ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา อาจเสี่ยงทำให้ตาบอด จริงหรือไม่?

หลายคนอาจจะเคยได้ยินหรืออ่านข่าวพาดหัวอย่างน่ากลัวว่า “ฉีดฟิลเลอร์ตาบอด” อาจจะทำให้หลาย ๆ คนเกิดความกลัว ไม่กล้าฉีดฟิลเลอร์เพราะกลัวว่าจะตาบอดเหมือนกับผู้ที่โชคร้ายตามในข่าว ทำให้เกิดความลังเลไม่กล้าฉีด วันนี้หมอจึงจะมาเล่าข้อเท็จจริงของเรื่องนี้ให้ฟังค่ะ

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา อาจเสี่ยงทำให้ตาบอด จริงหรือไม่?

ฉีดฟิลเลอร์ตาบอด จริงหรือ?

จริง ๆ แล้วการฉีดฟิลเลอร์นั้นไม่ได้ก่ออันตรายที่ส่งผลเสียต่อระบบประสาทตา แต่สาเหตุที่หลาย ๆ คนยังเห็นข่าวผู้โชคร้ายที่ไปฉีดฟิลเลอร์แล้วตาบอดอยู่เรื่อย ๆ นั้นก็มาจากหลากหลายสาเหตุค่ะ เช่น

1.ฟิลเลอร์ไม่ได้มาตรฐาน

ฟิลเลอร์ที่ไม่ได้รับมาตรฐานรับรองหรือที่เรียกกันให้เข้าใจง่าย ๆ ว่า “ฟิลเลอร์ปลอม” เป็นสาเหตุต้น ๆ ที่ทำให้คนไข้ที่มาฉีดฟิลเลอร์ตาบอด เนื่องจากฟิลเลอร์ปลอมนั้นมีส่วนผสมของ “ซิลิโคนเหลว” ที่ไม่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ เมื่อฉีดเข้าไปจึงเป็นอันตรายต่อร่างกาย และร่างกายไม่สามารถขับออกได้ก่อให้เกิดอาการแพ้ เช่น ฉีดแล้วผิวเป็นก้อน ขรุขระ ไม่เรียบเนียน เกิดผื่นบวมแดง แสบร้อน เนื้อบริเวณนั้นอาจจะตายเนื่องจากซิลิโคนเหลวไปอุดการไหลเวียนของเลือด หากจะเอาออกจะต้องขูดออกเท่านั้น

วิธีสังเกตฟิลเลอร์แท้ VS ฟิลเลอร์ปลอม วิธีสังเกตแบบเคลียร์ชัดว่าต่างกันอย่างไร

2.หมอเถื่อน ฉีดฟิลเลอร์ตาบอด

การฉีดกับหมอเถื่อน หมอกระเป๋า หรือผู้ที่แอบอ้างว่าเป็นหมอฉีดฟิลเลอร์ เป็นสิ่งที่อันตรายอย่างมาก เพราะหมอเหล่านี้ไม่มีความชำนาญและไม่มีความรู้ด้านโครงสร้างใบหน้าคนไข้ซึ่งแต่ละคนนั้นจะมีโครงสร้างไม่เหมือนกัน การฉีดฟิลเลอร์เป็นสิ่งละเอียดอ่อนที่ต้องอาศัยแพทย์ที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง เพราะหมอฟิลเลอร์ตัวจริงจะไม่นัดคนไข้ให้มาแล้วฉีด ๆ ให้จบ ๆ แต่จะต้องประเมินโครงสร้างใบหน้าคนไข้ ประเมินปัญหาใบหน้าของคนไข้บริเวณที่จะฉีด และจะต้องเลือกชนิดโมเลกุล ปริมาณของฟิลเลอร์ที่เหมาะสมเพื่อนำมาฉีดให้คนไข้ เพราะหากเลือกผิดประเภทก็จะทำให้ปัญหาไม่ได้รับการแก้ไข เสียเงิน เสียเวลาเปล่า ซึ่งปัญหานี้หมอเถื่อนหรือหมอกระเป๋าจะไม่มีความรู้เพียงพอแน่นอน และหากคนไข้เกิดอาการแพ้ขึ้นมาก็จะไม่สามารถแก้ปัญหาให้คนไข้อย่างทันท่วงทีได้

6 อันตรายจาก หมอกระเป๋า เตือนภัยสวยไวราคาถูก หมอปลอมทำหน้าพัง

  

3.ความเชี่ยวชาญของแพทย์

เนื่องจากการฉีดฟิลเลอร์เป็นการทำหัตถการที่ต้องอาศัยประสบการณ์และความชำนาญสูง แพทย์จึงต้องมีความเชี่ยวชาญจริง ๆ ค่ะ เพราะหากแพทย์ไม่มีความเชี่ยวชาญอาจจะทำให้การฉีดฟิลเลอร์ผิดพลาดที่ถึงแม้ว่าฟิลเลอร์ที่ฉีดจะเป็นฟิลเลอร์แท้ ก็สามารถทำให้ตาบอดได้ หากฉีดฟิลเลอร์เข้าผิดชั้นผิวเข้าไปอุดตันเส้นเลือดที่เข้าไปเลี้ยงดวงตา จึงทำให้ตาไม่มีเลือดเข้าไปเลี้ยงจึงส่งผลให้ตาบอดในที่สุด ดังนั้นการเลือกแพทย์ก่อนฉีดก็เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ก่อนจะฉีดกับแพทย์ท่านใดควรจะศึกษา อ่านรีวิวจากคนไข้จริง ๆ ที่ตรวจสอบได้จะดีที่สุดค่ะ เพราะป้องกันหน้าม้าและยังช่วยให้มั่นใจก่อนฉีดด้วยค่ะ

ฉีดฟิลเลอร์ ทำไมต้องเลือก หมอโบ เดอโบคลินิก

อ่านรีวิว”ฉีดฟิลเลอร์” ของหมอโบทั้งหมดได้ที่นี่

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ

อ่านบทความที่น่าสนใจได้ที่นี่

ฉีดฟิลเลอร์กี่วันเข้าที่ กี่วันถึงจะเข้ารูป สวยเป๊ะทุกองศา!

ฉีดสลายฟิลเลอร์ แก้ฟิลเลอร์เป็นก้อน สามารถทำได้หรือไม่

ฉีดฟิลเลอร์ตรงไหนดี ช่วยเสริมใบหน้า ให้ดูสวยเป๊ะปัง มีมิติ