ขมับตอบ โหนกแก้มสูง แก้ไขอย่างไร

โหนกแก้มสูง ขมับตอบ  ดูโทรม ต้องแก้ด้วยวิธีไหน คำถามของสาว ๆ ที่ได้ยินอยู่ประจำ เนื่องจาก ขมับตอบ นั้นเป็นสาเหตุสำคัญอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้โหนกแก้มของเราดูสูงขึ้น และเมื่อมันดูสูงจนเด่นเกินไป ก็ทำให้หน้าดูโทรมลงตามที่เห็นค่ะ อย่างไรก็ดี ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ ซึ่งจะเป็นวิธีใดนั้นเราจะมาหาคำตอบกันในบทความนี้ค่ะ

ขมับตอบ โหนกแก้มสูง แก้ไขอย่างไร

โหนกแก้มสูง เพราะ ขมับตอบ?

ถึงแม้ว่าขมับจะเป็นเพียงจุดเล็ก ๆ บนใบหน้าที่หลายคนมองข้าม แต่ส่วนที่พร่องไปบริเวณขมับจนทำให้เกิดรอยบุ๋มหลุมลึก ก็ทำให้มิติของใบหน้าเปลี่ยนไป โหนกแก้มดูสูงขึ้น กลายเป็นหน้าตอบไม่สดใส ทำให้เกิดความไม่สวยงามบนใบหน้าและส่งผลให้เจ้าของใบหน้าดูมีอายุแก่กว่าวัยด้วยค่ะ

ขมับตอบ เกิดจาก…

  • เกิดจากโครงสร้างกะโหลกศีรษะของแต่ละบุคคล

โดยทั่วไปกระดูกด้านหน้าบริเวณหน้าผาก ขมับ แก้ม คาง กล้ามเนื้อจะบางและค่อนข้างอยู่ชิดกับผิวหนัง หากเอามือจับก็จะเจอกับกระดูกได้เลย แต่ด้านข้างบริเวณขมับจะมีหลุมที่เป็นกล้ามเนื้อใหญ่ ซึ่งในบางคนอาจเป็นหลุมลึก เนื่องจากกล้ามเนื้อด้านในมีขนาดเล็กหรือฝ่อมากกว่าคนอื่น ทำให้พื้นที่ด้านในไม่เต็มพอดีกับผิวหนังด้านนอก จึงมองเห็นว่าบริเวณขมับตอบหรือเป็นรอยบุ๋มลงไปนั่นเองค่ะ

  • อายุมากขึ้น

กระดูก เนื้อเยื่อ ชั้นไขมัน มีการเปลี่ยนแปลง ยุบลง ฝ่อลง ทำให้เกิดเป็นรอยบุ๋มลงไปบริเวณขมับ

  • การจัดฟัน

จะส่งผลทำให้กล้ามเนื้อที่ใช้ในการเคี้ยวอาหารทำงานลดลง กล้ามเนื้อ เทมโพราลิส (Temporalis Muscle) ซึ่งเป็นกล้ามเนื้อรูปพัดที่อยู่ด้านข้างขมับจึงลีบเล็กลง ส่งผลให้ขมับดูตอบขึ้นได้

  

โหนกแก้มดูสูง กรามเยอะ แค่ไหนก็แก้ได้ด้วย ฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์ (Filler) ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน คือ สารเติมเต็มประเภทไฮยาลูโรนิก แอซิด (Hyaluronic Acid) หรือเรียกสั้น ๆ ว่า HA เป็นสารที่สร้างขึ้นเพื่อเลียนแบบสารที่มีอยู่ในร่างกายของเราอยู่แล้ว ดังนั้นจึงไม่เป็นอันตราย อีกทั้งยังสามารถสลายตัวได้เอง ไม่ทิ้งสารตกค้างไว้ในร่างกายอีกด้วย โดยเมื่อแพทย์ฉีดฟิลเลอร์เข้าไปบริเวณที่ต้องการจะแก้ไขแล้ว สารไฮยาลูโรนิก แอซิด จะเข้าไปดูซึมน้ำบริเวณนั้น ผิวจึงเกิดการขยายตัว ดูเต็ม และเต่งตึงมากขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยเติมเต็มเส้นใยคอลลาเจนให้เพิ่มขึ้น ผิวจึงดูชุ่มชื้น ดูอิ่มน้ำ มีความเรียบเนียน ริ้วรอยดูลดลง ส่งผลให้ผิวดูสุขภาพดีและดูอ่อนกว่าวัย

แก้ปัญหาโหนกแก้มดูสูงด้วย ฟิลเลอร์

การแก้ปัญหาโหนกแก้มดูสูง ด้วยวิธีการฉีดฟิลเลอร์จะฉีดบริเวณที่มีผิวยุบตัวลง มีความลึกหรือเว้าลงไป จนทำให้เห็นโหนกแก้มชัดขึ้นมา ซึ่งบริเวณนั้นก็คือ ขมับ ใต้ตา และแก้ม โดยสามารถฉีดฟิลเลอร์เพื่อเป็นการเติมให้ใบหน้าดูสมดุล มีมิติมากยิ่งขึ้นได้ เมื่อฉีดฟิลเลอร์เติมเต็มบริเวณนี้ไปแล้ว พื้นที่ที่เคยเป็นแอ่งก็จะถูกเติมเต็ม ส่วนที่เคยยุบก็จะให้หายไป ผลลัพธ์ที่ได้คือเห็นโหนกแก้มน้อยลง ซึ่งถือว่าเป็นการปรับใบหน้าให้มีความละมุนมากยิ่งขึ้น โดยผลลัพธ์ของการฉีดฟิลเลอร์จะสามารถเห็นผลได้ทันทีหลังฉีดเสร็จ และสามารถคงอยู่ได้นานถึง 12-18 เดือนเลยทีเดียว

แก้ปัญหาขมับตอบ (สาเหตุที่ทำให้โหนกแก้มดูสูง) ด้วยฟิลเลอร์

“ปัญหาขมับยุบ -ขมับตอบ สามารถแก้ไขได้” ด้วยการฉีดฟิลเลอร์ขมับซึ่งได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากหลังฉีดบริเวณขมับจะอิ่มขึ้น เต็มสวยงามได้ทันที ไม่ต้องเจ็บตัวเหมือนการทำศัลยกรรมตัดโหนกแก้มแบบในอดีต

ปัญหาหลัก ๆ ที่สามารถแก้ด้วยการฉีดฟิลเลอร์ขมับ ได้แก่

  • ปัญหาขมับตอบ ขมับลึก
  • ขมับเป็นแอ่ง ทำใบหน้าดูโทรม
  • โหงวเฮ้งใบหน้าไม่ดี

นอกจากนี้ ฟิลเลอร์ขมับ ยังช่วยแก้ปัญหาริ้วรอยหางตาให้ตื้นขึ้น เพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ผิวบริเวณช่วงขมับกลับมาเต่งตึง เปล่งปลั่ง ใบหน้าโดยรวมดูหวานขึ้น และเด็กลงอย่างเป็นธรรมชาติค่ะ

อย่างไรก็ดี สองวิธีดังกล่าว ถือว่าเป็นการแก้ปัญหาสำหรับผู้ที่มีโหนกแก้มดูสูงเกินไป ขมับตอบ ให้หายไปได้ในเวลาอันรวดเร็ว เพียงในเวลาไม่กี่นาทีเท่านั้น แถมยังเป็นวิธีที่ไม่ต้องพักฟื้นให้เสียเวลาอีกด้วย หลังฉีดเสร็จสามารถออกไปใช้ชีวิตประจำวันได้ทันที อีกด้วยค่ะ แต่ทั้งนี้ปัญหาของแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไป บางคนแค่โหนกแก้มดูสูง บางคนแค่ขมับตอบ หรือบางคนอาจจะมีปัญหาทั้งสองอย่างนี้เลย จึงต้องปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญให้ช่วยพิจารณาใบหน้าของเราอีกที ว่าเหมาะกับการแก้ปัญหาด้วยวิธีการไหนบ้าง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดูสวยเป็นธรรมชาติ ใบหน้าละมุน เป็นสาวหวานได้อย่างที่เราต้องการค่ะ

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

(Update 2022) ฟิลเลอร์ยี่ห้อไหนดี ? เหมาะกับใช้ฉีดตรงไหน

ตาโทรม ตาโหล เบ้าตาลึก ควรแก้ไขอย่างไร ใช้วิธีไหนดีที่สุด?

ฉีดฟิลเลอร์คาง VS เสริมคาง แบบไหนดีกว่ากัน

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ