ฉีดร่องแก้มแล้วไม่เห็นผล สลายเร็ว เกิดจากอะไร?

ปัญหาที่หลายคนที่ไปฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มมามักจะเจอคือหลังจากฉีดฟิลเลอร์มาแล้วฟิลเลอร์สลายเร็วมาก ฉีดมาไม่ถึงเดือนร่องแก้มก็กลับมาเด่นเห็นชัดอีกแล้ว วันนี้หมอโบจะมาบอกสาเหตุที่กลับมาเห็นร่องแก้มชัดเหมือนเดิมและวิธีแก้ให้ฟังค่ะ

ฉีดร่องแก้มแล้วไม่เห็นผล สลายเร็ว เกิดจากอะไร?

 

ทำไมฉีดร่องแก้มแล้วไม่เห็นผล สลายเร็ว

ริ้วรอยร่องแก้มนั้นเกิดจากปัญหาผิวขาดคอลลาเจนและอีลาสตินที่อยู่ใต้ผิวเมื่ออายุเพิ่มขึ้น ทำให้ผิวหย่อนคล้อย เวลาแสดงสีหน้าและอารมณ์จะเป็นร่องลึกเห็นชัด ในบางรายปัญหาอาจเกิดจากไลฟ์สไตล์ชีวิตที่มักจะสูบบุหรี่ ดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ การไม่ทาครีมกันแดดทำให้คอลลาเจนถูกทำร้ายเร็วกว่าที่ควรจะเป็น ซึ่งวิธีการแก้ปัญหาก็คือ การเติมฟิลเลอร์หรือสารเติมเต็มลงไปเพื่อให้เข้าไปหนุนแทนคอลลาเจนที่เสียไป แต่คนที่ไปฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มมาก็อาจจะมีความสงสัยว่า ทำไมไปฉีดมาแล้วไม่เห็นผล เพราะฟิลเลอร์สลายตัวเร็วมาก อยู่ได้ไม่นานเท่าที่ควร ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ฟิลเลอร์ร่องแก้มสลายเร็วก็เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุค่ะ เช่น

  

1.แสดงสีหน้าบ่อย

บริเวณร่องแก้มเป็นกล้ามเนื้อที่ใบหน้าใช้แสดงสีหน้ามากที่สุดไม่ว่าจะเป็นเวลาพูดคุย ยิ้ม ร้องไห้ หัวเราะ ซึ่งการแสดงสีหน้าเหล่านี้นั้นเป็นการขยับกล้ามเนื้อส่วนร่องแก้มเยอะ ทำให้ฟิลเลอร์ที่ฉีดมาสลายเร็ว

2.เทคนิคทางการแพทย์

ปัญหาหลัก ๆ ของคนไข้ที่เข้ามาปรึกษาหมอโบและให้หมอโบแก้ให้นั้น มักเกิดจากเทคนิคการฉีดของแพทย์เองที่อาจจะไม่มีความเชี่ยวชาญมากพอ เพราะการฉีดฟิลเลอร์หรือเติมสารเติมเต็มลงไปในชั้นผิวที่มีการขยับตลอดเวลานั้น จำเป็นที่จะต้องเลือกฟิลเลอร์ที่มีความหนาแน่นที่เหมาะสม หากฉีดเข้าไปเยอะเกินไปก็จะทำให้ผิวอุดตัน หากฉีดน้อยเกินไปก็จะทำให้ฟิลเลอร์สลายเร็ว และในทุกขั้นตอนก็ต้องประเมินการรักษาให้เข้ากับโครงสร้างใบหน้าของคนไข้ด้วย ซึ่งหากแพทย์ไม่มีความเชี่ยวชาญพอก็จะทำให้คำนวณฟิลเลอร์ผิดพลาด ทำให้ฉีดฟิลเลอร์น้อยเกินไป ฟิลเลอร์จึงสลายเร็วกว่าที่ควรจะเป็นค่ะ ซึงทางแก้ที่เหมาะสมที่สุดและไม่เสียเงินเสียเวลาเปล่าประโยชน์ คนไข้ควรเลือกหมอที่มีความเชี่ยวชาญสูงตั้งแต่แรกจะดีที่สุดค่ะ

 

รีวิว ร่องแก้ม ฟิลเลอร์แก้ม แก้มตอบ ร่องแก้ม

รีวิว ร่องแก้ม ฟิลเลอร์แก้ม แก้มตอบ ร่องแก้ม

  

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

สัญญาณที่บ่งบอกว่า คุณควร “เติม Filler “โดยด่วน

ฟิลเลอร์ hyaluronic acid ทำไมฟิลเลอร์แท้ ถึงมีราคาแพง

(อัปเดต2021) ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ? เหมาะกับใช้ฉีดตรงไหน

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ