อายุต่ำกว่า 18 ปี หรืออายุมากกว่า 50+ ฉีด Filler ได้มั้ย?

“อายุต่ำกว่า 18 สามารถฉีด Filler ได้มั้ยคะ ?” เป็นหนึ่งในคำถามของสาวน้อยที่เข้ามาปรึกษาหมอโบเรื่องการฉีดฟิลเลอร์ว่า ตนสามารถฉีดได้มั้ย? เพราะน้องมีปัญหาใต้ตาคล้ำมากจากโรคภูมิแพ้ ทำให้คันและขยี้ตาบ่อย ๆ ใต้ตาจึงดูคล้ำ จนเกิดความไม่มั่นใจ ซึ่งปัญหาใต้ตาดำคล้ำนั้นก็ไม่ได้เกิดขึ้นแค่ในวัยเดียวเท่านั้น ยังสามารถเกิดขึ้นได้กับหลาย ๆ ช่วงวัยตั้งแต่เด็กสาวจนถึงผู้ใหญ่เลยค่ะ วันนี้หมอโบจึงจะมาพูดถึงเรื่อง “อายุเท่าไรถึงควรฉีดฟิลเลอร์ ?”

อายุต่ำกว่า 18 ปี ฉีด Filler ได้มั้ย?

อายุน้อย ฉีด Filler ได้มั้ย?

หลาย ๆ คนมักจะเข้าใจผิดว่า ฟิลเลอร์นั้นเหมาะแค่กับคนที่มีอายุมาก เพราะฟิลเลอร์มักถูกนำมาใช้ลดเลือนริ้วรอยตื้นและริ้วรอยลึก แต่ความจริงแล้วฟิลเลอร์ไม่ได้มีคุณสมบัติแค่ฉีดเพื่อลดเลือนริ้วรอยเท่านั้นนะคะ ฟิลเลอร์ยังสามารถช่วยเติมเต็มใบหน้าส่วนที่ขาดเช่น ใบหน้าผอม แก้มตอบ ขมับตอบ ริมฝีปากบางแห้งกร้านให้สวยสมบูรณ์แบบขึ้นมาได้เพียงพริบตาเดียวเลยค่ะ หรือแม้แต่การฉีดฟิลเลอร์เพื่อลดรอยหมองคล้ำใต้ตาในกลุ่มคนที่ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ หรือ คนที่อดนอนหนัก ๆ ก็ทำได้เช่นเดียวกันค่ะ

สำหรับอายุที่เหมาะสมสำหรับการฉีดฟิลเลอร์นั้น จริง ๆ แล้วไม่มีการกำหนดไว้นะคะว่า ต้องบรรลุนิติภาวะแล้วเท่านั้นถึงจะสามารถฉีดฟิลเลอร์ได้ ดังนั้นสำหรับน้อง ๆ ที่อายุต่ำกว่า 18 ปีที่มีปัญหาใต้ตาคล้ำ มีรูปหน้าตอบ และต้องการเสริมความมั่นใจ หากคุณพ่อคุณแม่อนุญาตก็สามารถฉีดฟิลเลอร์ได้ค่ะ

อายุผิวแต่ละช่วงวัย แตกต่างกันอย่างไร

ช่วงอายุกับศัลยกรรม อายุเท่าไหร่ถึงควรจะเริ่มฉีดฟิลเลอร์

รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ

รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ รีวิวฟิลเลอร์ใต้ตา หมอโบ

อายุมากเกินไป ฉีดฟิลเลอร์อันตรายมั้ย?

ในกลุ่มเด็ก ๆ มีที่กังวลว่าตัวเองจะฉีดฟิลเลอร์ได้มั้ย? ส่วนในกลุ่มผู้ใหญ่ก็มีหลาย ๆ ท่านเลยค่ะที่เข้ามาปรึกษาหมอโบว่า “อายุเข้าเลข 5 แล้ว (บางรายเข้าเลข 6 ) ยังสามารถฉีดฟิลเลอร์ได้หรือไม่? มีอันตรายหรือเปล่า? หมอโบก็สามารถตอบให้ได้เลยค่ะว่า ไม่มีอันตรายแน่นอน เพราะ ฟิลเลอร์มีส่วนประกอบของสารไฮยาลูโรนิคแอซิด (hyaluronic acid) ที่สามารถสลายตัวได้ 100% ไม่ทิ้งร่องรอยตกค้าง และฟิลเลอร์ยังถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเติมริ้วรอยบนใบหน้าได้ดีมาก ๆ อีกด้วยค่ะ เพราะว่า เมื่ออายุมากขึ้นร่างกายของเราก็จะผลิตคอลลาเจนน้อยลง ลงผลให้ผิวหย่อนยาน ขาดความกระชับ และยิ่งอายุเข้าเลข 5 – 6 แล้วใต้ผิวหนังบริเวณหน้าผาก แก้ม รอบดวงตา และรอบปาก ยิ่งสูญเสียไขมันสะสมทำให้ผิวขาดความยืดหยุ่น ทำให้ผิวย่นนั่นเอง ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์เข้าไปจะช่วยเข้าไปทดแทนคอลลาเจนและไขมันใต้ชั้นผิวให้กลับมาเต่งตึงอีกครั้งและยังช่วยให้ผิวกระจ่างใส อ่อนเยาว์ เหมือนย้อนวัยให้เด็กลงไปอีก 20 ปีเลยค่ะ

ดังนั้นหากต้องการสวยย้อนวัย หรือ อยากมีผิวหน้ากระจ่างใส เติมเต็มส่วนที่ขาดให้กระชับสามารถติดต่อขอรับคำแนะนำกับหมอโบได้เลยนะคะ เพราะหมอโบยินดีให้คำแนะนำ และที่สำคัญหมอดูแลเองทุกเคสค่ะ

อ่านรีวิวเคสฟิลเลอร์ของหมอโบ เดอโบคลินิกทั้งหมดได้ที่นี่

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ฉีดสลายฟิลเลอร์ แก้ฟิลเลอร์เป็นก้อน สามารถทำได้หรือไม่

ฉีดฟิลเลอร์กี่วันเข้าที่ กี่วันถึงจะเข้ารูป สวยเป๊ะทุกองศา!

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา แต่งหน้าได้หรือไม่? ลาทาครีมได้มั้ย ต้องรอกี่วัน

ฉีดฟิลเลอร์ หมอโบ เดอโบคลินิก (De Beau Clinic) ฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์ใต้ตา ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ฟิลเลอร์หน้าผาก ฟิลเลอร์แท้

หมอโบ หรือ พญ.ปาริฉัตร ตัณชวนิชย์ เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านความงามมากกว่า 15 ปี ศึกษาจบแพทยศาสตรบัณฑิตจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล หลังจากนั้นได้ไปศึกษาต่อเฉพาะทางด้านผิวหนังที่ Boston University ประเทศสหรัฐอเมริกา จากนั้นก็กลับมาทำงานเป็นแพทย์ประจำแผนกผิวหนังและศูนย์ความงามที่โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา และเมื่อสะสมประสบการณ์มายาวนานกว่า 9 ปี ก็มาเปิดคลินิกของตนเองภายใต้ชื่อ “เดอ โบ คลินิก” (de beau clinic) ซึ่งหมอโบเองก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะมีคนไข้แวะเวียนเข้ามา รีวิวบอกกันปากต่อปากถึงความละเอียดของหมอโบว่า “ละเอียด เนียน เป๊ะ!”

สำหรับฟิลเลอร์ที่หมอใช้ก็เป็นฟิลเลอร์จากยุโรปแท้ที่ผ่านการรับรองจาก อย.ไทยเท่านั้น รวมถึงประสบการณ์ของหมอเองที่ #ยืนหนึ่ง ในวงการฟิลเลอร์ ทำให้มั่นใจได้เลยว่า จะ “สวยมากเสี่ยงน้อย” หากใครอยากปรึกษาเรื่องฟิลเลอร์หรืออยากปรับรูปหน้าสามารถปรึกษาหมอโบได้นะคะ หมอยินดีดูแลเองทุกเคสค่ะ