ปรับโหงวเฮ้งดวงตา แก้หนังตาตก หย่อนคล้อย ด้วยฟิลเลอร์

เชื่อหรือไม่ว่า? ดวงตาของเราสามารถบ่งบอกโชคชะตาและปรับเปลี่ยนอนาคตได้ หากแก้ไขให้ถูกหลักโหงวเฮ้งซึ่งเป็นศาสตร์ความเชื่ออีกแขนงหนึ่งของจีนโบราณที่ได้รับความนิยมอย่างมาก และหมอโบเองก็มีคนไข้จำนวนไม่น้อยเลยค่ะที่เข้ามารับคำปรึกษาเรื่องการปรับเปลี่ยนดวงตาเสริมโชค วันนี้หมอโบจึงจะมาแนะนำเกี่ยวกับโหงวเฮ้งดวงตาที่เสริมดวงชะตาสาว ๆ ให้สวย รวย เฮง รับทรัพย์ จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูไปพร้อมกันเลยค่ะ

ปรับโหงวเฮ้งดวงตา แก้หนังตาตก หย่อนคล้อย ด้วยฟิลเลอร์

โหงวเฮ้งดวงตาคืออะไร?

ตามศาสตร์ความเชื่อของจีนโบราณจะระบุว่า ดวงตาคือส่วนที่สำคัญบนใบหน้าที่สามารถกำหนดดวงชะตาของผู้เป็นเจ้าของดวงตาคู่นั้นได้และยังสามารถอ่านใจของคนผู้นั้นได้อีกด้วยค่ะ เพราะดวงตาเปรียบเสมือนหน้าต่างของหัวใจ ทำให้ความรู้สึกนึกคิดต่าง ๆ ของเจ้าของดวงตานั้นจะถูกฉายออกมาทางดวงตา ดังนั้นตามหลักโหงวเฮ้งนั้นจึงได้กำหนดลักษณะของดวงตามงคลไว้ ดังนี้ค่ะ

  • ดวงตามังกร มักจะมีตาชั้นเดียว ตาโตดำขลับ เชื่อว่าเป็นคนที่มีบุญมาก วาสนาสูง มีบารมี เป็นที่พึ่งของครอบครัวและคนรอบข้าง มีโชคชะตาเป็นเจ้าคนนายคน
  • ตาหงส์ มักจะมีรูปตาเรียวเล็ก ยาวพอดี ปลายตาหรือหางตายกขึ้นนิดหน่อย กำลังสวย ดวงตาทรงนี้เชื่อว่า เจ้าของดวงตามีความเฉลียวฉลาด ปัญญาดี มีบารมีและสง่างาม เป็นที่นับหน้าถือตาจากคนรอบข้างอยู่เสมอ
  • ตานกยูง มักจะมีดวงตาโตสดใส มักจะเป็นตาสองชั้น รูปทรงตายกขึ้นเล็กน้อย เจ้าของตาจะมีนิสัยกล้าได้กล้าเสีย ตัดสินใจเฉียบขาด รักสวยรักงาม
  • ตาห่าน มีดวงตาดำกลมโตเป็นประกาย รูปทรงตาเรียว ปลายตาหรือหางตาเชิดขึ้นนิดหน่อย ส่วนทางหัวตาจะมีลักษณะคล้ายจะงอย เจ้าของดวงตาคู่นี้มักจะเป็นคนจิตใจดี มีเมตตา ใจอ่อนง่าย ขี้สงสาร และเป็นที่รักของคนรอบข้าง
  • ตาสิงโต มักจะมีตาสองชั้น ดวงตาโต ตาดำใหญ่ เปลือกตาหนา ดวงตาแบบนี้มักจะมาพร้อมกับคิ้วสิงโตที่มีลักษณะเป็นแพใหญ่ ขนคิ้วเรียงเส้นสวยงาม

ซึ่งนอกจากจะมีการกำหนดรูปทรงอันเป็นมงคลแล้ว ตามหลักโหงวเฮ้งยังกำหนดลักษณะของตาที่ดีเอาไว้ด้วยค่ะ

  

โหงวเฮ้งดวงตาที่ดี มีอะไรบ้าง

  1. ดวงตากลมโต เป็นประกายสดใส ไม่ขุ่นมัว
  2. ดวงตาไม่ชิดหรือห่างจนเกินไป
  3. ดวงตาไม่ลึก
  4. ตาขาวมีประกายแวววาว ไม่เหลือง ตาดำมีประกายฉายแววสดใส
  5. ใต้ตาต้องไม่คล้ำ ขอบตาไม่ดำ
  6. หนังตาไม่ตกหรือมีความหย่อนคล้อย
  7. หางตาไม่ตก

วิธีแก้ไข

สำหรับการแก้ไขรูปทรงของดวงตาเช่น การปรับรูปทรงตา ปรับดวงตาจากตาชั้นเดียวเป็นตาสองชั้นนั้น โดยปกติแล้วจะเหมาะกับการผ่าตัดศัลยกรรมตามากกว่าค่ะ เพราะได้ผลที่ชัดเจนและสามารถปรับแต่งรูปทรงได้เยอะกว่า แต่สำหรับใครที่มีเบ้าตาลึกโหล ดูไม่สดใส หรือมีดวงตาที่สวยอยู่แล้วแต่มีขอบตาดำ ใต้ตาคล้ำ หางตาตก หย่อนคล้อยดูมีอายุ อันนี้สามารถแก้ไขด้วยฟิลเลอร์ได้ เพราะการฉีดฟิลเลอร์คือการฉีดสารเติมเต็มที่มีส่วนประกอบจากสารไฮยาลูโรนิคแอซิด (hyaluronic acid) ที่ช่วยเติมเต็มริ้วรอยส่วนต่าง ๆ ได้ทั้งริ้วรอยลึกและตื้นให้ดูดี เรียบเนียนเหมือนได้ย้อนอายุให้ผิว อีกทั้งยังช่วยทำให้ผิวในบริเวณที่ฉีดมีความเด้งดึ๋ง เต่งตึง ฉ่ำน้ำ ทำให้ในปัจจุบันนิยมใช้ฟิลเลอร์ในการแก้ปัญหาผิวกันมากมายเลยค่ะ ซึ่งฟิลเลอร์ในท้องตลาดนั้นก็มีให้เลือกมากมายทั้งฟิลเลอร์โมเลกุลเล็ก-โมเลกุลใหญ่และมีให้เลือกหลากหลายยี่ห้อด้วย ซึ่งในการเลือกใช้นั้นก็ขึ้นอยู่กับปัญหาของผิวและความเชี่ยวชาญของแพทย์ด้วยค่ะ เพราะหากเลือกไม่ดีอาจจะทำให้ฉีดเข้าไปแล้วไม่สามารถแก้ปัญหาให้คนไข้ได้ หรือหากฉีดมากเกินไปก็อาจจะทำให้ฟิลเลอร์เป็นก้อนได้ค่ะ

(อัปเดต2021) ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ? เหมาะกับใช้ฉีดตรงไหน

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ขอบตาดำ ทาครีมก็ไม่หาย นอนเท่าไรก็ไม่พอ ต้องทำอย่างไร?

แนะ 6 วิธีลดริ้วรอยใต้ตา ทั้งรอยเหี่ยว รอยคล้ำ แบบได้ผล 100%

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตากี่CC ต้องฉีดเยอะหรือไม่?

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ