ขอบตาดำ ทาครีมก็ไม่หาย นอนเท่าไรก็ไม่พอ ต้องทำอย่างไร?

ปัญหาขอบตาดำคล้ำ ใต้ตาหมองไม่สดใส ถือเป็นปัญหาที่สามารถเกิดได้ทุกเพศทุกวัย และสามารถสร้างความไม่มั่นใจได้ทั้งเพศชายและเพศหญิง เนื่องจากทำให้บุคลิกไม่ดี เหมือนคนอดนอน หน้าตาไม่สดชื่น คล้ายคนป่วยตลอดเวลา วันนี้หมอโบก็จะมาไขความลับปัญหาใต้ตาดำคล้ำเสีย และวิธีแก้ปัญหาให้ฟังกันค่ะ

ขอบตาดำ ทาครีมก็ไม่หาย นอนเท่าไรก็ไม่พอ

ขอบตาดำ ทาครีมก็ไม่หาย นอนเท่าไรก็ไม่พอ

ถ้าเป็นคนไทยอาจจะเรียกอาการขอบตาคล้ำว่า “หมีแพนด้า” แต่ว่าถ้าเป็นชาวต่างชาติ เช่น ชาวยุโรปจะเรียกอาการนี้ว่า “ตาแรคคูน” ค่ะ อาการนี้สามารถเกิดขึ้นได้ในทุกช่วงวัย ซึ่งหลาย ๆ คนมักจะเข้าใจว่า อาการเหล่านี้มักจะเกิดจากการนอนหลับไม่เพียงพอ นอนดึก นอนน้อย ทำให้ขอบตาคล้ำ แต่ความจริงแล้วการนอนหลับไม่เพียงพอนั้นเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะการเกิดขอบตาคล้ำนั้นเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น

สาเหตุการเกิดขอบตา ใต้ตาคล้ำ ไม่สดใส

  • การนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ นอนน้อย นอนดึก

  • เครียด

  • กรรมพันธุ์

  • อาการจากภูมิแพ้

  • ร่างกายขาดน้ำ

  • อายุที่เพิ่มมากขึ้น

วิธีแก้ไข

สำหรับวิธีการแก้ไขปัญหาขอบตาคล้ำนั้นมีหลายวิธีค่ะ ซึ่งหากอาการขอบตาคล้ำของคนไข้นั้นเกิดจากการนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ นอนดึก นอนน้อยบ่อย ๆ สามารถแก้ไขได้ด้วยการนอนหลับให้เร็วขึ้นและนอนหลับอย่างน้อย 8 – 9 ชั่วโมงต่อวัน ควรหาเวลาทำกิจกรรมที่ผ่อนคลายเพื่อลดความเครียด จะได้นอนหลับง่ายขึ้น

หากเกิดจากภาวะขาดน้ำ  ก็สามารถแก้ไขได้ด้วยการดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 2 ลิตร บำรุงใต้ตาได้ด้วยการมาสก์ใต้ตาที่สามารถหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป ทาครีมบำรุงผิว สกินแคร์สำหรับใต้ตาโดยเฉพาะ หมอโบแนะนำว่า ควรจะเลือกแบรนด์ที่ทดลองกับผิวแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการแพ้ และเวลาทาไม่ควรกดครีมลงไปแรงเกินไปนะคะ เพราะผิวบริเวณขอบตานั้นบอบบางมาก ๆ ควรใช้นิ้วนางเวลาทาเพราะนิ้วนี้มีแรงกดที่น้อยกว่านิ้วอื่น ๆ ทำให้ไม่รบกวนผิวมากเกินไป หรือจะมาสก์ด้วยวัตถุดิบตามธรรมชาติ เช่น แตงกวา มะเขือเทศ ประมาณอาทิตย์ละ 2 ครั้งก็ได้เช่นกันค่ะ

แต่หากปัญหาขอบตาคล้ำนั้นเกิดจากกรรมพันธุ์ ภาวะภูมิแพ้ และอายุที่เพิ่มมากขึ้น วิธีแก้ไขนั้นจะค่อนข้างยากกว่าวิธีอื่นค่ะ เพราะว่าปัญหาเหล่านั้นมักจะมีขอบตาคล้ำเป็นผลข้างเคียง ไม่สามารถรักษาให้หายขาดถาวรได้ ถึงแม้ว่าจะนอนเยอะแก้ไข ใช้สกินแคร์พอกเยอะยังไงก็ไม่สามารถแก้ไขได้ ดังนั้นสำหรับกลุ่มนี้หมอโบจึงแก้นำให้ใช้ฟิลเลอร์รักษาจะดีที่สุดค่ะ

  

ฟิลเลอร์แก้ไขขอบตาคล้ำได้อย่างไร?

ฟิลเลอร์เป็นสารเติมเต็มชนิดหนึ่งที่มีส่วนประกอบของไฮยาลูรอนิค แอซิด (HA) ซึ่งมีความชุ่มชื้นสูง มีความยืดหยุ่นดี เมื่อฉีดเข้าชั้นผิวก็จะช่วยให้ผิวบริเวณนั้นที่หมองคล้ำกลับมาสดใสอีกครั้ง และสำหรับผู้ที่ขอบตาคล้ำเพราะอายุมาก วิธีการฉีดฟิลเลอร์จะได้ผลดีมาก ๆ เพราะเมื่ออายุมากขึ้นร่างกายก็จะผลิตคอลลาเจนน้อยลง กระบอกตา หนังชั้นกำพร้ารอบดวงตาก็จะบางลง ทำให้เส้นเลือดบริเวณนั้น ๆ ขึ้นมาชัดขึ้น ทำให้ดูคล้ำ ดังนั้นเมื่อฉีดฟิลเลอร์เข้าไปก็เหมือนเป็นการเติมคอลลาเจนที่สูญเสียไปทำให้ขอบตาสดใส ไม่หมองคล้ำ และยังช่วยแก้ปัญหาเรื่องริ้วรอยตื้น-ลึกให้กลับมาเต่งตึง อ่อนเยาว์เช่นเดิมค่ะ

วิธียกกระชับหน้า ฉบับสาววัยทอง ง่ายๆ ด้วยฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์ hyaluronic acid ทำไมฟิลเลอร์แท้ ถึงมีราคาแพง

อ่านรีวิว”ฉีดฟิลเลอร์” ของหมอโบทั้งหมดได้ที่นี่

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ

อ่านบทความที่น่าสนใจได้ที่นี่

ฉีดฟิลเลอร์กี่วันเข้าที่ กี่วันถึงจะเข้ารูป สวยเป๊ะทุกองศา!

ฉีดสลายฟิลเลอร์ แก้ฟิลเลอร์เป็นก้อน สามารถทำได้หรือไม่

ฉีดฟิลเลอร์ตรงไหนดี ช่วยเสริมใบหน้า ให้ดูสวยเป๊ะปัง มีมิติ