วิตามินบำรุงผิวให้สวยแบบปลอดภัย หน้าไม่พัง

วิตามินบำรุงผิวสำคัญที่คนรักผิวต้องรู้ ! ทราบหรือไม่ว่าผิวก็ต้องการสารอาหารเพื่อบำรุงผิวให้สวยงาม ซึ่งหากได้รับวิตามินที่ถูกต้องก็จะช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง ไร้รอยสิว ลดริ้วรอย มีอะไรบ้างต้องมาดูค่ะ

วิตามินบำรุงผิวให้สวยแบบปลอดภัย หน้าไม่พัง

เลือกวิตามินบำรุงผิว มีอะไรบ้าง

1.SOD (Superoxide dismutase)

สาร SOD เป็นสารอาหารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพช่วยยับยั้งการเกิดอนุมูลอิสระที่เป็นต้นเหตุของริ้วรอยก่อนวัย และริ้วรอยแห่งวัย ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งกระจ่างใส เพิ่มความชุ่มชื้นอิ่มน้ำ ช่วยให้ผิวแข็งแรงต่อสู้กับรังสี UVA และ UVB จากแสงแดดทำให้ป้องกันผิวคล้ำเสียหยาบกร้าน

2.Algatrium

เป็นวิตามินชนิดหนึ่งที่สกัดจากน้ำมันปลาที่ค่อนข้างเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น ช่วยให้ผิวสวยงาม กระจ่างใส

3.Vitamin C

ช่วยป้องกันผิวให้แข็งแรง ลดรอยหมองคล้ำ ลดรอยด่างดำ กระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจน ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ผิวและร่างกายแข็งแรง

4.Vitamin D

ช่วยบำรุงผิว ลดการเกิดผิวหนังอักเสบ ลดรอยดำรอยแดง จุดด่างดำ หมองคล้ำจนไปสู่ริ้วรอยก่อนวัย วิตามินชนิดนี้สามารถรับได้ง่าย ๆ เพียงตากแดดอ่อน ๆ ประมาณ 10 – 15 นาที

5. Vitamin B3

ช่วยบำรุงผิวที่อ่อนแอ ช่วยปลอบประโลมผิวที่เป็นรอยแดงเพราะการแพ้หรืออักเสบ  เพิ่มความชุ่มชื้นลดความแห้งกร้าน ช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น ปรับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้น ลดเลือนร่องรอยของจุดด่างดำต่าง ๆ และช่วยกระชับรูขุมขน

6. Vitamin B5

ช่วยบรรเทาอาการผิวอักเสบให้แข็งแรงขึ้น ช่วยให้ผิวอิ่มน้ำ ชุ่มชื้น สัมผัสแล้วเนียนนุ่ม ลดอาการระคายเคืองผิวจากอาการแพ้

7.Vitamin A

เป็นวิตามินบำรุงผิวที่ช่วยให้หน้าใส ป้องกันและลดการเกิดสิว ลดเลือนริ้วรอย ป้องกันและชะลอผิวจากการสูญเสียคอลลาเจน ช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวทำให้ใบหน้ากระจ่างใส

  

8.Vitamin E

เป็นวิตามินที่ช่วยในการบำรุงผิว มีสารต้านอนุมูลอิสระป้องกันผิวให้แข็งแรงสามารถต่อสู้กับรังสี UVA และ UVB จากแสงแดด ช่วยลดริ้วรอยแห่งวัย ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นยาวนาน

9.Vitamin F

ช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง บรรเทาและปลอบผิวที่มีอาการแพ้และผิวอักเสบมีรอยดำรอยแดง ช่วยล็อกให้ผิวชุ่มชื้นไม่แห้งหยาบกร้าน

10.Vitamin K

ช่วยลดรอยแตก รอยคล้ำใต้ตา รอยฟกช้ำ ช่วยให้ผิวสมานกันอย่างรวดเร็ว

11.Lycopene

เป็นวิตามินที่เหมาะสำหรับใช้ปลอบประโลมผิวที่เกิดการอักเสบรุนแรง หรือ ผิวที่ไหม้เกรียมเพราะแสงแดด สารชนิดนี้จะช่วยให้ผิวฟื้นตัวเร็วขึ้น เพิ่มความแข็งแรงให้ผิวให้สามารถต่อสู้กับแสงแดด ทำให้ผิวสวย กระจ่างใส ชะลอริ้วรอยบนผิว และยังกระตุ้นการไหลเวียนเลือดอีกด้วย

12.CoQ10

ช่วยชะลอการสลายตัวของคอลลาเจนใต้ชั้นผิวให้ช้าลง ส่งผลให้ริ้วรอยก่อนวัยลดลง เพราะช่วยรักษาเส้นใยคอลลาเจนและอีลาสตินเอาไว้ และทำให้ผิวเปล่งปลั่งสดใส

13.Astaxanthin

ช่วยลดเลือนริ้วรอย เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ช่วยป้องกันผิวจากการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร ป้องกันผิวไหม้จากแสงแดด

14.Collagen

เป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่ร่างกายสามารถผลิตเองได้ หรือจะทานเข้าไปก็ได้เช่นเดียวกัน โดยอาหารที่มีคอลลาเจนสูงก็สามารถหาทานได้ทั่วไป ซึ่งประโยชน์ของคอลลาเจนคือ เป็นส่วนประกอบสำคัญของชั้นผิวเคราตินที่มีหน้าที่เสริมความแข็งแรงและยืดหยุ่นให้ผิว ช่วยป้องกันริ้วรอยก่อนวัย  ช่วยสร้างเนื้อเยื่อใหม่ ฟื้นฟูผิวให้สดใสเปล่งปลั่ง ซึ่งการทานอาหารที่มีส่วนประกอบของคอลลาเจนเข้าไปจะช่วยชะลอการสูญเสียคอลลาเจนใต้ชั้นผิวได้ ทำให้คอลลาเจนกลายเป็นอาหารเสริมที่สำคัญของคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจดูแลตัวเอง

ในปัจจุบันการดูแลผิวนั้นไม่ได้มีเพียงการทานวิตามิน ทาครีมบำรุงผิวเพียงอย่างเดียวที่จะช่วยบำรุงผิวให้ผิวสวยกระจ่างใส แต่ก็มีนวัตกรรมใหม่ที่ช่วยให้ผิวสวยกระจ่างใส ชะลอวัยอย่างรวดเร็วภายใน 30 นาทีอยู่ อย่างการฉีดฟิลเลอร์ซึ่งเป็นสาร HA ที่มีโมเลกุลคล้ายกับคอลลาเจนใต้ผิว เมื่อฉีดเข้าไปแล้วจะช่วยเข้าไปแทนที่คอลลาเจนที่สูญเสียไป ส่งผลให้ผิวที่เหี่ยวย่น มีรอยหมองคล้ำดูกระจ่างใส ริ้วรอยตื้นขึ้น ลดริ้วรอยทันทีที่ฉีดเลยค่ะ

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ตาโทรม ตาโหล เบ้าตาลึก ควรแก้ไขอย่างไร ใช้วิธีไหนดีที่สุด?

กินของหวาน ทำให้หน้าแก่ ผิวเหี่ยว แก่ก่อนวัย จริงหรือไม่?

ยิ้มแล้วหน้าย่นทำยังไง วิธีแก้หน้าเหี่ยว หน้าแก่ก่อนวัย

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ