วิธีลดบวมหลังศัลยกรรม เพื่อหน้าสวยเข้าที่ไว

อยากมีใบหน้าที่สวยเข้าที่ได้อย่างรวดเร็วต้องรู้วิธีลดบวมหลังศัลยกรรมที่ถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นการศัลยกรรมผ่าตัด หรือ ศัลยกรรมหัตถการเล็กอย่างการฉีดฟิลเลอร์ โบท็อกซ์ ก็มีวิธีการดูแลที่แตกต่างกัน หากทำตามอย่างถูกต้อง หมอโบรับรองว่า สวยเป๊ะทุกองศา หน้าสวยเข้าที่ไวจนเพื่อนจับโป๊ะไม่ได้แน่นอน

ลดบวมหลังศัลยกรรม

เคล็ดลับลดบวมหลังทำสวยด้วยศัลยกรรม

1.ประคบร้อน&ประคบเย็น

การประคบเป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยทำให้ใบหน้าที่อักเสบเข้าที่ไวยิ่งขึ้น แต่จำเป็นต้องเลือกให้ถูกว่า เวลาไหนควรใช้การประคบร้อน และเวลาไหนต้องใช้การประคบเย็น ซึ่งข้อแตกต่างระหว่างการประคบร้อนและประคบเย็นคือ ประคบร้อนจะช่วยในการลดลิ่มเลือด ลดการเป็นพังผืด ช่วยให้เลือดไหลเวียนสะดวก แต่ข้อควรระวังคือ ถ้าประคบลงไปแล้วดูท่าทางจะบวมมากกว่าเดิมให้หยุดการประคบทันที ส่วนการประคบเย็จะช่วยลดอาการบวม ลดรอยช้ำให้หายเร็ว ๆ

2.นอนยกศีรษะ

ช่วงแรก 2 – 3 วัน ควรนอนยกศีรษะให้สูง โดยซ้อนหมอนประมาณ 2 – 3 ใบไว้บริเวณศีรษะเพื่อลดอาการบวม และไม่กดทับฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไป

ท่านอนต้องห้าม!! ถ้าไม่อยากหน้าแก่ก่อนวัย ต้องหลีกเลี่ยง

  

3.เลือกอาหารการกินให้ดี

ช่วงแรกของการทำศัลยกรรมไม่ว่าจะเป็นการทำศัลยกรรมใหญ่หรือการฉีดฟิลเลอร์ ควรงดอาหารประเภทหมักดอง อาหารทะเล อาหารที่มีรสจัดเผ็ดร้อน โดยเฉพาะคนที่ฉีดฟิลเลอร์ปากที่ห้ามทานชาบู ก๋วยเตี๋ยว ซดซุปร้อน ๆ เด็ดขาดในช่วงแรก เพราะอาจจะทำให้ฟิลเลอร์ผิดรูปเพราะยังไม่เข้าที่ดี เสี่ยงต่อการอักเสบสูง ควรเน้นอาหารที่ลดบวมหลังศัลยกรรมเร็ว ๆ เช่น ฟักทอง  สาหร่าย ใบบัวบก หรือถั่วดำ

4.ดื่มน้ำเยอะ ๆ

การดื่มน้ำเยอะ ๆ จะช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวได้เร็ว เพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิว ควรดื่มอย่างน้อยวันละ 8 แก้วหรือประมาณ 2 ลิตร

ดื่มน้ำเยอะๆ ช่วยให้ผิวสดใส ไม่แก่เร็ว

5.งดการแต่งหน้า

เครื่องสำอางอาจจะเข้าไปที่แผลหรือรอยเข็มซึ่งอาจก่อให้เกิดอาการอักเสบ นอกจากนี้ใบหน้าที่เต็มไปด้วยเครื่องสำอางยังล้างทำความสะอาดได้ยาก ทางที่ดีควรเลี่ยงไปก่อนจะดีที่สุด

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ท่านอนต้องห้าม!! ถ้าไม่อยากหน้าแก่ก่อนวัย ต้องหลีกเลี่ยง

ลำดับทาครีมบำรุงผิว ควรทาอะไรก่อนทั้งเช้า-เย็น-ก่อนนอน

อายุผิวแต่ละช่วงวัย แตกต่างกันอย่างไร

อ่านรีวิวคนไข้คนอื่นๆ ของหมอโบ เดอโบคลินิกได้ที่นี่

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ