อายุ 40-50+ ฉีด Filler ใต้ตา อันตรายหรือไม่?

ฉีด Filler ใต้ตาแล้วอันตรายหรือไม่? เป็นคำถามที่หมอโบเจอบ่อยเหมือนกันค่ะ โดยเฉพาะกลุ่มคนไข้วัยกลางคน-วัยสูงอายุที่เพิ่งศึกษาเรื่องการฉีดฟิลเลอร์ ซึ่งคนไข้กลุ่มนี้มักจะมีความกังวลมากกว่าคนไข้ที่ยังอยู่ในวัยสาว เพราะว่ากลัวผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นหลังฉีด เช่น จะแพ้มั้ย? บวมนานหรือเปล่า? ได้ผลจริงหรือไม่?

อายุ 40-50+ ฉีด Filler ใต้ตา อันตรายหรือไม่?

ฉีด Filler ใต้ตา อันตรายหรือไม่?

ฟิลเลอร์มีส่วนประกอบที่สำคัญจากสารไฮยาลูโรนิคแอซิด (hyaluronic acid) มีหน้าที่ช่วยเติมเต็มริ้วรอยลึกและตื้นให้ดูดี เรียบเนียน ซึ่งสาร HA นั้นเป็นสารที่มีโครงสร้างและโมเลกุลเชิงซ้อนคล้ายกับคอลลาเจนธรรมชาติที่ผลิตขึ้นใต้ผิวหนังของเรา หลายคนอาจจะสงสัยว่า แล้วถ้าร่างกายผลิตเองได้ .. แล้วทำไมเราต้องฉีดฟิลเลอร์ด้วยล่ะ? นั่นเป็นเพราะว่า เมื่ออายุมากขึ้นคอลลาเจนชนิดนี้จะค่อย ๆ ผลิตน้อยลงทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้นเกิดริ้วรอยหมองคล้ำ และเมื่ออายุเข้าเลข 4 เลข 5 ไขมันสะสมต่าง ๆ ใต้ผิวก็จะเริ่มสลายไปส่งผลให้ผิวหนังเหี่ยวย่น ไม่กระชับเหมือนตอนสาว ๆ นั่นเอง ดังนั้นการฉีดฟิลเลอร์จึงเป็นการฉีดสารเติมเต็มเข้าไปทดแทนส่วนที่ร่างกายขาด ให้เต็มขึ้นทำให้ผิวบริเวณนั้นมีความชุ่มชื้น เต่งตึงเหมือนย้อนวัยได้  สวยงาม ดูเป็นธรรมชาติ

ดังนั้นฟิลเลอร์จึงเป็นสารเติมเต็มที่ปลอดภัย 100% ค่ะ เพราะเป็นสารที่มีความใกล้เคียงกับสารที่ผลิตจากธรรมชาติที่สุด แต่ฟิลเลอร์เป็นสารที่ไม่คงทนถาวรนะคะ สามารถย่อยสลายได้ตามเวลา อาจจะ 6 เดือนหรือบางคนก็อาจจะคงสภาพอยู่นานถึง 2 ปีเลยทีเดียวแล้วแต่บุคคลและปริมาณที่ฉีด ดังนั้นจึงมั่นใจได้เลยว่า ไม่มีสารตกค้างแน่นอน!!

อ่านบทความ : ฟิลเลอร์ hyaluronic acid ทำไมฟิลเลอร์แท้ ถึงมีราคาแพง

รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ

รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ

ถ้าปลอดภัย? ทำไมถึงมีข่าวว่ามาฉีดฟิลเลอร์แล้วตาบอด!!

เกือบ 100% ของเคสคนไข้ที่มาให้หมอโบแก้ฟิลเลอร์ที่ฉีดแล้วเป็นก้อน บวม แดง แพ้ฟิลเลอร์ ส่วนใหญ่มาจาก “ฟิลเลอร์ปลอม” หรือซิลิโคนเหลว ซึ่งจริง ๆ แล้วปัจจุบันทั่วโลกสั่งห้ามฉีดเข้าไปในใบหน้าแล้วค่ะ เพราะว่าซิลิโคนเหลว ไม่สามารถย่อยสลายได้ มีโอกาสผิดรูปสูง ส่งผลให้บริเวณที่ฉีดเป็นก้อน บวมแดง เสียโฉม บางรายอาจจะตาบอดได้เลยค่ะ เพราะซิลิโคนเหลว เข้าไปอุดตันบริเวณเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงดวงตา ส่งผลให้ตาไม่มีเลือดไปเลี้ยงทำให้ตาบอด ดังนั้นก่อนฉีดควรจะเลือกดี ๆ นะคะว่า ฟิลเลอร์ที่กำลังจะฉีดนั้นมีที่มาที่ชัดเจนแค่ไหน จะได้ไม่หลงไปฉีดของปลอมค่ะ

อ่านบทความ : วิธีสังเกตฟิลเลอร์แท้ VS ฟิลเลอร์ปลอม วิธีสังเกตแบบเคลียร์ชัดว่าต่างกันอย่างไร

  

แต่ต่อให้ฉีดฟิลเลอร์แท้ ก็สามารถเกิดผลข้างเคียงได้อยู่ดีค่ะ เนื่องจากการฉีดฟิลเลอร์นั้นเป็นการทำหัตถการที่ต้องใช้ความละเอียดสูง ต้องใช้แพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านโครงสร้างใบหน้าและการวิเคราะห์ปริมาณของฟิลเลอร์ เลือกประเภทของฟิลเลอร์ที่จะฉีดให้ดี เนื่องจากคนไข้แต่ละคนมีโครงสร้างใบหน้าที่ไม่เหมือนกัน มีปัญหาที่ไม่เหมือนกัน หากแพทย์มีความเชี่ยวชาญไม่พออาจจะทำให้คำนวณผิดพลาด ส่งผลให้เมื่อฉีดเข้าไปแล้วอาจไม่สามารถแก้ปัญหาให้คนไข้ได้ หรืออาจจะทำให้ฟิลเลอร์เกินเกิดเป็นกลุ่มเป็นก้อน ผิวไม่เรียบเนียน หรือโชคร้ายอาจฉีดเข้าไปอุดตันเส้นเลือดได้

อายุมากเข้าเลข 40-50+ ฉีดฟิลเลอร์ปลอดภัย 100% มั้ย?

สำหรับในกลุ่มคนไข้ที่อายุ 40 – 50 ปีนั้น สามารถเข้ารับการรักษาด้วยการฉีดฟิลเลอร์ได้อย่างปลอดภัยหายห่วงเลยค่ะ แต่ว่าอาจจะต้องหลีกเลี่ยงสำหรับผู้ที่มีประวัติเป็นภูมิแพ้รุนแรง (Anaphylaxis) และผู้ที่มีปัญหาเลือดออกง่าย หรือ ใช้ยาที่มีผลต่อการแข็งตัวของเลือด เช่น ยาแอสไพริน, ยาคูมาดิน และผู้ที่มีประวัติแพ้ยาชาค่ะ เพราะในฟิลเลอร์บางยี่ห้อมีส่วนผสมของยาชาอยู่ ดังนั้นควรแจ้งแพทย์ก่อนเข้ารับการรักษาทุกครั้งค่ะ

อ่านรีวิวเคสฟิลเลอร์ของหมอโบ เดอโบคลินิกทั้งหมดได้ที่นี่

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ฉีดสลายฟิลเลอร์ แก้ฟิลเลอร์เป็นก้อน สามารถทำได้หรือไม่

ฉีดฟิลเลอร์กี่วันเข้าที่ กี่วันถึงจะเข้ารูป สวยเป๊ะทุกองศา!

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา แต่งหน้าได้หรือไม่? ลาทาครีมได้มั้ย ต้องรอกี่วัน

นัดหมาย หรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

Line : @debeauclinic
☎️ : 097 426-6956 หรือ 097 429-5645

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ