ทำไมฟิลเลอร์สลายเร็ว ต้องฉีดซ้ำบ่อย และทำยังไงให้อยู่ได้นาน ๆ

“ฉีดฟิลเลอร์แล้วทำไมฟิลเลอร์สลายเร็วกว่าคนอื่น? ทำยังไงให้ฟิลเลอร์อยู่ได้นาน ๆ คะคุณหมอ” เป็นคำถามที่หมอโบถูกถามมากที่สุด เรียกได้ว่าเป็นคำถามอันดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะทุกคนเมื่อเข้ามาฉีดฟิลเลอร์แล้วต่างก็อยากจะให้ฟิลเลอร์อยู่ทน ๆ สวยนาน ๆ กันทั้งนั้น วันนี้หมอโบจึงจะมาบอกวิธีสำหรับผู้ที่อยากให้ฟิลเลอร์อยู่นาน ๆ ไม่สลายตัวเร็ว และเคล็ดลับที่ช่วยให้ฟิลเลอร์สวยทนยั่งยืนนานด้วยค่ะ

ทำไมฟิลเลอร์สลายเร็ว ต้องฉีดซ้ำบ่อย และทำยังไงให้อยู่ได้นานๆ

ฟิลเลอร์สลายเร็ว เกิดจากอะไร?

ปัจจัยที่ทำให้ฟิลเลอร์สลายเร็วนั้นสามารถเกิดได้จากหลายปัจจัยเลยค่ะ ซึ่งหมอจะแบ่งออกเป็น 3 ปัจจัยหลัก ๆ ดังนี้

1.การเลือกแพทย์

การเลือกแพทย์เพื่อฉีดฟิลเลอร์ หมอโบมักจะย้ำอยู่เสมอว่า เลือกหมอผิดชีวิตเปลี่ยน!! ดังนั้นการเลือกหมอจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่ต้องให้ความสำคัญอันดับหนึ่ง เนื่องจากการฉีดฟิลเลอร์นั้นเป็นสิ่งที่ละเอียดอ่อนที่ต้องใช้หมอที่มีประสบการณ์สูงและมีความเชี่ยวชาญด้านโครงสร้างใบหน้าเป็นอย่างดี เพราะหมอจะต้องประเมินปัญหาและใบหน้าของคนไข้ทุกเคส ซึ่งใบหน้าแต่ละคนมีโครงสร้างที่ไม่เหมือนกัน ปัญหายิ่งต่างกัน แนวทางการฉีด เทคนิคการฉีด ฟิลเลอร์ที่เหมาะที่จะนำมาใช้ก็ไม่เหมือนกัน ดังนั้นหากหมอมีประสบการณ์และมีความรู้ด้านกายวิภาคน้อยจึงไม่สามารถประเมินได้อย่างแม่นยำเท่าหมอที่มีความเชี่ยวชาญ ซึ่งหากหมอประเมินชนิดฟิลเลอร์ ยี่ห้อฟิลเลอร์ และปริมาณที่ไม่เหมาะสมกับปัญหาของคนไข้ ก็มีโอกาสสูงที่จะเกิดความผิดพลาด เช่น หากฉีดเยอะเกินก็อาจจะทำให้เกิดการอุดตัน เป็นก้อนเป็นรอยนูน หรือถ้าฉีดน้อยเกินไปก็อาจจะทำให้สารเติมเต็มเข้าไปไม่เพียงพอที่จะแก้ปัญหาบริเวณนั้น ๆ ได้ ทำให้คลายตัว หรือสลายเร็วนั่นเองค่ะ

ฉีดฟิลเลอร์ ทำไมต้องเลือก หมอโบ เดอโบคลินิก

รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ เดอโบคลินิก

2.โดนความร้อน

ฟิลเลอร์กับความร้อน ถือเป็นของต้องห้ามที่คนฉีดฟิลเลอร์ทุกคนต้องระวังให้ดีค่ะ เนื่องจากการสัมผัสกับความร้อนเป็นเวลานาน ๆ อาจจะเป็นสาเหตุให้ฟิลเลอร์ผิดรูปได้ แต่หลายคนมักจะเข้าใจผิดว่า การฉีดฟิลเลอร์นั้นห้ามโดนความร้อนเลย ไม่งั้นจะผิดรูป และห้ามตากแดด อันนี้ไม่จริงเลยค่ะ เพราะฟิลเลอร์ไม่ได้ไวต่อความร้อนขนาดนั้น เพียงแต่อาจจะต้องระมัดระวังเรื่องของการที่จะต้องสัมผัสกับความร้อนโดยตรง เช่น การอบซาวน่า ประมาณ 2 สัปดาห์ ส่วนการทำเลเซอร์ต้องงด 1 เดือน เพราะช่วงนี้ฟิลเลอร์กำลังเซ็ตตัวอยู่ หากอยากจะให้สวยอยู่ทรงไปนาน ๆ ควรงดจนกว่าจะครบกำหนดจะดีที่สุดค่ะ

** คนที่ฉีดฟิลเลอร์ปาก ควรหลีกเลี่ยงการทานอาหารที่มีความร้อนจัดในช่วง 2 สัปดาห์แรกนะคะ เพื่อรอในฟิลเลอร์เซ็ตตัว ไม่เสียรูปค่ะ

จริงหรือมั่ว? หลังฉีดฟิลเลอร์ปากห้ามกินชาบู?

  

3.ละเลยการดูแลตัวเอง

อันนี้หมอโบจะเน้นย้ำทุกครั้งว่า หลังจากการฉีดฟิลเลอร์แล้วคนไข้จะต้องห้ามบีบ นวด แกะ หรือเกาบริเวณที่ฉีดฟิลเลอร์เด็ดขาดโดยเฉพาะในช่วง 48 ชั่วโมงแรก ควรงดการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น หรือ เปิดน้ำอุ่นจ่อบริเวณใบหน้าด้วยนะคะ เพราะอาจจะทำให้ฟิลเลอร์เข้าที่ช้า และนอกจากนี้ควรที่จะดื่มน้ำตามเข้าไปมาก ๆ อย่างน้อยวันละ 2 ลิตร เนื่องจากฟิลเลอร์มีส่วนประกอบของไฮยาลูรอนิค แอซิดซึ่งมีคุณสมบัติในการอุ้มน้ำสูง ดังนั้นการดื่มน้ำเข้าไปมาก ๆ จะช่วยให้มีความชุ่มชื้นอยู่เสมอและทำให้อยู่ตัวได้นานอีกด้วยค่ะ

ฉีดฟิลเลอร์บวมกี่วันหาย และต้องทำอย่างไร ให้ฟิลเลอร์อยู่ได้นานๆ

ข้อห้ามหลังฉีดฟิลเลอร์ หลังฉีดห้ามทำอะไร เทคนิคการดูแลตัวเองหลังฉีดฟิลเลอร์

อ่านรีวิว”ฉีดฟิลเลอร์” ของหมอโบทั้งหมดได้ที่นี่

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ

อ่านบทความที่น่าสนใจได้ที่นี่

ฉีดฟิลเลอร์กี่วันเข้าที่ กี่วันถึงจะเข้ารูป สวยเป๊ะทุกองศา!

ฉีดสลายฟิลเลอร์ แก้ฟิลเลอร์เป็นก้อน สามารถทำได้หรือไม่

ฉีดฟิลเลอร์ตรงไหนดี ช่วยเสริมใบหน้า ให้ดูสวยเป๊ะปัง มีมิติ