ฟิลเลอร์ HA ไฮยาลูรอน คืออะไร? ปลอดภัยแค่ไหน

 

ฟิลเลอร์ HA ไฮยาลูรอน คืออะไร? ปลอดภัยแค่ไหน

สาร ไฮยาลูรอน หรือ ไฮยาลูรอนิคแอซิด คืออะไร?

ถ้าพูดถึงสาร Hyaluronic Acid  หลาย ๆ คนอาจจะไม่ค่อยคุ้นเคยมากเท่าไร แต่ถ้าพูดถึงฟิลเลอร์อาจจะร้องอ๋อขึ้นมาบ้างแน่นอนค่ะ ฟิลเลอร์เป็นสารเติมเต็มชนิดหนึ่งที่มีความยืดหยุ่นสูง มีเนื้อสัมผัสชุ่มฉ่ำมีโมเลกุลที่คล้ายกับคอลลาเจนที่ผลิตตามธรรมชาติใต้ชั้นผิวหนัง ช่วยเติมเต็มชั้นผิวที่เหี่ยวย่นและทำริ้วรอยให้เต่งตึง และอ่อนเยาว์

 

รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา-หมอโบ-debeauclinic-02 รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ

ทำไมต้องฉีดฟิลเลอร์ HA ไฮยาลูรอน

สาเหตุที่ต้องฉีดสาร HA ก็มาจากเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น ระดับคอลลาเจนใต้ชั้นผิวของเราก็จะเริ่มผลิตน้อยลง ส่งผลให้ใต้ชั้นผิวเกิดช่องว่างขนาดใหญ่ที่ขาดความชุ่มชื้นมาเติมเต็ม นอกจากปัจจัยด้านอายุแล้วยังมีปัจจัยด้านความเครียดและสภาวะด้านนอกอีก ส่งผลให้ผิวบริเวณนั้นเกิดริ้วรอย ผิวหนังเหี่ยวย่นตามวัย หากบริเวณนั้นเป็นรอบดวงตาก็จะทำให้ดวงตาขาดความสดใส ใต้ตาคล้ำดำเสีย ทำให้ใบหน้าดูอิดโรย ไม่เปล่งปลั่งเหมือนวัยแรกรุ่นหรือวัยสาว ดังนั้นการฉีดฟิลเลอร์จึงเป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มความอ่อนเยาว์ให้ใบหน้า ช่วยให้ผิวเปล่งประกาย เพิ่มความกระจ่างใสได้อย่างรวดเร็วค่ะ

  

ประโยชน์ของฟิลเลอร์

  • ฟิลเลอร์ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว เนื่องจากฟิลเลอร์นั้นมีส่วนประกอบสำคัญจากสาร HA  ที่มีความชุ่มฉ่ำและอุ้มน้ำมากกว่า 80% ทำให้เมื่อฉีดเข้าไปใต้ผิวหนังที่ขาดความชุ่มชื้นก็จะกลับมาดูดีอีกครั้ง เพราะสาร HA เข้าไปช่วยเติมช่องผิวที่ว่างให้เต็มและกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวของคุณ ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ ฉ่ำวาว สุขภาพดีเหมือนได้ย้อนวัยไปยังวัย 20 ปีได้ภายในพริบตาเดียว
  • ฟิลเลอร์ช่วยลดริ้วรอย เนื่องจากปัญหาหลักของริ้วรอยแห่งวัยและริ้วรอยก่อนวัยมักเกิดจากผิวสูญเสียคอลลาเจนใต้ชั้นผิวที่อาจจะเกิดจากความเครียดหรืออายุที่มากขึ้นทำให้คอลลาเจนถูกผลิตน้อยลง เมื่อผิวขาดคอลลาเจนก็ส่งผลให้ใต้ชั้นผิวเกิดช่องว่าง ส่งผลให้เกิดริ้วรอย ขาดความยืดหยุ่น 
  • ฟิลเลอร์ช่วยเพิ่มความกระจ่างใส เรียบเนียนและอิ่มน้ำ ช่วยลดความหมองคล้ำบนใบหน้าหรือบริเวณที่ฉีด

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา เป็นก้อน เป็นลำ

สาร HA ปลอดภัยหรือไม่?

เนื่องจากสาร HA มีส่วนประกอบที่คล้ายคลึงกับโมเลกุลของคอลลาเจนที่ผลิตโดยธรรมชาติและเป็นสารที่ฉีดเข้าไปแล้วไม่อยู่คงทนถาวร เมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 1 – 2 ปี สาร HA ก็จะสลายออกไปตามกาลเวลา ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะไม่มีสารเคมีตกค้างอย่างแน่นอน

แต่สำหรับใครที่อยากให้สาร HA อยู่ได้นาน ๆ เพื่อความสวยเป๊ะยาวนานไม่ต้องมาเติมบ่อย ๆ อันนี้หมอโบจะบอกเคล็ดลับให้นะคะว่า จะต้องเลือกสถานประกอบการณ์และแพทย์ผู้ฉีดให้ดีค่ะ เนื่องจากถึงแม้ว่าการฉีดสาร HA หรือฟิลเลอร์จะเป็นหัตถการที่ไม่ซับซ้อนเท่าการทำศัลยกรรม แต่แพทย์แต่ละท่านก็มีเทคนิคการฉีดที่แตกต่างกัน มีประสบการณ์แตกต่างกัน รวมถึงชนิดของฟิลเลอร์ที่ใช้ฉีดก็จำเป็นต้องเลือกเฉพาะฟิลเลอร์ที่เหมาะสมกับปัญหาของคนไข้ ซึ่งทั้งหมดนี้มีผลต่อระยะเวลาของฟิลเลอร์ใต้ผิวคนไข้ หากเลือกถูกประเภท ฉีดถูกตำแหน่งไม่ผิดชั้นผิว ประเมินปริมาณฟิลเลอร์ได้ถูกต้องไม่มากเกินไปและไม่น้อยจนเกินไป ก็จะช่วยให้คนไข้สวยได้นานจนลืมกลับมาฉีดเลยค่ะ

*85% ของคนไข้หมอโบ เดอโบคลินิก ฟิลเลอร์อยู่คงทนสวยนานมากกว่า 2 ปี*  

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ตาโทรม ตาโหล เบ้าตาลึก ควรแก้ไขอย่างไร ใช้วิธีไหนดีที่สุด?

กินของหวาน ทำให้หน้าแก่ ผิวเหี่ยว แก่ก่อนวัย จริงหรือไม่?

ยิ้มแล้วหน้าย่นทำยังไง วิธีแก้หน้าเหี่ยว หน้าแก่ก่อนวัย

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ