วิธียกกระชับหน้า ฉบับสาววัยทอง ง่าย ๆ ด้วยฟิลเลอร์

วิธียกกระชับหน้า ของสาววัยทอง กู้วิกฤตใบหน้าเหี่ยวย่นให้กลับมาเป็นหน้าเด้ง เต่งตึงสดใส เนื่องจากสาว ๆ ในวัยนี้จะมีวิธีการดูแลตัวเองที่แตกต่างจากสาววัย 20 ต้น ๆ เพราะอายุที่เพิ่มมากขึ้นทำให้ปัญหาผิวทุกอย่างทั้งผิวขาดความสดใส มีริ้วรอยตื้น-ลึก และผิวเหี่ยวย่น วันนี้หมอโบจึงจะมาแชร์เคล็ดลับของสาวในวัยทองให้ฟังกันค่ะ

วิธียกกระชับหน้า ฉบับสาววัยทอง ง่ายๆ ด้วยฟิลเลอร์

สาววัยทอง คืออะไร?

ผู้หญิงวัยทอง หรือ Menopause คือชื่อที่ใช้เรียกผู้หญิงที่มีอายุประมาณ 40 ปีขึ้นไป หรือช่วงวัยที่เริ่มหมดประจำเดือน ซึ่งในวัยนี้มักจะมีการเปลี่ยนแปลงหลากหลายเช่น อารมณ์ที่อาจจะขึ้น-ลงบ่อย หงุดหงิดง่าย เนื่องจากฮอร์โมนที่ผลิตน้อยลง ซึ่งนอกจากเรื่องของภาวะทางอารมณ์แล้ว ด้านร่างกายก็มีการเปลี่ยนแปลงเช่น ผิวพรรณที่เคยสดใส เปล่งปลั่งก็เริ่มเหี่ยว ไม่สดใส ใบหน้าเริ่มมีริ้วรอย มีตีนกาบริเวณหางตา ใต้ตาดำคล้ำจากภาวะผิวขาดความชุ่มชื้น ร่องแก้มมีริ้วรอยลึก-ตื้น ซึ่งปัญหาเหล่านี้มักจะสร้างความไม่สบายใจอย่างมาก เพราะผู้หญิงทุกคนไม่ว่าวัยไหน ก็ต่างอยากมีผิวพรรณและใบหน้าที่ดูดีอยู่เสมอ

วิธียกกระชับใบหน้า กู้หน้าเด็ก ฉบับสาววัยทอง

1.เลือกอาหาร

เมื่อเข้าสู่วัยทองควรปรับเปลี่ยนการทานอาหารให้เหมาะสมมากขึ้น จากเดิมที่นึกจะทานอะไรก็ได้ตามใจปากก็ต้องเปลี่ยนค่ะ เนื่องจากร่างกายของสาววัยทองนั้นมีระบบการเผาผลาญที่น้อยลง ทำให้หากทานของทอด ของมัน ของหวานบ่อย ๆ ก็จะเสี่ยงอ้วนง่าย กระดูกและฟันก็เริ่มเสื่อมสภาพ ดังนั้นสาววัยทองจึงควรเน้นการทานเนื้อปลาที่มีโปรตีนสูง ย่อยง่าย เพิ่มปริมาณการทานผักและผลไม้ที่มีกากใยสูง และเพิ่มการทานอาหารที่มีส่วนผสมของแคลเซียมเพื่อชดเชยส่วนที่สึกหรอ

2.ออกกำลังกาย

ใครที่ไม่ค่อยออกกำลังกาย จะต้องปรับเปลี่ยนความคิดแล้วหันมาออกกำลังกายด่วนเลยค่ะ เพราะการออกกำลังกายจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้แก่กล้ามเนื้อ ช่วยให้กล้ามเนื้อไม่ลีบ หัวใจแข็งแรง แต่วัยทองไม่ควรออกกำลังกายอย่างผาดโผนและหักโหมจนเกินไปเพราะเสี่ยงต่อการบาดเจ็บเนื่องจากกระดูกเริ่มเสื่อม ดังนั้นควรเลือกการออกกำลังกายที่ไม่หนักมาก เช่น วิ่งจ๊อกกิ้ง ปั่นจักรยาน โยคะ และควรออกกำลังกายอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 – 3 ครั้ง วันละไม่ต่ำกว่า 30 นาที

  

3.ครีมบำรุงผิว ช่วยยกกระชับหน้า

ผิวของสาววัยทองจำเป็นที่จะต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ เนื่องจากร่างกายผลิตคอลลาเจนน้อยจากตอนอายุ 20 ต้น ร่างกายผลิต 100% แต่เมื่ออายุเข้าเลข 4 ร่างกายจะผลิตแค่ 30% เท่านั้น!!! ดังนั้นจึงทำให้ผิวที่เคยเด้งดึ่ง เปล่งปลั่ง กลายมาเป็นเหี่ยวย่น ริ้วรอยขึ้นเต็มไปหมด เพราะขาดความชุ่มชื้น ดังนั้นการเลือกครีมบำรุงผิวควรเน้นชนิดที่เติมน้ำให้ผิว เพิ่มความชุ่มชิ้นเพื่อทดแทนคอลลาเจนธรรมชาติที่ร่างกายสูญเสียไป

4.การดูแลตัวเอง ด้วย ฟิลเลอร์

สำหรับผู้ที่กังวลเรื่องของริ้วรอยบนใบหน้า ความหมองคล้ำบนใบหน้า นอกจากจะทาครีมบำรุงแล้ว วิธีที่จะช่วยกู้หน้าให้มาสวยใสเหมือนวัย 20 อีกครั้งอย่างรวดเร็วก็คือ การฉีดฟิลเลอร์ (Filler) หรือการเติมสารเติมเต็มที่มีส่วนผสมจาก Hyaluronic Acid ซึ่งสารชนิดนี้จะมีความชุ่มชื้นสูง เมื่อฉีดเข้าไปในชั้นผิวจะทำหน้าที่คล้ายใยคอลลาเจนจากธรรมชาติ ทำให้ริ้วรอยย่นยับทั้งหลายกลับมากระชับเหมือนเดิม แต่ก่อนฉีดฟิลเลอร์ก็ควรจะเลือกสถานที่ฉีด แพทย์ที่ฉีดให้ดีนะคะ เพราะการฉีดฟิลเลอร์นั้นเป็นสิ่งที่ละเอียดอ่อนมาก หากแพทย์ไม่มีความชำนาญพอ อาจจะส่งผลให้เกิดความผิดพลาดจากหน้าปังเป็นหน้าพังได้ และควรฉีด “ฟิลเลอร์แท้” ที่มีการรับรองเท่านั้นค่ะ

วิธีสังเกตฟิลเลอร์แท้ VS ฟิลเลอร์ปลอม วิธีสังเกตแบบเคลียร์ชัดว่าต่างกันอย่างไร

อ่านรีวิว”ฉีดฟิลเลอร์” ของหมอโบทั้งหมดได้ที่นี่

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ

อ่านบทความที่น่าสนใจได้ที่นี่

ฉีดฟิลเลอร์กี่วันเข้าที่ กี่วันถึงจะเข้ารูป สวยเป๊ะทุกองศา!

ฉีดสลายฟิลเลอร์ แก้ฟิลเลอร์เป็นก้อน สามารถทำได้หรือไม่

ฉีดฟิลเลอร์ตรงไหนดี ช่วยเสริมใบหน้า ให้ดูสวยเป๊ะปัง มีมิติ