4 สิ่งที่ควรรู้ก่อน ฉีดฟิลเลอร์ครั้งแรก ต้องรู้อะไรบ้าง?

ฉีดฟิลเลอร์ครั้งแรก ต้องรู้อะไรบ้าง? สำหรับคนไข้ที่ยังไม่เคยฉีดฟิลเลอร์มาก่อน อาจจะรู้สึกสงสัยว่าก่อนฉีดครั้งแรกนั้นต้องรู้อะไรบ้าง? ควรเลือกฟิลเลอร์อย่างไร ฟิลเลอร์ปลอมกับฟิลเลอร์แท้ต่างกันที่ตรงไหน สังเกตได้จากอะไร และควรเลือกหมอท่านไหนเป็นผู้ฉีดดี วันนี้หมอโบจึงจะมาขอให้คำแนะนำสำหรับผู้ใหม่เพิ่งเข้าวงการฟิลเลอร์ได้ทราบไปพร้อมๆ กันค่ะ

ก่อน ฉีดฟิลเลอร์ครั้งแรก ต้องรู้อะไรบ้าง?

ก่อน ฉีดฟิลเลอร์ครั้งแรก ต้องรู้อะไรบ้าง?

1.เลือกฟิลเลอร์แบบไหนดี?

สำหรับการเลือกฟิลเลอร์นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ค่ะ คนไข้ควรเลือกใช้ “ฟิลเลอร์แท้” ที่มีส่วนประกอบของไฮยาลูโรนิคแอซิด (Hyaluronic acid) ที่ได้รับการรับรองจาก อย.ไทย (องค์การอาหารและยา) เท่านั้น เนื่องจากฟิลเลอร์ชนิดนี้สามารถย่อยสลายเองได้ตามธรรมชาติ ไม่ก่อให้เกิดสารตกค้าง ลดปัญหาการเกิดเป็นก้อนเป็นลำ และหากคนไข้รู้สึกไม่ชอบหรือต้องการทำการแก้ไข ก็สามารถฉีดสลายได้ด้วยสารไฮยาลูโรนิเดส (Hyaluronidases) ซึ่งหากคนไข้ฉีดฟิลเลอร์ปลอมที่ไม่ใช่สารไฮยาลูโรนิคแอซิดแท้ๆ ก็จะทำให้เกิดเป็นกลุ่มเป็นก้อน เบี้ยวผิดรูปและที่สำคัญไม่สามารถย่อยสยายเองได้ หากจะเอาออกจะต้องผ่าตัดขูดออกเท่านั้น

**ปัจจุบัน FILLER ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทย ได้แก่ ยี่ห้อ JUVEDERM , RESTYLANE, BELOTERO, PERFECTHA และ NEURAMIS ส่วนที่เดอโบคลินิกใช้ก็คือ ยี่ห้อ JUVEDERM และ  RESTYLANE ค่ะ 

2.ฟิลเลอร์ปลอม ดูอย่างไร?

วิธีสังเกตฟิลเลอร์ปลอมที่ดีที่สุดก็คือ “ราคา” เพราะถ้าเป็นฟิลเลอร์แท้ๆ หมอโบบอกได้เลยว่า 1 CC ยังไงก็ไม่ต่ำกว่า 10,000 บาท แต่ถ้าเป็นราคาถูกๆ แบบ 3 CC 6,000 บาท หรือ CC ละ 2,000-3,000 บาท แบบนี้ให้พึงละลึกไว้เลยค่ะว่า ฟิลเลอร์ปลอมแน่นอนค่ะ

อ่านต่อ  วิธีสังเกตฟิลเลอร์แท้ VS ฟิลเลอร์ปลอม วิธีสังเกตแบบเคลียร์ชัดว่าต่างกันอย่างไร

3. มีเอกสารกำกับยา

เนื่องจากฟิลเลอร์ก็คือสารเติมเต็มชนิดหนึ่งที่ถือว่าเป็นยาที่ต้องผ่านการคัดกรอง ตรวจสอบและควบคุมโดยองค์การอาหารและยาแห่งประเทศไทย ( อย. ไทย) ซึ่งฟิลเลอร์ที่ผ่านการรับรองแล้วจะมีเอกสารกำกับยา “ภาษาไทย” กำชับไว้ทุกครั้ง ซึ่งก่อนฉีดหรือหลังฉีดคนไข้สามารถขอเอกสารกับคุณหมอเพื่อตรวจสอบได้ทุกครั้ง เพื่อให้มั่นใจว่า ฟิลเลอร์ที่ฉีดนั้นเป็นของแท้จริงๆ ซึ่งหากมาฉีดกับหมอโบที่เดอโบคลินิก หมอโบจะเปิดให้คนไข้ดู ตั้งแต่แกะซองพลาสติก เปิดกล่อง เปิดซองต่อหน้าคนไข้ทุกครั้งเพื่อเพิ่มความมั่นใจได้เลยว่า ทุก CC ที่หมอโบฉีดให้เข้าไปเป็นของแท้ 1,000,000,000 เปอร์เซ็นต์ค่ะ

  

4.เลือกหมอที่มีประสบการณ์

ฟิลเลอร์จะสวยหรือไม่สวย จะเป๊ะปังหรือพังพินาศ ส่วนนึงก็ขึ้นอยู่กับฝีมือของหมอด้วยค่ะ คนไข้ควรเลือกหมอที่มีประสบการณ์และมีความชำนาญด้านการฉีดฟิลเลอร์โดยเฉพาะเท่านั้น ไม่ควรฉีดกับหมอกระเป๋าหรือหมอปลอมที่แอบอ้างเด็ดขาดเพราะหากเกิดข้อผิดพลาดหรือผลข้างเคียงขึ้นมาจะหาตัวจับไม่ได้ หน้าเสียโฉมฟรีๆ เลยค่ะ วิธีตรวจว่าหมอคนนั้นเป็นหมอจริงๆ หรือไม่? สามารถเข้าเช็คได้ที่ แพทยสภา ซึ่งเป็นระบบตรวจสอบอัตโนมัติผ่านเว็บไซด์ 24 ชั่วโมง เพียงแค่ใส่ชื่อคุณหมอคนนั้นเข้าไป หากเป็นหมอที่ขึ้นทะเบียนกับแพทยสภาก็จะสามารถเช็คได้เบื้องต้นค่า

[อ่านต่อ] รีวิวลูกค้า หมอโบ เดอโบคลินิก De Beau Clinic

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่ากว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตร์บัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” ( de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรบแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครมีปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ

อ่านบทความที่น่าสนใจได้ที่นี่

ฟิลเลอร์โมเลกุลใหญ่ VS เล็ก ทำหน้าที่ต่างกันยังไง ?

อันตรายจาก ฟิลเลอร์ปลอม เสี่ยงหน้าพัง ติดเชื้อ เนื้อตาย และตาบอด