แก้มตอบเกิดจากอะไร วิธีแก้แก้มตอบ เป็นแก้มอวบอิ่ม หน้าเด็ก

ปัญหาแก้มตอบ ดูโทรม ดูแก่กว่าวัย เป็นปัญหาที่ทำให้สาว ๆ หลายคนเกิดความไม่มั่นใจในตัวเอง วันนี้หมอโบจึงมีวิธีแก้แก้มตอบแบบได้ผลดีมาฝากกันค่ะ

แก้มตอบเกิดจากอะไร วิธีแก้แก้มตอบ เป็นแก้มอวบอิ่ม หน้าเด็ก

แก้มตอบเกิดจากอะไร?

สาเหตุของการมีแก้มตอบมักมาจากหลายสาเหตุค่ะ ซึ่งในแต่ละคนก็มีสาเหตุไม่เหมือนกัน เช่น 

  • เกิดจากพันธุกรรม ที่ทำให้กระดูกส่วนกลางบริเวณแก้มเกิดการยุบตัวลงมากเกินไป ทำให้เนื้อยุบตาม
  • เกิดจากอายุที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ร่างกายผลิตคอลลาเจนน้อยลง ทำให้เนื้อบริเวณแก้มตอบลง
  • เกิดจากการจัดฟัน เนื่องจากระหว่างการรักษานั้น คนจัดฟันอาจจะมีความลำบากเวลาเคี้ยวอาหาร กล้ามเนื้อกราม (Masseter muscle) จึงถูกใช้งานน้อยลง ทำให้กล้ามเนื้อลีบ หรือในบางครั้งก็ทำให้โหนกแก้มเด่นขึ้น แก้มตอบลง
  • เกิดจากการถอนฟัน ส่งผลให้โครงหน้าเปลี่ยน
  • เกิดจากการลดน้ำหนักเร็วเกินไป หรือ ลดน้ำหนักอย่างไม่ถูกวิธี หากเกิดจากสาเหตุนี้สามารถแก้ได้โดยการปรับวิธีการทานอาหาร ออกกำลังกายและปรับแผนการออกกำลังกายให้เหมาะสม จะช่วยแก้ได้ค่ะ
  • เกิดจากการที่คนไข้ไปฉีดโบท็อกซ์เพื่อลดกราม ในกรณีนี้มักเกิดขึ้นได้เพราะคนไข้ไปฉีดกับหมอที่ไม่มีความเชี่ยวชาญพอ หมอจึงวิเคราะห์โครงสร้างใบหน้าของคนไข้พลาด หรือ อาจจะโชคร้ายไปฉีดกับหมอกระเป๋า

ดูรีวิวคนไข้ฟิลเลอร์ทั้งหมดของหมอโบได้ที่นี่

วิธีแก้แก้มตอบ

สำหรับใครที่มีปัญหาแก้มตอบอยู่ ควรจะหาสาเหตุของปัญหาแก้มตอบให้ชัดก่อนนะคะ เพราะว่าหากรู้ปัญหาที่แน่ชัดจะช่วยให้หาวิธีแก้ไขได้ง่ายขึ้นค่ะ เพื่อจะได้วางแผนการรักษาได้ถูกต้อง แต่สำหรับใครที่อยากแก้มตอบด้วยวิธีที่รวดเร็วทันใจ ไม่ต้องรอนาน ๆ สามารถใช้วิธีการฉีดฟิลเลอร์มาช่วยได้ค่ะ เพราะฟิลเลอร์คือสารเติมเต็มชนิดหนึ่งที่มีส่วนประกอบของ สารไฮยาลูโรนิคแอซิด (Hyaluronic Acidที่มีความปลอดภัยสูงมาก สามารถสลายตัวออกไปได้ภายใน 1 – 2 ปี (แล้วแต่บุคคล) ทำให้มั่นใจได้เลยค่ะว่าไม่มีผลเสียตกค้างแน่นอน ฟิลเลอร์จะช่วยเติมเต็มเนื้อบริเวณแก้ม-ชั้นไขมันที่หายไป ลดโหนกแก้ม ปรับสัดส่วนให้ใบหน้าอวบอิ่ม ช่วยให้หน้าดูเด็กลง

ซึ่งก่อนฉีดคนไข้ก็จำเป็นที่จะต้องศึกษาวิธีการเตรียมตัวก่อนฉีดฟิลเลอร์ที่ถูกต้องก่อนนะคะ เพราะจะได้ช่วยลดผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้นได้ และจะต้องเลือกคลินิกและแพทย์ที่จะทำการฉีดให้ดีนะคะ เพราะหากแพทย์มีความเชี่ยวชาญไม่เพียงพออาจจะทำให้ไม่สามารถวิเคราะห์โครงสร้างใบหน้าและคำนวณปริมาณฟิลเลอร์ที่จะใช้ได้

  

ใช้เวลาฉีดนานหรือไม่?

การฉีดฟิลเลอร์แก้แก้มตอบ ใช้เวลาไม่นานเลยค่ะ รวม ๆ แล้วไม่เกิน 30 นาทีก็เสร็จแล้ว และสำหรับใครที่กังวลว่าจะมีรอยบวม รอยช้ำ รอยเข็มหรือไม่? อันนี้หมอโบตอบได้เลยว่า ขึ้นอยู่กับฝีมือแพทย์ล้วน ๆ เพราะหากแพทย์เชี่ยวชาญและมือเบาพอ ร่องรอยต่าง ๆ จะมองแทบไม่เห็นเลยค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองและการเตรียมตัวของคนไข้ก่อนมาฉีดด้วยนะคะว่าเตรียมตัวมาเหมาะสมหรือไม่ สำหรับใครที่ไม่ทราบว่า ต้องเตรียมอย่างไรสามารถอ่านต่อได้ตรงนี้เลยค่ะ 8 ข้อต้องรู้ ก่อนฉีดฟิลเลอร์ต้องเตรียมตัวอย่างไร?

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ฟิลเลอร์ร่องแก้ม เติมร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก เติมฟิลเลอร์ หน้าเด็กลดอายุแบบปลอดภัย 

วิธียกกระชับหน้า ฉบับสาววัยทอง ง่ายๆ ด้วยฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์ ฉีดส่วนอื่นได้มั้ย? นอกจากหน้า ฉีดหน้าอก หรือตามตัวได้มั้ย

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ