ฟิลเลอร์ไหล คืออะไร? เกิดจากสาเหตุอะไร? และควรป้องกันอย่างไร

ฟิลเลอร์ไหล ฟิลเลอร์ผิดรูป เกิดขึ้นได้ยังไง? ทำไมฉีดฟิลเลอร์แท้แล้วถึงผิดรูปแบบนี้ แปลว่าโดนหลอกไปฉีดฟิลเลอร์ปลอมใช่หรือไม่? อย่าเพิ่งแพนิคกันนะคะ วันนี้หมอโบจะมาเล่าและชี้แจงให้ฟังค่ะ

ฟิลเลอร์ไหล คืออะไร? เกิดจาดสาเหตุอะไร? และควรป้องกันอย่างไร

ฟิลเลอร์ไหล คืออะไร?

ฟิลเลอร์ผิดรูปนั้นเป็นเอฟเฟคที่ส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นจากการที่คนไข้ไปฉีด “ซิลิโคนเหลว” หรือฟิลเลอร์ปลอม ซึ่งร่างกายของเราจะทำปฏิกิริยาต่อต้านไม่ยอมรับสารชนิดนี้ ทำให้ฟิลเลอร์นั้นไม่สลายออกไป ส่งผลให้ฟิลเลอร์ปลอมไหลมากองรวมกันทำให้ผิดรูป หรือบางครั้งก็กระจายไปตามบริเวณต่าง ๆ ทำให้ผิวไม่เรียบเนียน ไม่สม่ำเสมอ ส่งผลให้รูปลักษณ์ใบหน้าเปลี่ยนไป ทำให้ขาดความมั่นใจ ซึ่งโดยปกติแล้วฟิลเลอร์ปลอมหรือซิลิโคนเหลวจะไม่สามารถฉีดสลายออกได้ ดังนั้นวิธีแก้ก็คือจะต้องขูดออกเท่านั้นค่ะ

ฉีด “ฟิลเลอร์แท้” แต่ทำไมถึงผิดรูป?

เมื่อเกิดอาการของฟิลเลอร์ผิดรูปนั้น คนไข้ส่วนใหญ่ที่เข้ามาให้เป็น #เคสแก้ ของหมอนั้นมักจะเกิดความกังวลว่าอาจจะโดนหลอกให้ฉีดฟิลเลอร์ปลอมมาจากคลินิกอื่น ในเคสเหล่านี้หมอจะทำการลองฉีดสารสลายฟิลเลอร์ก่อน จากนั้นจะทำการนัดคนไข้เข้ามาตรวจอีกครั้ง เพื่อเป็นการทดสอบดูว่าเป็นฟิลเลอร์แท้หรือไม่? เพราะหากเป็นฟิลเลอร์แท้สารสลายฟิลเลอร์จะทำปฏิกิริยาทำให้ฟิลเลอร์ที่ไหลห้อยย้อย ผิดรูปหายไป พร้อมสำหรับการฉีดฟิลเลอร์เติมเข้าไปใหม่ ซึ่งสาเหตุของการที่ฉีดฟิลเลอร์แท้แต่ผิดรูปนั้นมักเกิดขึ้นจากหลายสาเหตุค่ะ เช่น

  
  • แพทย์ผู้ดูแล อาจจะเลือกฟิลเลอร์ที่มีโมเลกุลไม่เหมาะสมสำหรับนำมาฉีดแก้ปัญหาให้แก่คนไข้
  • แพทย์ผู้ดูแลอาจเลือกฟิลเลอร์โมเลกุลเหมาะสมแล้วแต่ว่าคำนวณปริมาณเกินมากกว่าที่ควรจะฉีด ทำให้ฟิลเลอร์เกิน
  • แพทย์ผู้ดูแลฉีดฟิลเลอร์ผิดชั้นผิว ทำให้เกิดการอุดตัน ปัญหาไม่ได้ถูกแก้ไข แถมยังส่งผลให้ฟิลเลอร์ผิดรูป

ดังนั้นการเลือกแพทย์เป็นสิ่งที่สำคัญมาก คนไข้ควรจะเลือกแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและมีความชำนาญด้านโครงสร้างบนใบหน้าของคนไข้เป็นอย่างดี เพื่อป้องกันปัญหาฟิลเลอร์ผิดรูปจนต้องแก้ไขซ้ำ ต้องเสียเวลา เสียเงิน เสียความรู้สึกด้วยค่ะ

อ่านรีวิว”ฉีดฟิลเลอร์” ของหมอโบทั้งหมดได้ที่นี่

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ

อ่านบทความที่น่าสนใจได้ที่นี่

ฉีดฟิลเลอร์กี่วันเข้าที่ กี่วันถึงจะเข้ารูป สวยเป๊ะทุกองศา!

ฉีดสลายฟิลเลอร์ แก้ฟิลเลอร์เป็นก้อน สามารถทำได้หรือไม่

ฉีดฟิลเลอร์ตรงไหนดี ช่วยเสริมใบหน้า ให้ดูสวยเป๊ะปัง มีมิติ