ข้อห้ามฟิลเลอร์ ก่อนฉีดต้องระวัง ใครห้ามฉีดฟิลเลอร์

ในปัจจุบันการฉีดฟิลเลอร์เป็นนวัตกรรมทางการแพทย์สมัยใหม่ที่ช่วยคืนความอ่อนเยาว์ให้แก่ใบหน้าที่สะดวกและรวดเร็ว ทำให้เป็นที่นิยมกันอย่างมากในหมู่คนที่ดูแลตัวเอง แต่ก็ยังมีข้อห้ามฟิลเลอร์ที่ควรจะระวังอยู่บ้างเหมือนกัน วันนี้หมอโบจึงจะมาบอกเล่าความรู้และคำแนะนำดี ๆ ให้ฟังกันค่ะ

ข้อห้ามฟิลเลอร์ ก่อนฉีดต้องระวัง ใครห้ามฉีดฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์คืออะไร?

สำหรับใครที่ยังไม่ทราบว่า ฟิลเลอร์คืออะไร? หมอโบจะขออนุญาตอธิบายคร่าว ๆ ให้ฟังก่อนค่ะ ว่า ฟิลเลอร์ในปัจจุบันนั้นมีส่วนประกอบสำคัญมาจากสารไฮยาลูโรนิคแอซิด (hyaluronic acid) ที่มีความชุ่มฉ่ำสูง คล้ายกับโมเลกุลของคอลลาเจนตามธรรมชาติซึ่งมีส่วนช่วยให้ผิวที่มีความหย่อนคล้อย มีร่องรอยลึก ผิวหมองคล้ำ ให้กลับมาสดใสขึ้น สาร HA นั้นมีความปลอดภัยสูงมากเพราะว่าจะสลายไปเองตามธรรมชาติ ซึ่งจะแตกต่างกับฟิลเลอร์ในยุคก่อนที่ใช้ซิลิโคนเหลวในการฉีดทำให้ฉีดเข้าไปแล้วไม่สลายตัว ส่งผลให้เกิดเหตุฟิลเลอร์ไหล ผิดรูป เสียโฉม หรือเลวร้ายที่สุดคือ อาจจะทำให้ตาบอดได้หากซิลิโคนเหลวไหลไปกดทับหลอดเลือดที่หล่อเลี้ยงประสาทตาค่ะ ดังนั้นหากต้องการสวยแบบปลอดภัยควรเลือกฉีดฟิลเลอร์แท้ที่รับประกันได้เท่านั้นนะคะ

  

ข้อดีของฟิลเลอร์

  • ช่วยคืนความอ่อนเยาว์ คืนใบหน้าเด็ก ลดร่องลึกร่องตื้นบนใบหน้า
  • ลดความหมองคล้ำบริเวณใต้ตา แก้ปัญหาตาคล้ำ
  • สะดวกรวดเร็ว ขั้นตอนการฉีดใช้เวลาไม่นานฉีดปุ๊บก็ออกไปเที่ยวต่อได้เลย

แต่ถึงจะมีข้อดี สะดวกและรวดเร็ว เหมาะกับทุกเพศอย่างไร แต่ก็มีข้อห้าม – ข้อควรระวังในบางกลุ่มเช่นกันค่ะ

รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ

รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ

ข้อห้ามฟิลเลอร์ ใครห้ามฉีดฟิลเลอร์

  • กลุ่มคนที่กำลังป่วยหรือมีอาการของโรคผิวหนังอักเสบหรือติดเชื้อ มีสิวอักเสบ ผื่น หรือ ลมพิษ หากป่วยอยู่ควรจะรักษาให้หายก่อน
  • มีภาวะเลือดออกไม่หยุด หรือ มีภาวะเลือดไหลหยุดยาก
  • หากมีภาวะแพ้ เช่น แพ้คอลลาเจน แพ้ไข่ แพ้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ แพ้สารลิโดเคน แพ้แบคทีเรีย ควรแจ้งแพทย์ก่อนฉีดเพื่อหลีกเลี่ยงการใช้ฟิลเลอร์ที่มีส่วนประกอบเหล่านี้
  • มีอาการป่วยเกี่ยวกับหลอดเลือด ข้อต่อ หรือเส้นเอ็นในกรณีที่ฉีดฟิลเลอร์บริเวณมือ

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

สัญญาณที่บ่งบอกว่า คุณควร “เติม Filler “โดยด่วน

ฟิลเลอร์ hyaluronic acid ทำไมฟิลเลอร์แท้ ถึงมีราคาแพง

(อัปเดต2021) ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ? เหมาะกับใช้ฉีดตรงไหน

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ