ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตากี่CC ต้องฉีดเยอะหรือไม่?

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตากี่CC ต้องฉีดเยอะหรือไม่? ต้องฉีดกี่ CC ถึงจะเห็นผล … หลายคนที่กำลังจะฉีดฟิลเลอร์อาจจะกำลังเป็นกังวลว่า ปัญหาแบบเรานั้นจะต้องใช้กี่ CC และปัญหาที่เกิดนั้นเหมาะที่จะฉีดฟิลเลอร์หรือไม่? วันนี้หมอโบจะมาไขปัญหาคาใจให้ทุกคนเองค่ะ

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตากี่CC ต้องฉีดเยอะหรือไม่?

ฟิลเลอร์ใต้ตาคืออะไร?

ฟิลเลอร์ใต้ตา ก็คือการฉีดสารเติมเต็มเข้าไปเพื่อแก้ปัญหาเกี่ยวกับรอบดวงตา เช่น ปัญหาร่องใต้ตาลึก รอยใต้ตาคล้ำดำเหมือนหมีแพนด้า ดูไม่สดใสอย่างที่ควรจะเป็น สารเต็มเติมที่ใช้ฉีดก็คือ Hyaluronic Acid (HA) ซึ่งเป็นสารที่ร่างกายสามารถผลิตเองได้อยู่เเล้ว มีหน้าที่ช่วยเก็บความชุ่มชื้นภายในเนื้อเยื่อ ทำให้ให้ผิวดูอิ่มน้ำ เเละเมื่อเวลาผ่านไปอายุมากขึ้น ร่างกายก็ผลิตสารเหล่านี้น้อยลง ทำให้ส่งผลให้ผิวพรรณที่เคยเต่งตึง สดใสก็เริ่มหย่อยคล้อยลง ริ้วรอยก็เริ่มปรากฏชัดขึ้น ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์เข้าไปจะช่วยให้บริเวณนั้นๆ ได้รับการฟื้นฟูอีกครั้ง ส่งผลให้ดูสวยขึ้นนั่นเองค่ะ

ใครเหมาะที่จะฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

  • คนที่มีปัญหาใต้ตาที่เกิดลักษณะทางพันธุกรรม ที่ป็นส่วนหนึ่งของสาเหตุตาโหล ตาดำ
  • กรรมพันธุ์ การถ่ายทอดทางพันธุกรรมบางครั้งก็ทำให้เกิดรอยคล้ำใต้ตาได้ หากอยากทราบว่า เรามีปัญหารอยคล้ำ/ร่องตาลึกเพราะกรรมพันธุ์หรือไม่? ให้ลองสังเกตคนในครอบครัวดูค่ะ ว่ามีปัญหาแบบเดียวกันหรือเปล่า?
  • ขาดสมดุลในร่างกาย เช่น การอดนอน พักผ่อนน้อย/ไม่เพียงพอ
  • ขาดน้ำ สาเหตุนี้มักเกิดกับคนที่มักจะดื่มน้ำน้อย ทำให้เซลล์ผิวไม่สดใส
  • แสงแดด การตากแดดหรืออยู่ในที่ๆ ถูกแดดบ่อยๆ ส่งผลให้ร่างกายผลิตเม็ดผิวหนังเพิ่มมากขึ้น ในบางหลายก็ส่งผลต่อผิวหน้าบริเวณขอบตาคล้ำขึ้นได้ค่ะ
  • ผิวใต้ตาบาง สำหรับกลุ่มคนเหล่านี้ จะค่อนข้างมีโอกาสเกิดรอยคล้ำรอบดวงตาได้ง่ายในช่วงร่างกายอ่อนแอ ช่วงป่วย หรือ มีประจำเดือนก็จะทำให้ให้ผิวหนังบริเวณตามองเห็นได้ชัดกว่าปกติ
  • ภาวะภูมิแพ้ มักเกิดกับกลุ่มคนที่มีภาวะภูมิแพ้ ที่มักจะออกอาการด้วยอาการคันตา และเมื่อมีการขยี้ตาบ่อยๆ จึงส่งผลให้ขอบตาคล้ำได้ อ่านต่อ ขอบตาดำเพราะภูมิแพ้ โรคภูมิแพ้ จมูกอักเสบ ทำยังไงดี?
  • อายุ อันนี้ถือว่าเป็น สาเหตุหลักของหลายๆ เคสที่หมอเจอเลยค่ะ แถมยังเป็นสาเหตุหลักตามธรรมชาติที่ห้ามไม่ได้ (แต่รักษาได้นะคะ) เนื่องจากเมื่ออายุมากขึ้น ผิวขาดความยืดหยุ่นจึงเริ่มหย่อนคล้อย โดยเฉพาะผิวหนังรอบดวงตาที่หนังกำพร้ามักจะบางลง เมื่อผิวโดนตึงตามแรงโน้มถ่วงก็เกิดร่องใต้ตาและรอยคล้ำเห็นได้ชัดขึ้น

รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ

รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตากี่CC ต้องใช้เยอะหรือไม่?

ในขั้นตอนการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตานั้น แพทย์จะทำการประเมินปัญหาของผู้เข้ามารักษาว่ามีปัญหามากน้อยแค่ไหน เป็นปัญหารอยหมองคล้ำใต้ตาที่เกิดจากปัญหาด้านอายุหรือโรคประจำตัว ร่องตื้นหรือร่องลึก จากนั้นก็จะนำมาประเมินเพื่อเลือกขนาดของโมเลกุลของฟิลเลอร์เพื่อนำมาฉีดเพื่อแก้ปัญหา ซึ่งในจุดนี้จะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของเเพทย์และแต่ละเคสก็จะใช้ฟิลเลอร์แต่ละประเภท แต่ละชนิดที่ไม่เหมือนกันและไม่เท่ากันค่ะ

  

(อ่านต่อได้ที่ ฟิลเลอร์โมเลกุลใหญ่ VS เล็ก ทำหน้าที่ต่างกันยังไง ? )

ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ? ข้อแตกต่างของฟิลเลอร์แต่ละชนิด มีอะไรบ้าง

ซึ่งปริมาณที่ใช้ในการฉีดฟิลเลอร์นั้นจะขึ้นอยู่กับการพิจารณาของแพทย์ แต่โดยทั่วไปแล้วหากเป็นปัญหาร่องใต้ตา รอยคล้ำทั่วไปจะใช้ร์อยู่ที่ 1-3 CC. แต่หากผู้เข้ารับการรักษาอายุมาก 50 ปีขึ้นไป อาจจะต้องใช้อย่างน้อย 4 CC.หรือในบางเคสอาจจะต้องใช้มากกว่านั้น เพราะเมื่ออายุมากขึ้น โครงสร้างบนใบหน้าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม เช่น กระดูกกลางหน้าทรุด ทำให้กระบอกตาลึก ดังนั้นตอนนี้จำเป็นที่จะต้องอาศัยความเชี่ยวชาญของแพทย์สูงมาก เพราะหากประเมินพลาดอาจจะทำให้ฉีดฟิลเลอร์เข้าไปเต็มเติมไม่เพียงพอ ทำให้ปัญหาไม่ได้รับการแก้ไข หรือหากฉีดฟิลเลอร์มากเกินไปหรือฉีดผิดชั้นผิวก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาฟิลเลอร์เป็นก้อนเป็นลำได้

อ่านรีวิวคนไข้คนอื่นๆ ของหมอโบ เดอโบคลินิกได้ที่นี่

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ทำไมต้อง หมอโบ เดอโบคลินิก?

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่ากว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตร์บัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรบแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครมีปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ

อ่านบทความที่น่าสนใจได้ที่นี่

ฉีดฟิลเลอร์แล้วตาเป็นก้อน เป็นลำ สาเหตุเกิดจากอะไร?

ช่วงอายุกับศัลยกรรม อายุเท่าไหร่ถึงควรจะเริ่มฉีดฟิลเลอร์

ฉีดฟิลเลอร์ 7 ส่วนใบหน้าเสริมดวง รับทรัพย์ แก้ชง เสริมดวงชะตา