฟิลเลอร์แท้ที่มีส่วนประกอบจากสารไฮยาลูโรนิคแอซิดเท่านั้นนะคะ

วิธีสังเกตฟิลเลอร์แท้ VS ฟิลเลอร์ปลอม วิธีสังเกตแบบเคลียร์ชัดว่าต่างกันอย่างไร

อ่านรีวิวคนไข้คนอื่น ๆ ของหมอโบ เดอโบคลินิกได้ที่นี่

  

อ่านบทความที่น่าสนใจได้ที่นี่

ฉีดฟิลเลอร์กี่วันเข้าที่ กี่วันถึงจะเข้ารูป สวยเป๊ะทุกองศา!

ฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี? เทคนิคเลือกคลินิกฟิลเลอร์แบบปลอดภัย #สวยไม่เสี่ยง

ฉีดสลายฟิลเลอร์ แก้ฟิลเลอร์เป็นก้อน สามารถทำได้หรือไม่

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ